เกม Seiken Densetsu / Mana ของ Square Enix ประกาศสร้างฉบับอนิเมะ

Share

Squre Enix ได้ประกาศในช่วงไลฟ์สตรีมครบรอบ 30 ปี ของเฟรนไชส์เกม Seiken Densetsu / Mana ว่าทาง Warner Bros. Japan ได้ทำการสร้างอนิเมะที่อ้างอิงมาจากตัวเกม Seiken Densetsu Legend of Mana

ตัวอนิเมะจะใช้ชื่อภาคว่า Seiken Densetsu Legend of Mana: The Teardrop Crystal และทาง Warner Bros. Japan ยังไม่ได้ระบุวันฉายของอนิเมะดังกล่าวในเวลานี้

ทาง Graphanica และ Yokohama Animation Lab รับหน้าที่ผลิตงานอนิเมะ ก่อนหน้านี้สตูดิโอทั้งสองแห่งนี้ได้ทำหน้าที่ผลิตงานอนิเมชั่นให้กับตัวเกม Legend of Mana ฉบับรีมาสเตอร์มาก่อนแล้ว

คุณ Oyamada Masaru โปรดิวเซอร์ของตัวเกมได้ให้ความเห็นเกี่ยวกับตัวอนิเมะไว้ดังนี้

‘ตอนที่มีการเสนอสร้างอนิเมะจากเกม Seiken Densetsu เข้ามา ตัวเกม Seiken Densetsu Legend of Mana ฉบับรีมาสเตอร์ยังไม่ถูกนำเสนอในการสร้างเลยครับ ผมจึงเข้าร่วมประชุมเสนอสร้างอนิเมะโดยไม่ได้คิดอะไรมากนัก แต่เมื่อคุณ Yawata จากทาง Warner Bros. Japan นำเสนอแผนงานอนิเมชั่นของ ‘Legnd Of Mana’ ด้วยความหลงใหล (และความรักต่อเกมอย่างมา) ผมจึงรู้ตัวว่าควรจะทำเกมภาคดังกล่าวให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ จาก หลังจากนั้นก็เป็นไปตามคิดและแผนงานสร้างเกมฉบับ HD รีมาสเตอร์จึงเกิดขึ้น

แฟนของ Seiken Densetsu Legend of Mana โปรดวางใจได้ครับ ผู้ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างอนิเมะยังมีความรักต่อตัวซีรีส์เหมือนที่เคยเป็นมาตั้งแต่อดีตครับผม’

ตัวเกม Seiken Densetsu Legend of Mana เป็นเกมภาคที่สี่ของเฟรนไชส์ Seiken Densetsu / Mana ตัวเกมวางจำหน่ายครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation ใน ปี 1999 ส่วนตัวเกมฉบับรีมาสเตอร์วางจำหน่ายบนเครื่อง PlayStation 4 กับ Nintendo Switch เมื่อวันที่ 24 มิถุนายน ปี 2021 ก่อนจะวางจำหน่ายบน PC ในวันถัดมา

ตัวเกมภาคแรก Seiken Densetsu -Final Fantasy Gaiden- (Final Fantasy Adventure) เปิดตัวบนเครื่อง Game Boy ในปี 2021 ก่อนที่ทาง Square จะวางจำหน่าย Seiken Densetsu 2 (Secret of Mana) บนเครื่อง Super Famicom / Super Nintendo ในช่วงปี 1993 และมีตัวเกม Seiken Densetsu 3 วางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นบนเครื่อง Super Famicom ในปี 1995

Square Enix วางจำหน่ายเกมภาคแรกฉบับรีเมคบนเครื่อง PlayStation Vita และบนระบบ iOS กับ Android ในช่วงเดือนมกราคม ปี 206 ก่อนจะวางจำหน่ายเกมฉบับภาษาอังกฤษในช่วงเดือนกันบน iOS กับ Android โดยใช้ชื่อเกมภาครีเมคว่า Adventures Of Mana

Sqare Enix ยังได้ทำการวางจำหน่ายเกม Collection Of Mana สำหรับเครื่อง Nintendo Switch แบบดิจิตัลในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2019 ก่อนจะวางจำหน่ายแบบแผ่นในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 ตัวเกมดังกล่าวเป็นนำเอาเกมสามภาคแรกฉบับภาษาอังกฤษมาแพ็ครวมขายในเกมเดียวกัน ซึ่งเดิมทีทาง Square Enix วางจำหน่าย Seiken Densetsu Collection ในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2017 ก่อนที่ทาง Square Enix จะวางจำหน่ายเกม Seiken Densetsu 3 ฉบับรีเมค ที่ใช้ชื่ออังกฤษว่า Trails Of Mana สำหรับ PS4, Switch และ PC ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2020

ตัวเกม Seiken Densetsu: Rise of Mana เปิดตัวบน iOS กับ Android ในปี 2014 และทาง Square Enix วางจำหน่ายเกมดังกล่าวบน PS Vita ในปี 2015

Update: More information and image added.

Source: Press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*