Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม จะเข้าสู่บทสุดท้ายในมังงะเล่มที่ 25

Share

ทวิตเตอร์ทางการของมังงะเรื่อง Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม ของอาจารย์ Kato Kotono ได้แจ้งข่าวว่า มังงะเรื่องดังกล่าวจะเดินเรื่องเข้าสู่บทสุดท้ายในมังงะรวมเล่มที่ 25 ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 9 มีนาคม ปี 2022 นี้

ก่อนหน้านี้ทางทวิตเตอร์ดังกล่าวเคยแจ้งข่าวช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2020 ว่า มังงะกำลังเดินเรื่องเข้าสู่ช่วงไคลแมกซ์แล้ว

อาจารย์ Kato เริ่มเขียนมังงะเรื่องดังกล่าวตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Sirius รายเดือนตั้งแต่ปี 2077 ทาง Kodansha วางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 22 เมื่อเดือนกันยายน ปี 2019 และมีกำหนดวางจำหน่ายเล่มที่ 23 ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2020

ทางบงกชที่เป็นผู้จัดทำมังงะ Altair ดาวจรัสฟ้า อินทรีถลาลม ฉบับภาษาไทยได้ลงเรื่องย่อไว้ดังนี้:

ความบาดหมางที่มีมาเนิ่นนานระหว่างนครรัฐเตอร์กีเย่และจักรวรรดิบัลไทลน์กำลังจะปะทุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อขุนนางผู้หนึ่งแห่งจักรวรรดิบัลไทลน์ถูกลอบสังหารอย่างโหดเหี้ยม! ท่ามกลางเหล่าปาชาที่ต้องการเปิดศึก มัฟมูท กลับฉงนใจว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมีเงื่อนงำที่ไม่ชอบมาพากลแฝงอยู่!! เพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองและนำพาความขัดแย้งไปสู่เส้นทางแห่งสันติภาพ การต่อสู้ของ มัฟมูท ปาชาหนุ่ม กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว ณ บัดนี้!!

มังงะดังกล่าวถูกสร้างเป็นอนิเมะออกฉายครั้งแรกช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2017 และยังมีการเขียนมังงะสปินออฟ การ์ตูน 4 ช่องจบ ชื่อ Shokoku No! ทางสำนักพิมพ์ที่ลงทางเว็บไซต์ของนิตยสาร Sirius มาตั้งแต่ปี 2012 ทางโคดันฉะยังได้ออกการ์ตูนภาคแยกของอาจารย์ Soga Shiina เรื่อง Shokoku No Altair-San ในช่วงปี 2012-2013 และได้อาจารย์ Koboyashi Hirokazu กับ อาจารย์ Kato Chika มาเขียนภาคแยก Shohoku No Altair Tokoku No Subaru ออกตีพิมพ์ช่วงปี 2016 – 2019

Source: Altair: A Record of Battles manga‘s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*