อนิเมะ Kizuna No Allele เปิดเผยรายละเอียดใหม่พร้อมตัวอย่างแรกของเรื่อง

Share

บริษัทวางแผนงานบันเทิง Isaribi ได้เปิดเผยภาพวิชชวลใหม่, ตัวอย่างแรก, ทีมนักพากย์, และทีมงาน ของอนิเมะ Kizuna No Allele เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ทางบริษัท Isaribi อธิบายเรื่องย่อไว้ดังนี้:

นี่คือเรื่องราวความสัมพันธ์ของเหล่าเด็กสาว

Kizuna Ai ปรากฎตัวออกมาราวกับดาวหางในโลกเวอร์ชวล จนกลายเป็นกระแสความนิยมมหาศาลในชั่วพริบตา หลังจากที่เธอได้รับรางวัล Lapin Doll ที่ถือว่าเป็นเกียรติยศสูงสุดของเวที Virtual Grid Awards มาติดต่อกันถึงห้าปี — เธอก็หายไปอย่างรวดเร็วเหมือนกับตอนที่เธอปรากฎตัว

หลายเดือนให้หลังจากนั้น… ADEN Academy โรงเรียนที่มีความถนัดพิศษในการฝึกฝนผู้มีความสามารถที่อยากจะเปิดตัวในโลกเวอร์ชวล ณ สถาบันแห่งนี้นักเรียนทั้งหลายที่มีความฝันและความหวังต่างพยายามอย่างหนักทุกวี่วัน

‘ฉันอยากจะเป็นศิลปินเวอร์ชวลแบบ AI ค่ะ!’

เด็กสาวชื่อ Miraku ได้ย้ายมาเรียนที่ ADE N Academy ด้วยความมุ่งมั่นในใจนี้ ที่นั่นเธอได้พบกับผ้คนหลากหลาย และสร้างความทรงจำใหม่ที่แสนมหันศจรรย์ในขณะที่ทุกคนต่างพยายามไปสู่ฝัน

คุณพร้อมแล้วหรือยัง?

ทีมนักพากย์ได้แก่:

คุณ Hinohara Ayumi รับบท Miraku / Miracle

เด็กสาวที่ชื่นชม Kizuna AI และหวังว่าจะเป็นศิลปินเวอร์ชวลได้เหมือนกัน แต่เธอไม่เคยเรียนการร้องการเต้นมาก่อน และเพิ่งจะหัดมาเรียนที่นี่ เธอพยายามอย่างหนักและตั้งเป้าจะคว้ารางวัล ‘Lapin Doll’ ที่เป็นเป้าหมายสูงสุดของศิลปินเวอร์ชวล

คุณ Kawaguchi Rina รับบท Quan

เธอโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ แต่ก็เกลียดที่จะถูกตัดสินจากภายนอกมากกว่าโดนพินิจว่าแท้จริงเนื้อในเป็นอย่างไร นอกจากนี้เธอยังเป็นคนขี้อายเลยทำให้เธอกริ่งเกรงที่จะก้าวมาเป็นศิลปินเวอร์ชวล

คุณ Kodama Hikari รับบท Chris

เธอพยายามค้นหาว่าแท้จริงเธอควรเป็นอะไร ขณะที่เธอพยายามทำงานเป็นศิลปินเวอร์ชวล เธอยังพยายามหาทางที่จะ ‘เปลี่ยนความรู้สึกไม่สบายใจ’ ภายในใจเธอด้วย เธอสนใจตัวของ Miraku / Miracle เพราะเธอคิดว่าเด็กสาวคนดังกล่าวมีอะไรพิเศษต่างจากคนอื่น

คุณ Nukui Yuka รับบท Noelle


เนื่องจากเธอเติบโตมาในครอบครัวชนชั้นสูง เธอจึงพยายามหาทางทำให้ตัวเองสมบูรณ์แบบ เธอเป็นคนเข้มงวดต่อตัวเองและผู้อื่น แต่เธอก็ใจดีและมีใจอยากช่วยเหลือคนอื่นอยู่เช่นกัน

