ภาพยนตร์อนิเมะ The Journey ของมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ประกาศวันฉายในญี่ปุ่น

Share

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง The Journey ของบริษัท Manga Production จากประเทศซาอุดิอาราเบียได้ทำการเปิดตัวเว็บไซต์ทางการฉบับภาษาญี่ปุ่นที่ระบุว่าภาพยนตร์จะเข้าฉายในแดนอาทิตย์อุทัยในช่วงวันที่ 25 มิถุนายน ปี 2021 โดยตัวภาพยนตร์จะใช้ชื่อญี่ปุ่นว่า Journey: Taiko Arabia Hantou De No Kiseki Tatakai No Monogatari หรือที่แปลได้ว่า เจอร์นีย์: ปกรณัมปาฏิหาริย์แห่งการต่อสู้ในคาบสมุทรอาราเบียโบราณ และได้มีการเปิดตัวโปสเตอร์เวอร์ชั่นญี่ปุ่นเอาไว้ด้วย

ภาพยนตร์ The Journey มีกำหนดฉายในช่วงฤดูร้อนปี 2021 จากเดิมทีที่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2020

ก่อนหน้านี้ทาง Manga Productions มีกำหนดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในช่วงปี 2020 จนกระทั่งตัวงานประกาศยกเลิกการจัดสถานที่จริงไป

และทาง Manga Productions ยังได้ทำการเซ็นสัญญาจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวผ่านทางกลุ่มโรงภาพยนตร์ VOX ในพื้นที่ตะวันออกกลาง และอัฟริกาเหนือ และจัดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นผ่านทาง T-Joy ที่เป็นบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของทาง Toei

ทีมนักพากย์ประกอบไปด้วย:

  • คุณ Furuya Toru รับบท Aus
  • คุณ Mitsuishi Kotono รับบท Hind
  • คุณ Kamiya Hiroshi รับบท Zurara
  • คุณ Nakamu Yuichi รับบท Nizar
  • คุณ Nakai Kazuya รับบท Musab
  • คุณ Kuroda Takaya รับบท Abraha

ภาพยนตร์ดังกล่าวได้ คุณ Shizuno Kobun (ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนันหลายภาค) และคุณ Tomioka Atsuhiro (ภาพยนตร์โปเกมอนหลายภาค) เป็นผู้เขียนบท คุณ Iwamoto Tatsurou (เฟรนไชส์ Gyakuten Saiban) ทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครหลัก และคุณ Wada Kaoru (อนิเมะ Saint Seiya: Lost Canvas, อินุยาฉะ, Gyakuten Saiban) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ ภาพยนตร์ถูกผลิตทั้งในฝั่งประเทศญี่ปุ่นและซาอุดิอาระเบีย (Manga Productions มีสาขาทั้งในกรุงริยาดและกรุงโตเกียว) และทาง Manga Productions เป็นผู้ออกเงินทุนในการสร้างภาพยนตร์และเป็นผู้ถือสิทธิ์การฉายภาพยนตร์ทั่วโลก

Manga Productions เคยทำการปล่อยตัวอย่างอนิเมชั่นที่ชื่อเรื่องว่า ‘สมบัติของคนตัดไม้ (The Woodcutter’s Treasure)’ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ที่เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับทาง Toei Animation โดยที่ตัวอนิเมชั่นตัวเต็มจะมีความยาวทั้งหมด 25 นาที และเป็นการดัดแปลงนิทานพื้นบ้านของซาอุดิอาระเบีย และอนิเมชั่นตอนนี้จะถือว่าเป็นตอนไพลอทกที่จะนำเข้าสู่การสร้างซีรี่่ส์ขนาดยาวทางโทรทัศน์ขนาด 13 ตอน และภาพยนตร์ความยาว 90 นาที

Manga Productions เป็นบริษัทในเครือของ Prince Mohammed bin Salman Foundation หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ MiSK ที่ตั้งชื่อตามมกุฎราชกุมารโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ของซาอุดิอาระเบีย บริษัทดังกล่าวก่อตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างงานอนิเมชั่น, หนังสือการ์ตูน และเกม เพื่อที่จะ ‘โปรโมทแนวคิดและความเห็นของชาวซาอุดิอาระเบียไปสู่นานาชาติ’ MiSK ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัย Digital Hollywood ของทางญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคม ปี2017 เพื่อฝึกฝนดีไซน์เนอร์และโปรแกรมเมอร์ชาวซาอุดิอาระเบียในการสร้างอนิเมชั่นกับเกม

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*