Manga Production ของมกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย เปิดตัวภาพยนตร์อนิเมะ The Journey พร้อมทีมนักพากย์ญี่ปุ่น

Share

บริษัท Manga Productionของ เจ้าชายมุฮัมมัด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอะซีซ อาล ซะอูด (Mohammed bin Salman bin Abdulaziz) มกุฎราชกุมารแห่งซาอุดีอาระเบีย ได้ทำการปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ที่ร่วมสร้างกับทาง Toei Animation เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ซึ่งตัวอย่างดังกล่าวได้ทีมนักพากย์ชาวญี่ปุ่นมาเป็นผู้ให้เสียง

ทีมนักพากย์ประกอบไปด้วย:

  • คุณ Furuya Toru รับบท Aus
  • คุณ Mitsuishi Kotono รับบท Hind
  • คุณ Kamiya Hiroshi รับบท Zurara
  • คุณ Nakamu Yuichi รับบท Nizar
  • คุณ Nakai Kazuya รับบท Musab
  • คุณ Kuroda Takaya รับบท Abraha

ภาพยนตร์ The Journey มีกำหนดฉายในช่วงฤดูร้อนปี 2021 จากเดิมทีที่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2020

ก่อนหน้านี้ทาง Manga Productions มีกำหนดฉายภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์ที่งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ในช่วงปี 2020 จนกระทั่งตัวงานประกาศยกเลิกการจัดสถานที่จริงไป

และทาง Manga Productions ยังได้ทำการเซ็นสัญญาจัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวผ่านทางกลุ่มโรงภาพยนตร์ VOX ในพื้นที่ตะวันออกกลาง และอัฟริกาเหนือ และจัดจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นผ่านทาง T-Joy ที่เป็นบริษัทจัดจำหน่ายภาพยนตร์ของทาง Toei

ภาพยนตร์ดังกล่าวได้ คุณ Shizuno Kobun (ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดนักสืบจิ๋วโคนันหลายภาค) และคุณ Tomioka Atsuhiro (ภาพยนตร์โปเกมอนหลายภาค) เป็นผู้เขียนบท คุณ Iwamoto Tatsurou (เฟรนไชส์ Gyakuten Saiban) ทำหน้าที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครหลัก และคุณ Wada Kaoru (อนิเมะ Saint Seiya: Lost Canvas, อินุยาฉะ, Gyakuten Saiban) รับหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ ภาพยนตร์ถูกผลิตทั้งในฝั่งประเทศญี่ปุ่นและซาอุดิอาระเบีย (Manga Productions มีสาขาทั้งในกรุงริยาดและกรุงโตเกียว) และทาง Manga Productions เป็นผู้ออกเงินทุนในการสร้างภาพยนตร์และเป็นผู้ถือสิทธิ์การฉายภาพยนตร์ทั่วโลก

Manga Productions เคยทำการปล่อยตัวอย่างอนิเมชั่นที่ชื่อเรื่องว่า ‘สมบัติของคนตัดไม้ (The Woodcutter’s Treasure)’ ในช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 ที่เป็นการร่วมงานกันครั้งแรกกับทาง Toei Animation โดยที่ตัวอนิเมชั่นตัวเต็มจะมีความยาวทั้งหมด 25 นาที และเป็นการดัดแปลงนิทานพื้นบ้านของซาอุดิอาระเบีย และอนิเมชั่นตอนนี้จะถือว่าเป็นตอนไพลอทกที่จะนำเข้าสู่การสร้างซีรี่่ส์ขนาดยาวทางโทรทัศน์ขนาด 13 ตอน และภาพยนตร์ความยาว 90 นาที

Manga Productions เป็นบริษัทในเครือของ Prince Mohammed bin Salman Foundation หรือที่รู้จักกันในชื่อย่อ MiSK ที่ตั้งชื่อตามมกุฎราชกุมารโมฮัมหมัด บิน ซัลมาน ของซาอุดิอาระเบีย บริษัทดังกล่าวก่อตั้งขึ้นมาเพื่อสร้างงานอนิเมชั่น, หนังสือการ์ตูน และเกม เพื่อที่จะ ‘โปรโมทแนวคิดและความเห็นของชาวซาอุดิอาระเบียไปสู่นานาชาติ’ MiSK ยังได้ลงนามบันทึกข้อตกลงกับมหาวิทยาลัย Digital Hollywood ของทางญี่ปุ่นเมื่อเดือนตุลาคม ปี2017 เพื่อฝึกฝนดีไซน์เนอร์และโปรแกรมเมอร์ชาวซาอุดิอาระเบียในการสร้างอนิเมชั่นกับเกม

Sources: Manga Production’s YouTube channel, Anime! Anime!

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*