Toei ทำการยื่นดำเนินการด้านกฎหมายกับผู้ที่อัดภาพและอัพโหลดคลิปจากภาพยนตร์ Dragon Ball Super: Super Hero

Share

Toei ทำการประกาศข่าวเมื่อวันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม ปี 2022 เอาไว้ว่า ได้พบการอัพโหลดคลิปกว่า 3,000 คลิปของภาพยนตร์ Dragon Ball Super: Super Hero บนหลายแพลตฟอร์ม ทั้ง YouTube, Facebook, และ Twitter ในช่วงเวลา 10 วันหลังจากที่ภาพยนตร์เข้าฉาย ซึ่งจำนวนดังกล่าวทาง Toei ระบุว่า มากกว่าเมื่อครั้งที่ภาพยนตร์ Dragon Ball Super: Broly เข้าฉายถึง 10 เท่า

ทางบริษัทยังได้แจ้งว่า จะหาทางดำเนินการด้านกฎหมายกับผู้ทำการอัพโหลดไฟล์ และพิจารณาว่าจะทำการฟ้องร้องผู้กระทำการอัพโหลด ทั้งในคดีแพ่ง และคดีอาญา ทั้งนี้ทาง Toei ได้ทำการยื่นข้อมูลไปยังแพลตฟอร์มแต่ละแห่งเพื่อทำการขอให้ลบคลิปที่ถูกอัพโหลดแบบละเมิดลิขสิทธิ์ไปแล้ว

บุคคลที่ทำการละเมิดกฎหมายลิขสิทธิ์์ในประเทศญี่ปุ่น และกฎหมายคุ้มครองการบันทึกภาพยนตร์โดยไม่ได้รับอนุญาต มีสิทธิ์จะโดนโทษจำคุก 10 ปี และโดนโทษปรับในมูลค่าสูงสุด 10 ล้านเยน หรืออาจจะโดนทั้งโทษจำและโทษปรับ

ได้เคยมีการจับกุมผู้กระทำความผิดในลักษณะเดียวกันจากภาพยนตร์เรื่อง Space Battleship Yamato Resurrection ในปี 2010, Mobile Suit Gundam 00 the Movie: A Wakening of the Trailblazer ในปี 2011, Magical Girl Lyrical Nanoha the Movie 2nd A’s ในปี 2012, The Wind Rises ในปี 2014, ดาบพิฆาตอสูร เดอะ มูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ในช่วเดือนมีนาคม ปี 2021, และเมื่อเร็วๆ นี้ กับ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน เดอะ มูฟวี่: กระสุนสีเพลิง ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021

ภาพยนตร์อีกเรื่องที่ประสบปัญหานี้ ก็คือ ภาพยนตร์จากทาง Khara อย่าง Evangelion: 3.0+1.0: Thrice Upon A Time ที่แจ้งว่ามีการบันทึกภาพและอัพโหลดภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวโดยไม่ได้รับอนุญาต ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 หลังจากภาพยนตร์ Evangelion ภาคสุดท้ายเปิดตัวในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2021 และทาง Khara ได้เสริมว่าเคยยื่นฟ้องร้องในข้อหาใกล้เคียงกันในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2018 แล้ว

ภาพยนตร์ Dragon Ball Super: Super Hero เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ปี 2022 ซึ่งเป็นการเลื่อนฉายหลังจาก Toei Animation ถูกเข้าโจมตีระบบ ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2022

ตัวภาพยนตร์ Dragon Ball Super: Super Hero มีกำหนดเข้าฉายทั่วโลกในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2022 ทั้งในแบบเสียงญี่ปุ่น และ เสียงพากย์ตามประเทศปลายทาง โดยมีทาง Crunchyroll กับ Sony Pictures ในพื้นที่ทั่วโลก (ยกเว้นประเทศญี่ปุ่น)

Sources: Cinema Today (倉本拓弥) via Otakomu, Dragon Ball Super: Super Hero’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*