Universal Studios Japan เลื่อนการเปิดทำการของส่วน Super Nintendo World

Share

Universal Studios Japan ได้ออกประกาศข่าวในวันพฤหัสบดีที่ 14 มกราคม ปี 2021 เกี่ยวกับการเลื่อนวันเปิดทำการของส่วน Super Nintendo World อันเป็นผลจากการประกาศภาวะฉุกเฉินในประเทศญี่ปุ่น จากเดิมที่มีกำหนดเปิดพื้นที่ส่วนดังกล่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ ปี 2021

ทาง Universal Studios Japan ยังระบุว่าจะแจ้งวันเปิดทำการพื้นที่ส่วนดังกล่าวใหม่อีกครั้งหลังจากมีการยกเปิดภาวะฉุกเฉินแล้ว และจะมีการจำกัดจำนวนผู้เช้าใชิบริการในช่วงวันที่ 17 มกราคม จนถึงวันที่ 7 กุมภาพันธ์ อีกด้วย

รัฐบาลญี่ปุ่นได้ประกาศขยายพื้นที่ภาวะฉุกเฉินเป็น 11 จังหวัดเมื่อวันที่ 13 มกราคม ปี 2021 ที่ผ่านมา หลังจากที่เคยประกาศให้พื้นที่ 4 จังหวัดในบริเวณกรุงโตเกียวให้เข้าสู่ภาวะฉุกเฉินมาก่อนแล้วในวันที่ 8 มกราคม ยภาวะฉุกเฉินนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม – 7 กุมภาพนธ์ ปี 2021

เดิมทีที่พื้นที่ดังกล่าวมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ปี 2020 รับกระแส Tokyo Olympics 2020 แต่เลื่อนการเปิดไปเพื่อป้องกันการรวมตัวคนแบบหนาแน่น และถือเป็นหนึ่งในการสนองนโยบายรับมือไวรัสโควิด-19 ส่วนเหตุผลที่ปรับไปเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2021 นั้น เพราะฝ่ายบริหารต้องการเตรียมการภายในเรื่องต่างๆ รวมถึงการฝึกฝนทีมงานกับดำเนินการก่อสร้างให้เสร็จสมบูรณ์

Universal Studios Japan เคยปิดบริการพื้นที่ทั้งหมดในช่วงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ จนถึง 19 มิถุนายน ปี 2020 มาก่อนแล้ว

การเปิดให้บริการช่วงแรกของพื้นที่ Super Nintendo World จะเปิดเครื่องเล่นสองเครื่องก็คือ ‘Super Mario Kart Ride’ กับ ‘Yoshi’s Adventures’ ที่ผู้เข้ารับชมพื้นที่ส่วนนี้จะได้รับสายรัดข้อมือ Powerup Bands ที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมสามารถเคาะ ‘? Block’ ตัวสายรัดข้อมือยังทำการเก็บแต้ม (ที่มีให้เก็บแต้มทั่วพื้นที่), เหรียญ, และ ดาว จากเครื่องเล่นต่างๆ ซึ่งของเหล่านั้นสามารถเอาไปทำปฏิสัมพันธ์กับ ‘เกมคอนโซล’ ได้ด้วย จากรายงานข่าวของ NHK ระบุว่า ทางธีมพาร์คแห่งนี้ได้ลงทุนเงินเพิ่มกว่า 6,000 ล้านเยน ในพื้นที่ใหม่ เพื่อดึงผู้เข้าชมให้เพิ่มมากขึ้นระดับประวัติการณ์

แผนการนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการใหญ่ที่ทาง Universal ต้องการจำเพิ่มพื้นที่เกี่ยวกับ Nintendo เข้ามาในสวนสนุก

Sources: Universal Studios Japan, Cinema Today (倉本拓弥)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*