พื้นที่ส่วน Super Nintendo World ของ Universal Studios Japan เลื่อนการเปิดทำการไปเป็นฤดูใบไม้ผลิปี 2021

Share

หนังสือพิมพ์ Yomiuri Shimbun ได้ออกรายงานข่าวเมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2020 ว่าทาง Universal Studios Japan วางแผนที่จะเปิดตัวพื้นที่ Super Nintendo Wolrd ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 แทน

เดิมทีที่พื้นที่ดังกล่าวมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ปี 2020 รับกระแส Tokyo Olympics 2020 แต่เลื่อนการเปิดไปเพื่อป้องกันการรวมตัวคนแบบหนาแน่น และถือเป็นหนึ่งในการสนองนโยบายรับมือไวรัสโควิด-19 ส่วนเหตุผลที่ปรับไปเปิดตัวนในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 นั้น เพราะฝ่ายบริหารต้องการเตรียมการภายในเรื่องต่างๆ รวมถึงการฝึกฝนทีมงานกับดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จสมบูรณ์

Universal Studios Japanกลับมาเปิดให้บริการในช่วงวันที่ 19 มิถุนายน ปี 2020 นับตั้งแต่ปิดให้บริการมาตั้งแต่ วันที 29 เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา และคาเฟ่ของ Universal Studios Japan ที่มีการวางจำหน่ายของที่ระลึกเกี่ยวกับ Mario จะเปิดให้ทำการในช่วงกลางเดือนตุลาคม ปี 2020

การเปิดให้บริการช่วงแรกของพื้นที่ Super Nintendo World จะเปิดเครื่องเล่นสองเครื่องก็คือ ‘Super Mario Kart Ride’ กับ ‘Yoshi’s Adventures’ ที่ผู้เข้ารับชมพื้นที่ส่วนนี้จะได้รับสายรัดข้อมือ Powerup Bands ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสามารถเคาะ ‘? Block’ ตัวสายรัดข้อมือยังทำการเก็บแต้ม (ที่มีให้เก็บแต้มทั่วพื้นที่), เหรียญ, และ ดาว จากเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งของเหล่านั้นสามารถเอาไปทำปฏิสัมพันธ์กับ ‘เกมคอนโซล’ ได้ด้วย จากรายงานข่าวของ NHK ระบุว่า ทางธีมพาร์คแห่งนี้ได้ลงทุนเงินเพิ่มกว่า 6,000 ล้านเยน ในพื้นที่ใหม่ เพื่อดึงผู้เข้าชมให้เพิ่มมากขึ้นระดับประวัติการณ์ โดยการก่อสร้างเริ่มต้นมาตั้งแต่ช่วงปี 2017

การเปิดพื้นที่ใหม่ครั้งนี้ เป็นความพยายามของทาง Universal ที่ต้องการเพิ่มพื้นที่สวนสนุกที่เป็นธีมของ Nintendo ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วโลก ซึ่งทาง Comcast ได้เคยรายงานว่าจะมีการเปิดพื้นที่ Super Nintendo World ภายในธีมพาร์ค Universal Orlando ด้วย โดยพื้นที่ดังกล่าวจะใช้ชื่อว่า Universal’s Epic Universe ที่มีกำหนดเปิดตัวในช่วงปี 2023 ซึ่งในพื้นที่ดังกล่าวจะมีส่วนจากเฟรนไชส์ Pokemon ที่จะนับว่าเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่สวนสนุกสำหรับเด็กของทาง Universal Orlando Resort ส่วนตัว Universal Studios Hollywood Park จะมีการเพิ่มพื้นที่ของ Nintendo เข้าไป

Source: Yomiuri Shimbun via Hachima Kikō

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*