มังงะ จอมเวทฝึกหัดกับหมวกมหัศจรรย์ ประกาศสร้างอนิเมะ

Share

เว็บไซต์ทางการของนิตยสาร Morning Two ได้ประกาศเมื่อวันอังคารที่ 5 เมษายน ปี 2022 เอาไว้ว่า ผลงานมังงะเรื่อง จอมเวทฝึกหัดกับหมวกมหัศจรรย์ ของอาจารย์ Shirahama Kamome กำลังจะถูกสร้างเป็นอนิเมะ และได้มีการเปิดตัวเว็บไซต์พิเศษพร้อมกับโฆษณาประกาศเปิดตัวอนิเมะ

ตัวอาจารย์ Shirahama ยังได้เขียนภาพรับข่าวประกาศเปิดตัวอนิเมะเอาไว้ด้วย

ทางเว็บไซต์พิเศษระบุว่าจะทำการรายละเอียดเกี่ยวกับการออกอากาศอนิเมะดังกล่าวต่อไปในอนาคต

ตัวมังงะ จอมเวทฝึกหัดกับหมวกมหัศจรรย์ มีเรื่องย่อโดยคร่าวดังนี้ ‘โคโค สาวน้อยในหมู่บ้านเล็ก ๆ หลงใหลในตัวจอมเวทมาตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว แต่ถ้าไม่ได้เกิดมาเป็นจอมเวทตั้งแต่แรกก็จะเป็นจอมเวทไม่ได้ จึงไม่ได้เห็นช่วงเวลาที่ลงมือร่ายเวทมนตร์…. ดังนั้นเธอจึงตัดใจที่จะเป็นจอมเวท แต่แล้ววันหนึ่งเธอเห็นตอนที่จอมเวทคีฟรีซึ่งมาเยือนหมู่บ้านกำลังใช้เวทมนตร์ นี่เป็นเรื่องราวแห่งความหวังและความสิ้นหวังของสาวน้อยที่หลงใหลในตัวจอมเวท’

มังงะเรื่องดังกล่าวเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสาร Morning two รายเดือน ตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2016 ทาง Kodansha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 9 ในประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 22 กรกฎาคม ปี 2021

ตัวมังงะทำยอดตีพิมพ์ได้ 2 ล้าน 5 แสนเล่มแล้วจากการวางขายทั่วโลก

มังงะเรื่อง จอมเวทฝึกหัดกับหมวกมหัศจรรย์ เคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลหนังสือการ์ตูนยอดเยี่ยมในงาน Angoulême International Comics Festival ในช่วงเดือนมกราคมปี 19 และเคยถูกเสนอชื่อเข้าขิงรางวัล Manga Taisho ครั้งที่ 11 ในปี 2018 และเคยติดอันดับ Top10 ของมังงะสำหรับนักอ่านชายในหนังสือ Kono Manga Ga Sugoi! ฉบับปี 2018 ของทาง Takarajimasha ตัว จอมเวทฝึกหัดกับหมวกมหัศจรรย์ ยังติดอันดับหนังสือ Top 10 สาขากราฟฟิกโนเวลสำหรับวัยรุ่น ประจำปี 2020 ของทาง สมาคมผู้ให้บริการห้องสมุดสำหรับคนหนุ่มสาว หรือ Young Adult Library Services Association (YALSA) ที่เป็นหน่วยงานภายใต้ สมาคมห้องสมุดอเมริกาหรือ American Library Association (ALA) และตัวมังงะเรื่องดังกล่าวเป็นผู้ชนะรางวัลสาขามังงะยอดเยี่ยม จากเวที Harvey Awards เมื่อวันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม ปี 2020

Sources: Morning Two, Kamome Shirahama’s Twitter account