หุ่น Grendizer ที่ประเทศซาอุดิอาระเบีย ได้รับการจดบันทึกจากกินเนสบุ๊คในฐานะว่าเป็นงานประติมากรรมโลหะจากเรื่องแต่งที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Share

Manga Productions บริษัทสื่อบันเทิงของประเทศซาอุดิอาระเบียได้ทำการประกาศข่าวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านม เกี่ยวกับ งานประติมากรรมหุ่นยนต์ Grendizer ที่ตั้งอยู่ภายในพื้นที่ของ Boulevard World งานนิทรรศการรวมวัฒนธรรมจากนานาชาติ ได้รับการยอมรับจาก กินเนสบุ๊ค ในฐานะ งานประติมากรรมโลหะจากตัวละครที่มาจากเรื่องแต่ง ที่มีขนาดใหญ่ทีสุดในโลก ด้วยขนาดความสูง 33.7 เมตร

ก่อนหน้านี้ทางบริษัท Manga Productions ได้ประกาศร่วมมือกับทาง Dynamic Productions ของอาจารย์ Nagai Go ในการใช้งานตัวละครจากผลงานเรื่อง UFO Robo Grendizer สำหรับการสร้างเกม, ใช้งานตัวละครในสวนสนุก, และงานอีเวนท์ต่าง ๆ เนื่องจากผลงานการ์ตูนข้างต้นได้รับความนิยมอย่างมหาศาลในซาอุดิอาระเบีย ที่คลั่งไคล้การ์ตูนเรื่องนี้มากกว่าในบ้านเกิด

ตัว Boulevard World ที่เป็นงานนิทรรศการรวมวัฒนธรรมจากนานาชาติ และเทศกาลกีฬา เป็นงานที่ภาครัฐของทางซาอุดิอาระเบียจัดขึ้นทุกปี ภายในพื้นที่ดังกล่าวมี ‘Japan Anime Town’ ที่จำลองพื้นที่สำคัย๘องประเทศญี่ปุ่น ทั้งหอคอยโตเกียว, ร้านค้า, ร้านอาหาร ต่าง ๆ การจัดงานครั้งล่าสุดนี้จะเปิดให้รับชมกันจนถึงวันที่ 22 มกราคม ปี 2023

คุณ Essam Bukhary ผู้เป็น CEO ของทาง Manga Productions ได้แสดงความเห็นไว้ว่า: ‘เพราะอนิเมะเป็นผลงานที่เสริมพลังให้กับอีเวนท์และเป็นจุดท่องเที่ยวทั้งนักท่องเที่ยวภายในและภายนอกประเทศ พวกเราจึงตัดสินใจที่จะใช้ความนิยมของเรื่อง UFO Robo Grendizer เพื่อยกระดับสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ งานประติมากรรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เนื่องจากโปรเจคท์นี้จะเป็นหมุดหมายสำคัญทางธุรกิจของทาง Manga Productions พวกเราต้องการสร้างประสบการณ์ความบันเทิงที่หาไม่ได้จากที่อื่นให้กับแฟนคลับผ่านการร่วมมือครั้งนี้ ทางบริษัทเคยได้ทำการร่วมมือกับบริษัทจากทางประเทศญี่ปุ่นมาแล้วหลายครั้ง และเราอยากที่จะดำเนินการแบบนั้นต่อไป’

UFO Robo Grandizer ถือว่าเป็นผลงานชิ้นที่สามในเฟรนไชส์ Mazinger ของอาจารย์ Nagai Go ต่อจาก Mazinger Z และ Great Mazinger ตัวมังงะกับอนิเมะฉบับเดิม ถูกสร้างและออกเผยแพร่ในปี 1975 และเคยถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะจำนวนสามภาค

ตัวอนิเมะ UFO Robo Grandizer ได้ถูกนำไปฉายในหลายประเทศ อย่างเช่นในประเทศฝรั่งเศส ที่นำไปเปลี่ยนชื่อและฉายในชื่อ Goldorak ออกอากาศในปี 1978 และยังได้ความนิยมจนทำให้บริษัทผู้จัดจำหน่ายเกม Microids ประกาศเปิดตัวเกมแอคชั่นจาอ UFO Robo Grandier เมื่อปี 2021

อาจารย์ Nagai Go ยังทำการวาดมังงะ Grendizer Giga ในนิตยสาร Champion RED ของทาง Akita Shoten ในช่วงเดือนกันยายน ปี 2014 ถึง เดือนกรกฎาคม ปี 2015 ตัวมังงะภาคนี้เป็นการรีบูทเรื่องใหม่หมดนับตั้งแต่ การที่มียานบินบุกเข้ามาบนโลก และปลุกพลังของ Uryuu Daisuke (ตัวเอกใน UFO Robo Grandizer ต้นฉบับ จะใช้ชื่อว่า Umon Daisuke)

มังงะ Grendizer Giga ถูกสร้างเป็นโฆษณาอนิเมะในช่วงเดือนเมษายน ปี 2015 ในโอกาสวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 1 กับฉลองครบ 40 ปี ของตัว Grendizer

และมีการประกาศเปิดตัวโปรเจคท์อนิเมะ UFO Robo Grendizer ชุดใหม่ ที่ระบุว่าจะมีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมของโปรเจคท์ดังกล่าวในปี 2023

Source: Press Release via Hachima Kikо̄

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*