สนทนากับ Tomohiko Ito ผู้กำกับซีรี่ส์ Sword Art Online

Share

Sword Art Online The Movie : Ordinal Scale ภาพยนตร์ภาคล่าสุดจากซีรีส์ Sword Art Online ได้ทำการฉายเปิดตัวไปแล้วทั้งในญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ จำนวนหนึ่งเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  ซึ่งประเทศไทยก็เป็นประเทศหนึ่งที่อยู่ในกลุ่มประเทศที่ฉายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวพร้อมกับญี่ปุ่น

นอกจากนั้นในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ แฟนคลับ Sword Art Online ชาวไทยก็ได้พบกับความพิเศษอีกประการหนึ่ง นั่นก็คือในงาน Thailand Gala Premiere  ที่ได้รับเกียรติจากคุณ Tomohiko Ito ผู้กำกับของภาพยนตร์ Sword Art Online The Movie Ordinal Scale กับ Sword Art Online ฉบับทีวีซีรี่ส์ทั้งสองซีซั่น เดินทางมาเปิดตัวภาพยนตร์ในไทย แถมยังมอบโปสเตอร์พร้อมลายเซ็นให้กับแฟน SAO ผู้โชคดี 20 ท่าน มากไปกว่านั้น คุณ Ito ยังได้สละเวลาว่างอันน้อยนิดให้เกียรติมาสัมภาษณ์กับนักข่าวไทยกลุ่มหนึ่ง ซึ่งทาง Newsdexclub ก็ได้รับเกียรติให้ร่วมสัมภาษณ์ในครั้งนี้

การสนทนากับคุณ Ito เริ่มต้นขึ้นหลังจากที่ผู้กำกับท่านนี้จรดปากกาเขียนลายเซ็นพร้อมวาดภาพตัวละครบนโปสเตอร์สำหรับผู้โชคดีในงาน และน่าเสียดายเล็กน้อยที่คุณ Ito แจ้งตั้งแต่เริ่มต้นเลยว่า ในการสัมภาษณ์จะขออนุญาตงดตอบคำถามส่วนที่มีการเปิดเผยเนื้อหาของภาพยนตร์ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ผู้ที่ยังไม่ได้รับชมภาพยนตร์ได้รับอรรถรสในโรงภาพยนตร์อย่างเต็มที่ ด้วยเหตุนี้คำถามส่วนหนึ่งที่ทางเตรียมไว้จึงกลายเป็นหมันไป ณ จุดๆ นี้ (เสียดายมากครับ อยากทราบจริงๆ ว่าทำไม Wagnaria ไปโผล่ใน SAO ได้)

คำถามหนึ่งที่เราอยากทราบจากตัวของคุณ Ito ก็คือ ความรู้สึกของทีมงานว่าคาดหวังอะไรก่อนภาพยนตร์จะออกฉายบ้าง และเมื่อหนังได้ออกฉายไปแล้วรู้สึกอย่างไรบ้าง ทางคุณอิโต้ได้ตอบคำถามนี้ว่า “ช่วงแรกก็รู้สึกว่าในที่สุดก็ทำหนังเสร็จแล้ว แต่พอได้ดูภาพยนตร์ในรอบฉายจริงก็ยังมีหลายจุดที่รู้สึกอยากแก้ไขอีกหน่อย ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ค่อยอยากเห็นเท่าไหร่ครับ (หัวเราะ)”

คำถามต่อมาที่ทางเราอยากจะทราบก็คือ มีโอกาสที่พวกเราจะได้เห็นภาค Spin-Off ภาคต่างๆ อย่าง Sword Art Online Progressive หรือ Gun Gale Online มาทำเป็นอนิเมะบ้างไหม ส่วนนี้ คุณ Ito แจ้งไว้ว่า “ณ ตอนนี้ที่โปรเจคท์อนิเมะของเรื่อง SAO ก็ขยายใหญ่มามาก คาดว่าในหมู่โปรดิวเซอร์เองก็คงมีการคุยกันบ้าง แต่จะมีทำอะไรต่อไหมก็ยังไม่สามารถตอบได้ในตอนนี้ครับ”

คำถามสุดท้ายตาม ที่เวลาอำนวยก็ และเป็นคำถามที่คุณ Ito เกือบจะไม่ตอบเพราะถือว่าสปอยล์ ก็คือเรื่องที่ปรากฎอยู่ในเครดิตท้ายเรื่องที่มีแจ้งไว้ว่า ‘SAO จะกลับมา’ การกลับมาที่ว่าหรือซีซั่นต่อไปที่เข้าสู่โลก Raht จะกลับมาในช่วงไหน คำตอบที่คุณ Ito แจ้งเรามาก็คือ … “ก็ถ้าภาค Movie ขายดีล่ะนะครับ”

ช่างเป็นคำตอบที่ไม่ยอมเปิดเผยห้วงเวลาใดๆ ปนกับอารมณ์ขันแบบที่คุณ Ito ตอบในช่วงงานกาล่าว่า ฉากที่เขาชอบที่สุดในภาพยนตร์ก็คือ “ฉากที่มีชื่อผู้กำกับขึ้นมา” นั่นล่ะครับ

และอีกคำถามหนึ่งที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคนในวงสัมภาษณ์ก็เป็นเรื่องตัวละครในซีรี่ส์ SAO ที่คุณ Ito ชื่นชอบ ก็คือ ชิน่อน ด้วยเหตุผลที่ว่า “ลักษณะบุคลิกของชิน่อนนั้นคล้ายกับภรรยา” ของตัวผู้กำกับเอง

ทั้งนี้ทางทีมงาน Newsdexclub ต้องขอขอบคุณ คุณ Ito Tomohiko ผู้กำกับของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่เดินทางมาประเทศไทยเป็นประเทศแรก,  บริษัท ดรีมเอกซ์เพรส เดกซ์ จำกัด ผู้จัดงานและผู้นำเข้าภาพยนตร์ Sword Art Online มาให้ชมกัน รวมถึงนักข่าวทุกท่านที่มาร่วมงานกันในครั้งนี้ด้วยครับ

ภาพยนตร์ Sword Art Online The Movie Ordinal Scale จะเข้าฉายในรอบปกติตั้งแต่วันที่ 23 กุมภาพันธ์ นี้