มังงะ รักสองอาณาจักรที่ปลายฝน อวสานแล้ว

Share

มังงะเรื่อง รักสองอาณาจักรที่ปลายฝน ของอาจารย์ Shiina Dai ได้อวสานลงแล้วในนิตยสาร Hana To Yume ฉบับควบ 12+13 ประจำปี 2020 ของทาง Hakusensha ที่วางจำหน่ายเมื่อวันพุธที่ 21 พฤษภาคม ปี 2020 และมังงะฉบับรวมเล่มที่ 24 ก็วางจำหน่ายในวันเดียวกัน ส่วนมังงะเล่มที่ 25 ซึ่งเป็นเล่มอวสานมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 สิงหาคม ปี 2020

ก่อนหน้านี้ในนิตยสาร Hana To Yume ฉบับที่หกประจำเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2020 เคยระบุว่ามังงะจะอวสานในสามตอน

มังงะเรื่องดังกล่าวเล่าเรื่องของ นิเค องค์หญิงลำดับที่ 4 จาก “ราชอาณาจักรแห่งฝน” มีพลังเรียกฝนให้ตกได้ เธอต้องจำยอมทำเพื่อประเทศด้วยการเข้าอภิเษกกับลีเวียสที่ 1 ราชาสุริยันแห่ง “มหาประเทศตะวันฉาย” ผู้มีอำนาจแผ่คลุมไปทั่วโลก! แถมอีกฝ่ายที่ได้พบเจอหน้ากันนั้นยังเป็นเด็กอยู่ มิหนำซ้ำ นิเค ยังพบว่าว่าราชาสุริยันเป็นแค่เด็กชายอายุน้อยกว่า แถมลิเวียสยังขอให้นิเคเรียกฝนให้ตกลงมาทันที องค์หญิงนั้นปฏิเสธทำให้เธอโดนขังในคุกก่อนที่เรื่องราวจำดำเนินไปให้เห็นว่า จากเดิมคู่แต่งงานทางการเมืองค่อยๆ กลายเป็นคู่รักที่มีสายสัมพันธ์เหนียวแน่นน

อาจารย์ Shiina เขียนมังงะเรื่องนี้เป็นตอนสั้นในนิตยสาร Hana To Yume เป็นจำนวนสองครั้งในปี 2009 กับ ปี 2011 ก่อนจะตีพิมพ์แบบเรื่องยาวในนิตยสารเล่มเดียวกันในปี 2012 ทาง Hakusensha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 23 ไปเมื่อวันที่ 18 ตุลาคม ปี 2019 ส่วนประเทศไทยมีทางบงกชเป็นผู้จัดทำและวางจำหน่ายถึง เล่ม 11

ตัวมังงะเคยถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกในปี 2014 ก่อนจะวางจำหน่ายแผ่นในเวลาต่อมา

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*