อิคาริ ชินจิ หวนคืนสู่ Shinkalion อีกครั้ง พร้อมร่างใหม่ของ Shinkalion TYPE EVA

Share

เฟรนไชส์ Shinkansen Henkei Robo Shinkalion ถือว่ามีความสัมพันธ์อันดีกับอนิเมะ Shin Seiki Evangelion หรือ Neon Genesis Evangelion มาเป็นอย่างดี นับตั้งแต่ที่ มีการสร้างอนิเมะอุทิศให้รถไฟรุ่น 500 TYPE EVA ที่หยุดบริการไป ก่อนที่จะมีนำเอาตัวละคร อิคาริ ชินจิ, โฮรากิ ฮิคาริ, คัตสึรางิ มิซาโตะ, อายานามิ เรย์, โซริว อาสึกะ แลงก์เลย์ และ หน่วยงาน Nerv ให้มาปรากฎตัวในอนิเมะภาคทีวีซีรีส์ และ ภาพยนตร์ Shinkansen Henkei Robo Shinkalion Mirai no Kamihashi ALFA-X มาก่อนแล้ว

และตัวละครจาก Evangelion กลับมาอีกครั้งหนึ่ง หลังจากมีการประกาศข่าวจากทางเว็บไซต์และทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะ Shinkansen Henkei Robo Shinkalion Z ที่ระบุว่าหุ่นยนต์รถไฟธีม Evangelion จะกลับมาอีกครั้ง และครั้งนี้จะมีหุ่นมาถึงสองเวอร์ชั่น

ตัวแรกก็คือ Shinkalion Z 500 TYPE EVA ที่ตามท้องเรื่องระบุว่า เป็นหุ่นยนต์ที่ถูกทาง NERV และ Shinkansen Ultra Evolution Institute สาขาเกียวโตพัฒนาร่วมกัน หุ่นรุ่นนี้เป็นตัวเดียวที่มีระบบ Anti A.T. Field ที่ใช้สลายสนามพลัง A.T. Field ของศัตรูได้ และใช้มีด Progressive Shin Goutou เป็นอาวุธหลัก (ชื่ออาวุธเป็นการเล่นคำระหว่างคำว่า Progressive ที่มาจาก Progress Knife อาวุธประจำของ Evangelion กับ คำว่า Shingouki ที่แปลว่า ป้ายสัญญาณไฟของรถไฟ)

และมีการเปิดตัวหุ่นร่างใหม่ Shinkalion Z 500 TYPE EVA μSky Type EVA ซึ่งเป็นการนำเอารถไฟรุ่น Meitetsu 2000 หรือที่มีชื่อเรียกว่า μSky (มิวสกาย) ที่เคยมีการแร็ปรถไฟเป็นสี Evangelion เครื่องหมายเลขหนึ่งมารวมร่างกับ Shinkalion Z 500 TYPE EVA เมื่อทำการรวมร่างเป็นร่างนี้ ตัวหุ่นจะมีอาวุธใหม่เป็นหอก Bunkinus Spear ที่สามารถแทงทะลุได้ทุกสิ่งเป็นอาวุธ (ชื่ออาวุธเป็นการเล่นคำระหว่างคำว่า Longinus Spear ที่เป็นหอกในซีรีส์ Evangelion กับคำว่า Bungiki ที่แปลว่า ประแจ สำหรับสับรางรถไฟ)

ณ ตอนนี้ยังไม่มีการระบุว่า Shinkalion Z 500 TYPE Eva จะออกมาปรากฎตัวในอนิเมะตอนที่เท่าไหร่ แต่ที่ยืนยันแล้วก็คือ คุณ Ogata Megumi ผู้พากย์เสียง อิคาริ ชินจิ จะกลับมารับบทเดิมของตัวเองอีกครั้ง

อนิเมะเรื่อง Shinkansen Henkei Robo Shinkalion ออกขายครั้งแรกเมื่อวันที่ 6 มกราคม ปี 2018 และการทำเนื้อหาเชื่อมโยงกับ Evagnelion แบบนี้ ก็อาจจะเป็นการเติมเต็มให้กับชื่อเรื่องของตัวเองเพราะตัว Shinkalionใช้ตัวอักษรคาตากานะว่า ” シンカリオン” ส่วน Evangelion เขียนว่า “エヴァンゲリオン” ถึงจะสะกดไม่ใกล้เคียงกันแต่คำ ว่า Shinkalion อาจจะเป็นคำสมาสมาจากคำว่า Shinkansen กับ Evangelion ก็เป็นได้

Source: Comic Natalie, Shinkalion Official Twitter

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*