อาจารย์ Takahashi Rumiko เปิดตัวทวิตเตอร์ พร้อมเผยรายละเอียดตารางการทำงานที่ให้คนอ่านต้องตกใจ

Share

ในยุคปัจจุบันที่เจ้าของผลงานดังๆ ต่างเข้าร่วมในสังคมออนไลน์มากขึ้น ไม่ว่าเพื่อจะติดตามโลกให้ทันท่วงที หรือใช้สื่อสังคมออนไลน์เป็นการตอบโต้โดยตรงกับผู้ติดตามผลงานของพวกเขาเหล่านั้นก็ตาม

อาจารย์ Takahashi Rumiko นักเขียนมังงะหญิงที่มีผลงานมากพอจะบอกได้ว่าเป็นนักเขียนระดับตำนาน ก็ได้เข้ามาเปิดตัวในทวิตภพด้วยการเปิดตัวแอคเคาท์ทางการของตัวอาจารย์เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ปี 2021 ที่ผ่านมา และเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แฟนผลงานของอาจารย์จากนานาชาติเข้ามาแสดงความเห็นอย่างเปรมปรีด์

หลังจากเปิดทวิตเตอร์ได้ไม่นานนัก ทวิตเตอร์ทางการของอาจารย์ Takahashi Rumiko ก็ได้ทำการโพสท์ข้อความที่ทำให้ชาวเน็ตต้องเซอร์ไพรส์อยู่ไม่น้อยกับการโพสท์คำตอบที่อาจารย์ Takahashi เคยตอบไว้ในช่วงตอบคำถามว่า ‘ในการเขียนการ์ตูนตอนหนึ่งนั้นต้องใช้เวลานานสักกี่วัน’ ซึ่งคำตอบนั้นเป็นภาพตารางเวลาที่มีรายละเอียดโดยคร่าวดังนี้

ก่อนเที่ยง – ทำการลงหมึกตัวละครราว 7-8 หน้า
12.00 น. – ทานข้าวเที่ยง ไม่ก็ ทำงานบ้าน
16.00 น. – อ่านหนังสือ ไมก็ ทำงานบ้าน
19.00 น. – ทานข้าวเย็น ไม่ก็ ทำงานบ้าน
21.00 น. – เริ่มวาดภาพ

วันถัดมา
09.00 น. – หยุดทำงานชั่วคราว หรือ ไปนอน
12.00 น. – ทานข้าวเที่ยง ไม่ก็ ทำงานบ้าน
16.00 น. – เริ่มวาดภาพต่อ
19.00 น. – หยุดพัก ทานข้าวเย็น
20.00 น. – เริ่มวาดภาพอีกครั้ง

วันถัดมา
09.00 น. – เสร็จงาน

ตารางการทำงานที่ดุเดือดเช่นนี้เองทำให้ทวิตเตอร์ที่ลงภาพตารางเวลาการทำงานของเธอกลายเป็น ทวิตดังกล่าวถูกรีทวิตไปกว่า 21,200 ครั้ง และมีคนกด Like ราว 51,500 ครั้ง ณ วันที่เขียนข่าวนี้

หลังจากนั้นทวิตเตอร์ทางการของอาจารย์ Takahashi ก็ได้โพสท์ภาพคำตอบที่อาจารย์ Takahashi เคยตอบไว้ในช่วงตอบคำถามว่า ‘อาจารย์ Takahashi ใช้เวลากี่วันในการเขียนมังงะหนึ่งตอน’ ซึ่งมีรายลงรายละเอียดการทำงานเพิ่มเติมไว้ว่า อาจารย์จะใช้เวลา 1 วัน (ราว 3-4 ชั่วโมง) ในการประชุมกับกอง บ.ก., ก่อนจะใช้เวลาราว 3 วันในการเขียนเนม/สตอรี่บอร์ด ก่อนจะใช้เวลาราว 2 วันครึ่ง ในการเขียนงานตอนหนึ่งจนเสร็จ (ตามรายละเอียดตารางเวลาด้านบน)

ช่วงเวลา 3 วันในการเขียนเนม/สตอรี่บอร์ด อาจารย์จะเขียน เนม/สตอรี่บอร์ดราววันละ 3 หน้าเพื่อให้ กอง บ.ก. ตรวจสอบ ส่วนการวาดภาพก็มีการระบุว่า อาจารย์ Takahashi ใช้เวลาวาดเส้นร่างราว 30-40 นาที แล้วใช้เวลาตัดเส้นราว 20 นาที ต่อภา ก่อนจะให้ผู้ช่วยทำการวาดฉากหลังและปิดงาน ถ้าหากมีเวลาเหลือมากพอ อาจารย์ก็จะช่วยลงสกรีนโทนและวาดฉากหลังเองด้วย

นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆ ที่ทำให้ทราบว่า อาจารย์ Takahashi Rumiko เป็นนักเขียนสายอุตสาหะอย่างแท้จริง อาทิ การที่อาจารย์เขียนงานให้กับทางนิตยสาร Shonen Sunday มาตลอดนับตั้งแต่เปิดตัวในฐานะนักวาดในปี 1978 และมีแค่ช่วงปี 2018 เท่านั้นที่อาจารย์ไม่ได้เขียนผลงานให้กับนิตยสารดังกล่าว และในปี 2021 นี้อาจารย์ก็มีอายุ 63 ปี แล้ว อาจารย์ก็ยังคงเป็นนักเขียนที่เขียนงานของตัวเองแบบรายสัปดาห์ ในขณะที่นักเขียนวัยเดียวกันบางท่านจะเริ่มปรับตัวไปเขียนในนิตยสารรายปักษ์หรือรายเดือนแทน

หลังจากที่เปิดตัวในวงการมังงะเมื่อปี 1978 อาจารย์ Takahashi ก็ได้สร้างผลงานฮิตจำนวนมาก อาทิ ลามู ทรามวัยจากต่างดาว, อิคโคคุ บ้านพักหรรษา, วนาแห่งเงือก, รอยแผลนางเงือก, รวมผลงานยอดเยี่ยมของ ทาคาฮาชิ รูมิโกะ, รันม่า 1/2, ฤทธิ์หมัดเสือหิว, และ อินุยาฉะ ผลงานของอาจารย์ Takahashi Rumiko ตลอดเวลาการทำงานตลอดสี่ทศวรรษ ได้รับความนิยมจากนักอ่านนานาชาติและถูกสร้างเป็นอนิเมะ และผลงานฉบับคนแสดงหลายต่อหลายเรื่อง

ปัจจุบันอาจารย์ Takahashi เขียนผลงานเรื่อง MAO ลงในนิตยสาร Shonen Sunday ที่เริ่มตีพิมพ์มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2019 จนถึงเวลานี้

Source: Takahashi Rumiko’s Official Twitter, @loda_elf Twitter, Soranews24

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*