คุณ Hanawa Arisa รับบท Riz

เธอฉลาดมากและมักจะเตรียมข้อมูลกับการวิเคราะห์ให้พร้อมเสมอ ถ้าเป็นเรื่องการแข่งขัน เธอจะมุ่งมั่นมากและหวังจะชนะอยู่เสมอ เธอเป็นคนที่จัดการตัวเองได้ดีและมีความต้องการจะเปลี่ยนโลกทั้งใบด้วยตัวเธอเอง

Kizuna Ai


ศิลปินเวอร์ชวลในตำนานที่คว้าของรางวัล ‘Lapin Doll’ ติดต่อกันได้ถึงห้าปี เธอหาจากโลกเวอร์ชวล และไม่มีใครทราบว่าเธอหายไปไหน

อนิเมะจะได้ คุณ Komaya Kenichiro เป็นผู้กำกับ และมีทาง Wit Studio กับ Signal.MD ร่วมสร้าง คุณ Akao Deko ทำหน้าที่เขียนบท, คุณ Asaka Shiori กับ คุณ Morita Niina รับหน้าที่ออกแบบตัวละคร และเป็นหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น ร่วมกับ คุณ Takahashi Mizuki โดยมี คุณ Sakabe Go แต่งเพลงประกอบ

อนิเมะ Kizuna No Allele มีกำหนดฉายในช่วงปี 2023

Kizuna Ai เปิดตัวบน YouTube แชนแนล ‘A.I. Channel’ ในปี 2016 และกลายเป็น Virtual YouTuber ที่เป็นที่รู้จักมากที่สุดในโลก ทางสำนักข่าว Newsweek Japan เคยจัดเธอเข้าเป็นหนึ่งใน ‘ชาวญี่ปุ่นที่ได้รับการนับถือระดับโลก’ แชนแนลหลักของเธอมีผู้ทำการติดตามราว 2,990,000 คน ส่วนแชนแนล ‘A.I. Games’ มีผู้ติดตามราว 1,520,000 คน เธอเคยปรากฎตัวในรายการโทรทัศน์, ถ่ายโฆษณา, และเป็นนักร้อง วิดีโอของที่อยู่บนแชนแนลของเธอจะยังคงเปิดให้รับชมเช่นเดียวกับ ทวิตเตอร์, อินสตาแกรม, และสื่อสังคมออนไลน์ทางการอื่นๆ จะยังคงเปิดใช้งานแต่ยังไม่มีการอัพเดทใดๆ นอกจาก ‘การประกาศข่าวสำคัญ’ เท่านั้น

ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020 คุณ Kasuga Nozomi ได้ทำการเซ็นสัญญาเป็นที่ปรึกษาของทางบริษัท Kizuna Ai หลังจากยืนยันว่าเธอเป็นเจ้าของเสียงพากย์ต้นฉบับของตัวละครดังกล่าว จากนั้นทางบริษัท Kizuna Ai ได้ก่อตั้ง Activ8 ทาเลนท์เอเจนซี่ที่ทำการบริหารงานเกี่ยวกับ Kizuna AI และ VTuber คนอื่นๆ ก่อนจะมีรายงานข่าวในปี 2019 ว่าสังกัดดังกล่าว มียอดหนี้จำนวนมาก โดยในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2019 บริษัทมีรายงานขาดดุลรวมกว่า 675 ล้านเยน และมีงบกำไรสะสมติดลบกว่า 720 ล้านเยน

Kizuna Ai เคยมีบทรับเชิญในอนิเมะ Ingress และ ฝ่านรกไซต์มรณะ และทำหน้าที่ร้องเพลงประกอบให้กับภาพยนตร์ Laidbackers

ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2022 ทางทีมงาน Kizuna Ai ได้แจ้งว่า VTuber ชื่อดังจะทำการพักงานไม่มีกำหนดหลังจากงานคอนเสิร์ต ‘Kizuna Ai The Last Live ‘hello, world 2022’ ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ปี 2022 ภายในประกาศพักงานที่แจ้งในภาษาญี่ปุ่น, อังกฤษ, และ จีน, เมื่อวันเสาร์ได้ระบุว่า เหตุผลหนึ่งในการพักงานเพราะ ‘ต้องการอัพเดทกิจกรรมในอนาคตและเพื่อพัฒนา Kizuna Ai ไปยังก้าวต่อไป’

Images Ⓒ KA/Kizuna no Allele PJ Ⓒ Kizuna no Allele Partners

Source: Press release