Sony Pictures เซ็นสัญญากับทาง Netflix ระยะยาวในการนำภาพยนตร์ฉายบนแพลทฟอร์ม

Share

Netflix กับ Sony Pictures Entertainment ได้ทำการเซ็นสัญญาในการขายสิทธิ์ภาพยนตร์ที่ทางฝั่ง Sony Pictures เป็นผู้สร้าง มาฉายบทแพลฟอร์มออนไลน์ของ Netflix เป็นที่แรก ตามรายงานข่าวระบุว่าการเซ็นสัญญาครั้งนี้เป็นสัญญาระยะยาวหลายปี ที่สื่อมวลชนอย่างทาง Deadline กับ The Wall Street Journal คาดว่ามีมูลค่าการเซ็นสัญญาประมาณ 1,000 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ

ก่อนหน้านี้ทาง Sony Pictures เคยเซ็นสัญญากับทาง Starz เคเบิลทีวีของทาง Lions Gate Entertainment ในการนำภาพยนตร์คนแสดงไปจัดฉายบนแพลทฟอร์มดังกล่าวเป็นที่แรก ก่อนที่ทาง Netflix จะเริ่มเซ็นสัญญาซื้อสิทธิ์ผลงานของ Sony Pictures Animation สำหรับฉายบนแพลทฟอร์มขอตนเอง ก่อนที่จะขยับเข้ามาซื้อสิทธิ์การฉายภาพยนตร์ทั้งหมดไป

การเซ็นสัญญาข้างต้น จะทำให้ภาพยนตร์ทั้ง Uncharted ที่ดัดแปลงมาจากเกมชื่อเดียวกัน, Morbius ที่นำเอาตัวละครจากการ์ตูนของ Marvel มาสร้าง, ภาคต่อของภาพยนตร์ Venom, Jumanji, Bad Boys, และภาคต่อของภาพยนตร์อนิเมชั่น Spider-Man: Into the Spider-Verse ถูกนำมาฉายทาง Netflix หลังจากฉายในโรงภาพยนตร์แล้ว และมีการคาดกันว่าจะมีภาพยนตร์อื่นๆ ที่ Sony Pictures ถือสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เก่า หรือ แผนงานที่อยู่ในการพัฒนาอย่าง Robotech เข้ามาฉายบนแพลทฟอร์มออนไลน์เช่นกัน

และการเซ็นสัญญาครั้งนี้ ของทาง Sony Pictures Entertainment ถือว่าเป็นการกระทำที่ต่างจากบริษัทผู้ผลิตภาพยนตร์เจ้าใหญ่ในตลาดที่เลือกทำตลาดด้วยการเปิดแพลทฟอร์มออนไลน์ของตนเอง อย่างเช่น ทาง Disney เปิดให้บริการ Disney+, ทาง CBS กับ Viacom เปิดให้บริการ Paramount+, ทาง WarnerMedia เปิดตัว HBO Max เป็นอาทิ

Source: Cartoon Brew, Cinema Today

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*