คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว ฉบับมินิซีรีส์คนแสดง จะกลับมาอีกครั้งกับ 3 ตอนใหม่ ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021

Share

NHK ได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 สิงหาคม ปี 2021 คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว (Thus Spoke Kishibe Rohan) ฉบับมินิซีรีส์คนแสดงที่ดัดแปลงมาจากมังงะสปินออฟของ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ กำลังจะมีตอนใหม่จำนวน 3 ตอน ออกฉายในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021 นี้

คุณ Takahashi Issei (เคยแสดงใน Ikeburo West Gate Park ฉบับซีรีส์คนแสดง, Sangatsu no Lion ฉบับภาพยนตร์คนแสดง) มารับบทเป็น คิชิเบะ โรฮัง ตัวเอกของเรื่อง และคุณ Iitoyo Marie รับบท Izumi Kyoka บรรณาธิการของโรฮัง จะกลับมารับบทเดิมที่พวกเขาเคยแสดงไว้ และจะมีนักแสดงรับเชิญประกอบไปด้วย คุณ Kasamatsu Shou จะมาแสดงในตอนที่ 4, คุณ Ichikawa Ennosuke IV (นักแสดงคาบูกิที่เคยรับบทเป็น ลูฟี่ ในฉบับคาบูกิ) จะมาแสดงในตอนที่ 5 , และ คุณ Uchida Rie (Chimamire Sukeban Chainsaw, Masked Rider Drive) จะร่วมแสดงในตอนที่ 6

คุณ Watanabe Kazutaka (ผู้กำกับ Only Yesterday ฉบับคนแสดง) รับหน้าที่เป็นผู้กำกับ โดยได้คุณ Kobayashi Yasuko ผู้เขียนบทโจโจ้ล่าข้ามศตวรรษฉบับอนิเมะ มาเขียนบทให้กับมินิซีรีส์ อีกครั้งหนึ่ง รวมไปถึงคุณ Kikuchi Naruyoshi (Mobile Suit Gundam Thunderbolt) ก็จะกลับมารับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบอีกครั้ง

เช่นเดียวกับคุณ Tsuge Isao (Attack on Titan, Yatterman) ที่กลับมารับหน้าเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบตัวละคร และคุณ Saitou Naoko, คุณ Tsuchihashi Keisuke, กับคุณ Hiraga Daisuke กลับมารับหน้าที่ผู้ประสานงานการสร้าง และมีทาง NHK Enterprises, NHK, กับ P.I.C.S. ดูแลงานผลิต

มินิซีรีส์ทั้งสามตอนมีกำหนดฉายทางช่อง NHK General ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2021

คิชิเบะ โรฮัง ไม่เคลื่อนไหว, Thus Spoke Kishibe Rohan หรือ Kishibe Rohan Wa Ugokanai เป็นผลงานเรื่องสั้นรายสะดวก ที่อาจารย์ Araki Hirohiko นำเอาตัวละคร คิชิเบะ โรฮัง จาก โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย ที่ถือว่าเป็นร่างจำแลงของอาจารย์ Araki ในจักรวาลโจโจ้ เป็นตัวเอก ทาง Shueisha ได้ตีพิมพ์มังงงะรวมเล่มเรื่องสั้นชุดนี้เล่มแรก เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2013 ส่วนตอนล่าสุดของเรื่องสั้นชุดนี้ใช้ชื่อ ‘The Run’ ที่ตีพิมพ์ไปเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2018 ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ฉบับที่ 13 ของปีดังกล่าว

ตัวมินิซีรีส์ฉบับคนแสดง ออกอากาศทางช่อง NHK ในช่วงเดือนธันวาคม ปี 2020 และได้รับรางวัล Galaxy Award ประจำเดือนกราคม ปี 2021

David Production ที่เคยดัดแปลงมังงะ Thus Spoke Kishibe Rohan มาแล้วสองตอนเป็นผู้สร้างอนิเมะตอนใหม่ ตอนที่ถูกสร้างไปแล้วก็คือ ‘Fugo Mura’ (หมู่บ้านเศรษฐี) เป็นตอนพิเศษแถมให้กับผู้ที่ซื้อ DVD หรือ Blu-Ray อนิเมะ โจโจ้ ล่าข้ามศตวรรษ ภาค 4: เพชรแท้ไม่มีวันสลาย แผ่นที่ 13 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2017 ส่วน OVA อีกตอนคือ ‘Mutsukabezaka’ (เนินมุทสึคาเบะ) เป็นของแถมควบกับมังงะรวมเล่มฉบับที่ 2 ที่วางจำหน่ายเมื่อปี 2018

และทาง David Production ได้ทำการสร้างอนิเมะอีกสองตอนคือ โดยจะทำการดัดแปลงจากตอน ‘Zangeshitsu’ (ห้องสารภาพบาป) และ ‘The Run’ ที่เคยฉายในโรงภาพยนตร์หกแห่งในประเทศญี่ปุ่นช่วงวันที่ 8 ธันวาคม ปี 2019 จนถึงวันที่ 28 มีนาคม ปี 2020

ทาง Netflix ได้นำเอา OVA ของอนิเมะทั้ง 4 ตอน ออกฉายบนแพลทฟอร์มตัวเองเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ที่ผ่านมา

Sources: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*