กลุ่มคนที่กระทำการเซลฟี่ภาพไม่เหมาะสมใน Ghibli Park เข้าพบเจ้าหน้าที่และพร้อมแถลงการณ์ขออภัยต่อสาธารณะชน

Share
img_3438
© Anime News Network

ชายสามคนที่กลายเป็นกระแสข่าวทั่วโลกในช่วงต้นเดือนมีนาคม ปี 2023 เนื่องจากกระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมภายในบริเวณ Ghibli Park ได้ยื่นจดหมายแสดงความขออภัยต่อ คุณ Omura Hideaki ผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากที่มีภาพของชายสามคนัน้น กระทำการจับหน้าออกของรูปปั้นตัวละครหญิง และ ถ่ายรูปใต้กระโปรงตัวละครภายใน Ghibli Park แพร่กระจายไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต

คุณ Omura ได้กล่าวในแถลงการณ์ต่อสื่อมวลชนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ชายสามคนได้เดินทางเข้ามาพบเจ้าพนักงานศาลากลางจังหวัดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา และยื่นจดหมายแสดงคำขอโทษต่อการกระทำข้างต้น ทั้งสามคนระบุว่าพวกเขารู้สึกกังวลต่อผลของการกระทำที่เกิดขึ้น และร้องขอที่จะพบกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของทาง Ghibli Park

‘การถ่ายภาพแบบนั้นมันเป็นอะไรที่มากกว่าจะเป็นการเล่นตลก พวกเราได้ก่อความยุ่งยากใจกับทุก ๆ ท่าน พวกเราจะไม่กระทำการก่อกวนอื่นใดอีกต่อไปในอนาคต’ ผู้ก่อเรื่องกล่าว

คุณ Omura ได้กล่าวในงานแถลงการณ์ต่อสื่อไว้วา เขาวางแผนที่จะ ‘รับคำขอโทษอย่างจริงใจ’ และกล่าวไว้ว่า ‘ผมอยากให้เรื่องราวยุติลงที่จุดนี้’ แม้ในช่วงก่อนหน้านี้ ตัวของผู้ว่าราชการจังหวัดไอจิ ตั้งใจจะดำเนินการทางกฎหมายเกี่ยวกับผู้ที่กระทำการโพสท์ภาพที่ไม่เหมาะสมดังกล่าว

ส่วนทาง Studio Ghibli ของดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้

อย่างไรก็ตาม พื้นที่ส่วนใหญ่ของ Ghibli Park จะทำการเปิดให้บริการ วันที่ 1 พฤศจิกายน ปี 2022 โดยจะมีการเปิดพื้นที่ Ghibli No Daisoko Area (โรงเก็บของจิบลิขนาดใหญ่) และ Dondoko Mori Area (ป่าดอนโดโกะ) ก่อน แล้วตามด้วยการเปิดให้บริการ Momonoke No Sato Area (หมู่บ้านโมโมโนะเกะ) ในช่วงปลายปี 2023 พื้นที่ส่วน Majo No Tani (หุบเขาแม่มด) ของ Ghibli Park ที่เดิมมีแผนการจะเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 2023 จะย้ายไปทำการเปิดให้บริการในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2024

Source: Mainichi Shimbun (Shiho Sakai) via Otakomu

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*