Kizuna Ai ประกาศพักงานไม่มีกำหนด ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022

Share

VTuber ชื่อดัง Kizuna Ai จะทำการพักงานไม่มีกำหนดหลังจากงานคอนเสิร์ต ‘Kizuna Ai The Last Live ‘hello, world 2022’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ภายในประกาศพักงานที่แจ้งในภาษาญี่ปุ่น, อังกฤษ, และ จีน, เมื่อวันเสาร์ได้ระบุว่า เหตุผลหนึ่งในการพักงานเพราะ ‘ต้องการอัพเดทกิจกรรมในอนาคตและเพื่อพัฒนา Kizuna Ai ไปยังก้าวต่อไป’

Kizuna Ai เปิดตัวบน YouTube แชนแนล ‘A.I. Channel’ ในปี 2016 และกลายเป็น Virtual YouTuber ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ทางสำนักข่าว Newsweek Japan เคยจัดเธอเข้าเป็นหนึ่งใน ‘ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการนับถือระดับโลก’ แชนแนลหลักของเธอมีผู้ทำการติดตามราว 2,990,000 คน ส่วนแชนแนล ‘A.I. Games’ มีผู้ติดตามราว 1,520,000 คน เธอเคยปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์, ถ่ายโฆษณา, และเป็นนักร้อง วิดีโอของที่อยู่บนแชนแนลของเธอจะยังคงเปิดให้รับชมเช่นเดียวกับ ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม, และสื่อสังคมออนไลน์ทางการอื่นๆ จะยังคงเปิดใช้งานแต่ยังไม่มีการอัพเดทใดๆ นอกจาก ‘การประกาศข่าวสำคัญ’ เท่านั้น

ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 คุณ Kasuga Nozomi ได้ทำการเซ็นสัญญาเป็นที่ปรึกษาของทางบริษัท Kizuna Ai หลังจากยืนยันว่าเธอเป็นเจ้าของเสียงพากย์ต้นฉบับของตัวละครดังกล่าว จากนั้นทางบริษัท Kizuna Ai ได้ก่อตั้ง Activ8 ทาเลนท์เอเจนซี่ที่ทำการบริหารงานเกี่ยวกับ Kizuna AI และ VTuber คนอื่นๆ ก่อนจะมีรายงานข่าวในปี 2019 ว่าสังกัดดังกล่าว มียอดหนี้จำนวนมาก โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 บริษัทมีรายงานขาดดุลรวมกว่า 675 ล้านเยน และมีงบกำไรสะสมติดลบกว่า 720 ล้านเยน

Kizuna Ai เคยมีบทรับเชิญในอนิเมะ Ingress และ ฝ่านรกไซต์มรณะ และทำหน้าที่ร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์ Laidbackers

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*