Hyouka ปริศนาความทรงจำ ฉบับมังงะจะอวสานลงในเล่มที่ 12 แต่จะมีภาคใหม่ตามมา

Share

เว็บไซต์ผู้จัดจำหน่ายหนังสือ Hon no Hikidashi ของทางบริษัท Nippan ได้ลงรายละเอียดว่ามังงะเรื่อง Hyouka ปริศนาความทรงจำ เล่มที่ 12 ที่อาจารย์ Taskohna ดัดแปลงมาจากนิยายของอาจารย์ Yonezawa Honobu จะเป็นเล่มอวสาน ส่วนทางเว็บไซต์ Amazon ระบุว่ามังงะเล่มดังกล่าวจะวางจำหน่ายในวันที่ 25 พฤษภาคม ปี 2019

นิตยสาร Shonen Ace รายเดือนฉบับเดือนมิถุนายนของทาง Kadokawa ก็ได้ลงข้อความโฆษณาไว้ว่า กำลังจะมีมังงะ ‘ซีรีส์ใหม่’ ที่ตัวเอกเป็นกลุ่มเด็กชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายปีที่ 2 แต่มังงะดังกล่าวจะเริ่มตีพิมพ์ในนิตยสารฉบับเดือนสิงหาคม บ่งชี้ว่าอาจจะเป็นมังงะเรื่อง Hyouka ปริศนาความทรงจำ อาจจะแค่จบภาคแล้วขึ้นภาคใหม่เท่านั้น

ทางเนชั่นเอดูเทนเมนท์ที่เป็นผู้จัดทำมังงะเรื่องดังกล่าวในฉบับภาษาไทยได้ลงรายละเอียดของมังงะเรื่องนี้ไว้ดังนี้

โฮทาโร่ ผู้ถือคติใช้ชีวิตอย่างประหยัดพลังงานจำใจต้องเข้า “ชมรมวรรณกรรมคลาสสิค” ตามคำสั่งของพี่สาวที่ห้องชมรมนั้น เขาได้พบกับ “จิทันดะ เอรุ” สาวน้อยผู้คลั่งไคล้ปริศนาจนเข้าสายเลือดและต้องเจอกับ “คดีห้องชมรมปิดตาย” เข้า!? การ์ตูนสืบสวนวัยรุ่นที่มีไอ้หนุ่มหมดไฟกับสาวน้อยผู้คลั่งไคล้เรื่องลึกลับเป็นดำเนินเรื่อง เล่ม 1 ออกวางตลาดแล้ววันนี้!

อาจารย์ Taskohna เริ่มเขียนมังงะเรื่อง Hyouka ตีพิมพ์ลงในนิตยสาร Shonen Ace รายเดือน มาตั้งแต่เดือนมกราคมปี 2012 และทาง Kadokawa ออกฉบับรวมเล่มฉบับที่ 11 ในเดือนตุลาคมปี 2017

ส่วนอาจารย์ Yonezawa ได้ตีพิมพ์นิยายต้นฉบับตั้งแต่ปี 2001 โดยตัวนิยายนั้นเป็นส่วนหนึ่งของซีรีส์นิยายชุด Kotenbu (ชมรมวรรณกรรมคลาสสิค) ที่ประกอบไปด้วยนิยายหกเล่ม โดยนิยายเล่มล่าสุดในชุดดังกล่าวคือเล่ม Imasara Tsubasa O Iwaretemo ซึ่งวางขายในเดือนพฤศจิกายนปี 2016 นิยายสี่เล่มแรกของชุดนี้ได้ถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยทาง Kyoto Animation ที่ตั้งชื่อเรื่องของฉบับอนิเมะว่า Hyouka และออกฉายครั้งแรกในปี 2012 โดยได้อาจารย์ Nishiya Futoshi มาออกแบบตัวละ และกลายเป็นพื้นเพให้กับตัวละครในฉบับมังงะของอาจารย์ Taskohna อีกทอดหนึ่ง

ตัวนิยายชุด Kotenbu ยังได้ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์คนแสดงออกฉายในเดือนพฤศจิกายนปี 2017 ด้วย

Sources: Hon no HikidashiAmazon

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*