น่ารักไปไหน! ญี่ปุ่นออกแบบแก้วน้ำ 2 ชั้น ฝังลวดลายสุนัขชิบะสุดแบ๊ว

Share

เป็นที่รู้กันว่าสุนัขสายพันธุ์ชิบะ (ชิบะ อินุ) เป็นสายพันธุ์ญี่ปุ่นขนานแท้มาทุกยุคทุกสมัย และกับในยุคที่ Social Media กว้างขวางอย่างปัจจุบันนั้นก็เป็นยุคทองของสุนัขชิบะอีกด้วย เช่นว่าโดยพื้นฐานของคำว่า “ชิบะ” นั้นมาจากคำว่า “朴” หรือ Soboku ซึ่งมีความหมายไปในทางที่ “เรียบง่าย”

สุนัขชิบะนั้นเรียกได้ว่าแทบจะเป็นตัวเอกของภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง เนื่องด้วยความน่ารักและอุปนิสัยขี้เล่นของมันบวกกับรอยยิ้มเอ๋อๆ จากสุนัขสายพันธุ์นี้ เรียกได้ว่าแทบจะสร้างความสุขให้กับผู้ที่พบเห็นได้ตลอดเวลา

แก้วน้ำเหล่านี้ถูกผลิตโดย Goodglas ในเครือ R&K Japan โดยผลิตออกมา 2 แบบคือแบบใส และสีน้ำตาล ซึ่งตัวแก้วนั้นถูกผลิตโดยใช้โครงสร้างแบบ 2 ชั้นที่จะทำให้ผิวสัมผัสภายนอกเรียบเนียนส่วนภายในถูกทำให้เป็นทรงสุนัขชิบะน่ารักมาพร้อมกับปลอกคอลายกระดูกที่เมื่อใดที่คุณได้เทเครื่องดื่มลงไปจะปรากฏภาพของเจ้าสุนัขชิบะชัดเจนยิ่งขึ้น

เนื่องจากถูกผลิตจากแก้วทนความร้อนดังนั้นการจะใส่เครื่องดื่มร้อนหรือเย็นก็ไม่เป็นปัญหา

แน่นอนว่าการจะให้เครื่องดื่มอยู่ในแก้วทรงสุนัขชิบะหูตั้งนั้นคงจะขัดกับการออกแบบภาชนะที่จะสามารถใช้ได้โดยทั่วไป ดังนั้นเพื่อการใช้งานก็คงต้องวางกลับหัวในลักษณะนี้นั่นเอง

แต่เมื่อมองดูเจ้าสุนัขชิบะกลับหัวแล้วบางทีมันก็ดูไม่แปลกตาเท่าใดนักเมื่อโดยทั่วไปแล้วเมื่อเห็นสุนัขชิบะ บางครั้งมันก็มีอิริยาบถแปลกๆ จากนิสัยขี้เล่นของมันด้วยเช่นกัน

และนอกเหนือจากความน่ารักของสุนัขชิบะแล้ว ทาง R&K ก็ยังจำหน่ายแก้ว Sakura Glass ที่จะทำให้เครื่องดื่มของคุณเป็นทรงดอกซากุระอีกด้วย

แก้วเหล่านี้สนนราคาอยู่ที่ 3,200 เยน ต่อใบ ซึ่งหากสนใจสามารถสั่งซื้อได้ทางเว็บไซต์ของ R&K สำหรับลายสุนัขชิบะ และลายดอกซากุระ

ที่มา: R&K Japan ผ่านทาง @Press

 

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*