Netflix เปิดตัว WIT Animator Academy ที่เป็นการร่วมมือกับทาง Wit Studio และ Sasayuri Video Training Center

Share

Netflix ประกาศทำการร่วมมือกับทาง Wit Studio และ Sasayuri Video Training Center ในการก่อตั้ง WIT Animator Academy ที่จะทำหน้าที่ฝึกฝนอนิเมเตอร์รุ่นใหม่ ที่จะเปิดคอร์สการศึกษาหกเดือน ที่จะเริ่มเปิดการศึกษาเทอมแรกในช่วงเดือนเมษายน โดยทาง Netflix วางแผนที่ออกเงินการศึกษาให้กับผู้ที่สนใจเข้าเรียนตลอดช่วงหลายปีนี้

ทาง Netflix จะทำการออกเงินค่าเทอมจำนวน 600,00 เยน รวมไปถึงเงินค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 150,000 บาท ผู้ที่สำเร็จการศึกษาจะได้เข้าทำงานในตำแหน่งอนิเมเตอร์ผู้วาดงาน In-Betewwn ให้กับอนิเมะที่จะฉายทาง Netflix ซึ่งได้ทาง Wit Studio หรือ Production I.G. เป็นผู้ผลิต ทาง Netflix ยังได้ระบุว่าอาจจจะขยายการสนับสนุนงานสายอนิเมเตอร์ต่อไปในอนาคต

คอรส์การเรียนเทอมแรกจะเปิดรับผู้เข้าศึกษาเพียง 10 คน ผู้ที่ทำการสมัครจะเป็นผู้อาศัยอยู่ในประเทศญี่ปุ่นที่มีอายุระหว่าง 18 ถึง 25 ปี และสำเร็จการศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือกำลังจะสำเร็จการศึกษาในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 นี้

ก่อนหน้านี้ในปี 2018 ทาง Netflix ประกาศการลงนามเป็นพันธมิตรธุรกิจในการสร้างอนิเมกับทาง Production I.G และ BONES การประกาศการร่วมมือดังกล่าว จะเป็นการร่วมกับ Production I.G รวมไปถึงบริษัทเครือข่าย IG Port, Wit Studio ด้วยการร่วมมือกันครั้งนี้ทาง Netflix ได้วางเป้าหมายที่จะเสริมความเข้มแข็งให้กับรายการอนิเมะเพื่อคนดูทั่โลก ด้วยการนำ “อนิเมะคุณภาพสูงจากญี่ปุ่นมาฉาย” ซึ่งทาง Netflix ได้ระบุุว่าสถานการณ์นี้เป็นภาวะ “win-win-win” ทั้งฝั่งผู้ชม, ผู้สร้าง และผู้ผลิตอนิเมะ

Sources: Nikkei Asia (Taro Fujii), (Corey Prasek)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*