‘Nice Boat’ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ในญี่ปุ่น เมื่อ Saionji Sekai จาก School Days เปิดตัวในฐานะ VTuber

Share

วลี ‘Nice Boat’ ได้ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ของประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันอังคารที่ 4 กรกฎาคม ปี 2022 ที่ผ่านมา หลังจากทางเว็บไซต์ DenFamiNicoGamer ได้ออกรายงานว่า Saionji Sekai หนึ่งในตัวเอกของ School Days ได้เปิดตัวในฐานะ VTuber แล้ว

การสตรีมเปิดตัวเกิดขึ้นในช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 3 กรกฎาคม ปี 2022 ซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมฉลองครบรอบ 15 ปีของอนิเมะ School Days และ คุณ Kawaragi Shiho ผู้พากย์เสียง Sekai ได้ทำการสวมบทบาทเป็นตัวละครดังกล่าว และเป็นพิธีกรบนรายการทาง YouTube แชนแนลของเธอเอง และได้แปะคำว่า Nice Boat ไว้บนไลฟ์ของเธอ ซึ่งนำพาให้คังกล่าวกลายเป็นเทรนด์บนทวิตเตอร์นั่นเอง ในไลฟ์ดังกล่าวนั้นมีทาง 0verflow ผู้พัฒนาเกม School Days เป็นผู้ทำภาพประกอบและทำโมเดล Live2D ของตัวละคร Sekai อีกด้วย

ย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม ปี 2020 ได้มีการเปิดตัว Katsura Kotonoha ตัวเอกของ School Days ในฐานะ VTuber และการเปิดตัวดังกล่าว ทำให้คุณ Kawaragi Shiho ได้รับแรงบันดาลและอยากจะร่วมกระแส VTuber ด้วย และเริ่มวางแผนงานมาตั้งแต่ปี 2021 คุณ Kawaragi ยังแสดงความสนใจที่จะร่วมงานกับ คุณ Okajima Tae ผู้พากย์เสียงของ Katsura Kotonoha ในอนาคตอีกด้วย

School Days เดิมทีแล้วเป็นวิชชวลโนเวลสำหรับผู้ใหญ่ ที่พัฒนาโดย 0verflow ตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกสำหรับ PC ในปี 2005 ก่อนจะถูกนำมาจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่นๆ ในภายหลัง รวมถึงมีการจัดทำเกมฉบับรีมาสเตอร์ที่ใช้ชื่อภาคว่า School Days HQ ที่ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2010

เกมดังกล่าวยังถูกดัดแปลงเป็นสื่ออื่นๆ ทั้งมังงะ, ไลท์โนเวล, ดราม่าซีดี และอนิเมะจำนวน 12 ตอนที่ออกอากาศครั้งแรกในปี 2007 กับสปินออฟตอนพิเศษอีกสองตอน และถูกจดจำในฐานะ Meme ‘Nice Boat’ เนื่องจากการระงับการฉายอนิเมะตอนสุดท้ายในการออกอากาศครั้งแรก

Source: DenFamiNicoGamer

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*