MAPPA x Madhouse จับคู่สร้างงานอนิเมะให้กับโปรเจคท์สื่อผสม takt op. พร้อมฉาย 5 ตุลาคม ปี 2021

Share

สตูดิโออนิเมะ MAPPA ได้เปิดเผยในช่วงไลฟ์สตรีมฉลองครบรอบ 10 ปีของสตูดิโอเมิ่อวันอาทิตย์ที่ 27 มิถุนายน ปี 2021 ว่าจะผลิตงานอนิเมะให้กับโปรเจคท์สื่อผสมของทาง Bandai Namco Arts กับ DeNA ที่ใช้ชื่อว่า takt op. (อ่าน takt opus – แท็คโอปุส) ที่จะมี ‘Musicart’ (มิวสิคาร์ท) ตัวละครสาวน้อยที่มาสู้กันด้วยการใช้พลังจากเพลงคลาสสิก และได้มีการเปิดเผยตัวอย่างอนิเมะ takt op.Destiny ที่ MAPPA รับงานผลิตร่วมกับทาง Madhouse และมีกำหนดฉายวัยที่ 5 ตุลาคม ปี 2021 ทาง TV Tokyo กับช่องเครือข่ายและผ่านทาง BS TV Tokyo

ภายในอีเวนท์ดังกล่าวยังได้ปล่อยภาพตัวอย่างวิชชวลแรกของอนิเมะดังกล่าวด้วย

คุณ Uchiyama Kouki จะทำหน้าที่พากย์ตัวเอก Asahina Takt ส่วนตัวละครหญิงสาวที่อยู่บนภาพวิชชวลมีชื่อว่า Unmei

ทาง DeNA กับ คุณ Hiroi Ouji (ผู้สร้าง Sakura Taisen) ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานดั้งเดิม คุณ Itoh Yuuki (Granblue Fantasy the Animation, Magical Girl Lyrical Nanoha ViVid) เป็นผู้กำกับอนิเมะ ที่ได้ทาง MAPPA และ Madhouse ร่วมผลิต คุณ Yoshimura Kiyoko (อนิเมะ The God Of High School) ทำหน้าที่ดูแลภาพรวมด้านบน คุณ LAM ได้เครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม และคุณ Nagasawa Reiko รับหน้าที่ดัดแปลงตัวละครดั้งเดิมมาใช้ในงานอนิเมชั่น คุณ Ike Yoshihiro (Fune O Amu, Dororo, Tiger & Bunny) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

เนื้อเรื่องของฝั่งอนิเมะนั้นเกิดขึ้นหลังจากมีอุกกาบาตสีดำตกลงบนโลกที่ทำให้โลกเปลี่ยนแปลงไปทั้งใบ เพราะอุกกาบาตดังกล่าวมาพร้อมสัตว์ประหลาดน่ากลัวที่ถูกเรียกว่า D2 เมื่อสัตว์ประหลาดเหล่านั้นเริ่มออกอาละวาด พวกมันก็พยายามแบนดนตรีทุกประเภทเพราะเป็นสิ่งเดียวที่สามารถเอาชนะพวกมันได้ แต่ยังมีกลุ่มคนที่ต่อสู้กับเหล่า D2 ได้อยู่ นั่นก็คือเด็กสาวที่มีพลังของดนตรีที่ถูกเรียกว่า ‘Musicart’ เด็กสาวผู้มี ‘สกอร์’ (Scores ในที่นี้หมายถึงบทประพันธ์ดนตรี) ที่สามารถกำจัดสัตว์ประหลาดเหล่านั้น และผู้ที่ชี้นำหญิงสาวเหล่านั้นก็คือ ‘คอนดัคเตอร์’

ตัวอนิเมะจะเดินเรื่องในอเมริกาช่วงปี 2047 ที่ล่มสลายกลายเป็นซากปรักหักพังเพราะ D2 ณ ที่แห่งนั้น Takt ผู้เป็นคอนดัคเตอร์ ได้จับคู่กับ Musicart นาม Unmei ตัวของ Takt ต้องการจะให้ดนตรีหวนคืนสู่โลกใบนี้ ส่วน Unmei ปรารถนาที่จะกำจัด D2 เป้าหมายของพวกเขาคือการเดินทางไปให้ถึงนิวยอร์ค

โปรเจคท์สื่อผสมดังกล่าวจะมีตัวเกมออมา โดยมีคุณ LAM ออกแบบตัวละครดั้งเดิม, คุณ Marasy ที่เป็นนักดนตรีจะรับหน้าที่เป็น ‘มือเปียโนหลัก’, คุณ yish ที่เป็นศิลปินนักวาดรับหน้าที่ออกแบบฉากหลัง คุณ Kurita Hirofumi ที่เป็นคอนดัคเตอร์วงออเครสตร้า ได้รับเครดิตในฐานะที่ปรึกษางานวิจัยด้านการดนตรี

Sources: MAPPA’s 10th anniversary livestream, takt op. Destiny anime’s website


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*