Sword Art Online องก์ Unital Ring ถูกสร้างเป็นฉบับมังงะ

Share

นิตยสาร Shonen Ace รายเดือนของทาง Kadokawa ฉบับเดือนพฤษภาคม ปี 2023 ได้ทำการตีพิมพ์มังงะ Sword Art Online: Unital Ring ตอนที่ 0 ที่ได้อาจารย์ Kanetsuki Masato เป็นผู้วาดภาพประกอบ มังงะดังกล่าวเป็นการดัดแปลงเนื้อหาจากไลท์โนเวล Sword Art Online องก์ Unital Ring ของอาจารย์ Kawahara Reiki และมังงะจะเดินเรื่องเข้าเนื้อหาต่อไป นิตยสารฉบับเดือนมิถุนายน ที่มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 26 เมษายน ปี 2023

อาจารย์ Kawahara Reiki ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานดั้งเดิม ส่วน อาจารย์ abec ได้รับเครดิต ในฐานะผู้ออกแบบตัวละคร

ไลท์โนเวล Sword Art Online องก์ Unital Ring เดินเรื่องในไลท์โนเวล เล่มที่ 23 และเล่มที่ 27 เป็นเนื้อเรื่องเล่มที่ 6 ขององก์ดังกล่าว

ring
© Reki Kawahara, abec, Kadokawa

เนื้อเรื่องขององก์ Unital Ring เริ่มขึ้นหลังจากที่ คิริโตะ กับ อาสึนะ กลับมาจากเกม Underworld พร้อม อลิซ เป็นเวลาหนึ่งเดือน แต่จู่ ๆ ทั้งสามคนก็เข้าไปพัวพันกับเกมแนว เซอร์ไววัล MMO อย่าง Unital Ring ที่เกิดจากการผสมผสานกันระหว่างเกม VRMMO เข้ากับ The Seed และในเกมนี้ คิริโตะ กับผู้เล่นคนอื่น ๆ ต่างก็ต้องเริ่มใหม่ตั้งแต่เลเวล 1

ไลท์โนเวล Sword Art Online ของอาจารย์ Kawahara Reki ถูกสร้างเป็นอนิเมะ ทั้งแบบซีรีส์และภาพยนตร์หลายชุด ทั้งยังถูกสร้างเป็นมังงะหลายภาค, เกม, และระบบ Virtual Reality แบบสาธิตในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงทางบริษัท Skydance ได้ซื้อสิทธิ์ในการสร้างเวอร์ชั่นคนแสดงสำหรับโทรทัศน์จากทาง Kadokawa ไปตั้งแต่ช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2018

ภาพยนตร์อนิเมะภาคล่าสุดของเฟรนไชส์ Sword Art Online คือ Sword Art Online The Movie – Progressive: Scherzo of Deep Night ที่เข้าฉายในประเทศญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 22 ตุลาคม ปี 2022

และมีการประกาศสร้าง ‘ภาพยนตร์ออริจินัลเรื่องใหม่’ การประกาศดังกล่าวยังไม่ได้ระบุชัดเจนว่าจะเป็นภาพยนตร์อนิเมะหรือไม่ แต่ข้อความที่ใช้ในการประกาศปกติแล้วจะใช้ในปริบทสำหรับภายพนตร์ที่เป็นเนื้อเรื่องใหม่ซึ่งไม่เคยถูกสร้างมาก่อน

Source: Monthly Shōnen Ace May issue

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*