NHK ได้ติดต่อทีมงานอาวุโสของ Ghibli และ Toei เพื่อสร้างซีรีส์คนแสดง Natsuzora ให้ถูกต้องตามประวัติศาสตร์

Share

ทีมงานของซีรีส์คนแสดงเรื่อง Natsuzora ที่จะบอกเล่าเรื่องราวของอุตสาหกรรมอนิเมชั่นในประเทศญี่ปุ่นนับตั้งแต่ยุคก่อร่างสร้างตัวได้ทำการติดต่อ คุณ Tateno Hitomi กับ คุณ Kotabe Yoichi อนิเมเตอร์อาวุโสให้มาเข้าร่วมเป็น ผู้ดูแลคำปรึกษาด้านการสร้างอนิเมชั่น และ ผู้ดูแลความถูกต้องด้านประวัติศาสตรอนิเมชั่น ตามลำดับ

คุณ Tateno เข้าร่วมงานกับทาง Studio Ghibli มาตั้งแต่ปี 197 และทำหน้าที่เป็นผู้ตรวจสอบผลงานของทาง Ghibli หลายต่อหลายเรื่อง นับตั้งแต่ภาพยนตร์ โทโทโร่ เพื่อนรัก เป็นต้นมา ก่อนที่เธอจะลาออกจาก Studio Ghibli เมื่อปี 2014 และปัจจุบันทำหน้าที่เป็นผู้จัดการร้าน Sasayuri Café คาเฟ่ในเขตนิชิโอกิคุโบะ ที่มักจะเป็นสถานที่จัดงานเสวนาหรือนิทรรศการที่เกี่ยวข้องกับงานอนิเมชั่น

ส่วนคุณ Kotabe เดิมทีเข้าร่วมงานกับทาง Toei Doga (ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น Toei Animation ในปัจจุบัน) ตั้งแต่ปี 1959 และได้ทำการเป็นอนิเมเตอร์ของทาง Toei หลายต่อหลายเรื่อง รวมไปถึง แม่มอดน้อยแซลลี่ และก่อนที่เขาจะลาออกจาก Toei ในปี 1973 เขาได้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและผู้ออกแบบตัวละครให้กับเรื่อง ไฮดี้ สาวน้อยแห่งเทือกเขาแอลป์

ซีรีส์คนแสดงเรื่อง Natsuzora จะได้ Kariya Hitomi ผู้ชนะรางวัลผู้กำกับยอดเยี่ยมของงาน Tokyo Anime Awards ประจำปี 2019 มาเป็นผู้กำกับของส่วนอนิเมชั่นที่จะปรากฎในเรื่อง รวมถึงรับหน้าที่ออกแบบตัวละคร (ซึ่งเป็นโลโก้ของเรื่องด้วย) และจะทำหน้าที่คีย์อนิเมเตอร์ให้ในส่วนของเครดิตรายการ และเธอจะทำหน้าที่วาดคีย์วิชชวลในแบบอนิเมะด้วย นอกจากนี้งานส่วนอนิเมชั่นที่จะปรากฎในตัวซีรีส์ ก็จะมี ทาง Sasayuri กับ Toei Animation เป็นผู้ผลิต

ทาง NHK ยังได้เปิดเว็บไซต์สำหรับสร้างอนิเมชั่น โดยผู้ที่เยี่ยมชมจะสามารถสร้างผลงานผ่านเว็บดังกล่าวได้ และทาง NHK ยังได้ทำการนำเอาตัวอย่างผลงานที่ถูกสร้างเข้ามาจากทางบ้านเพื่อนำไปแสดงในช่วงตอนจบของซีรีส์แต่ละตอนอีกด้วย

Natsuzora มีกำหนดฉายในช่วงเดือนเมษายน ถึง กันยายน ปี 2019 จำนวนตอนทั้งหมด 156 ตอน และยังเป็น ‘นิยายชุดบนโทรทัศน์’ เรื่องที่ 100 ของทาง NHK

ธีมเรื่องของ Natsuzora คือ ‘ความฝัน และ การผจญภัย, ความรัก และ ความหลงใหล” ที่จะดำเนินเรื่องราวอยู่ในช่วงฤดูร้อนของปี 1946 หลังสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่นาน เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ชื่อ Okuhara Natsu ที่รอดตายจากการทิ้งระเบิดทางอากาศแต่ต้องเสียพ่อแม่ และแยกออกมาจากพี่น้องคนอื่นๆ เธอจึงย้ายไปอาศัยอยู่ที่ฟาร์มโคนมและเริ่มทำงานใในฟาร์ม จนกระทั่งวันหนึ่งที่เธอได้เจอเด็กชายที่เป็นเพื่อนร่วมโรงเรียนที่พาเธอให้ไปรู้จักโลกของการ์ตูน Natsu จึงตัดสินใจว่าในอนาคตเธออยากที่จะเป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหากรรมอินเมะ

Iso Tomoaki รับหน้าที่ดูแลการผลิตซีรีส์ โดยได้ Omori Sumio เป็นผู้เขียนบทฉบับดั้งเดิม ผู้กำกับของซีรีส์นี้ได้แก่ Kimura Takafumi กับ Tanaka Masahiko และมี Fukuoko Toshitake รับหน้าที่โปรดิวเซอร์ นอกจากนั้นซีรีส์จะได้ Hashimoto Yukari เป็นผู้แต่งเพลงประกอบ

Source: Comic NatalieNHK Creative Library

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*