ภาพยนตร์อนิเมะทวิภาค Sailor Moon Cosmos ที่ดัดแปลงจากมังงะเซเลอร์มูนองก์สุดท้าย พร้อมฉายฤดูร้อน ปี 2023

Share

ภายในรายการพิเศษเพื่อฉลอง 30 ปีของอนิเมะ เซเลอร์มูน ที่จัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 28 เมษายน ปี 2022 ได้เปิดเผยว่า มังงะองก์ ‘ชาโดว์ กาแลคติก้า’ ที่เป็นองก์สุดท้ายของฉบับมังงะ ที่อาจารย์ Takeuchi Naoko เขียนไว้ จะถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ Pretty Guardian Sailor Moon Cosmos the Movie โดยตัวภาพยนตร์จะถูกแบ่งฉายเป็นสองภาค และจะทำการฉายในช่วงต้นฤดูร้อนปี 2023 นอกจากนี้ยังมีการเปิดตัวอย่างแรกกับภาพวิชชวลแรกของภาพยนตร์

ภาพยนตร์ยังได้ทีมนักพากย์ตัวละครหลักชุดเดิมกลับมาทุกคน

คุณ Takahashi Tomoya (ผู้กำกับรายตอน Den-noh Coil, Gatchaman Crowds) จะทำการกำกับภาพยนตร์ทั้งสองภาค ที่ทาง Toei Animation รับผิดชอบงานสร้าง และ คุณ Fudeyasu Kazuyuki (อนิเมะโจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ ทั้ง 6 ภาค) จะกลับมารับหน้าที่เขียนบทให้อีกครั้ง คุณ Tadano Kazuko ที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครในอนิเมะ Sailor Moon ฉบับดั้งเดิมจะมาทำการออกแบบตัวละครให้ภาพยนตร์อนิเมะชุดใหม่ และคุณ Taknashi Yasuharu (Naruto Shippuuden) ก็กลับมาแต่งเพลงประกอบให้เช่นกัน ส่วนคุณ Soraga Yumiko รับหน้าที่กำกับศิลป์

Netflix ได้นำเอารฉายภาพยนตร์ Pretty Guardians Sailor Moon Eternal The Movie ทั้งสองภาค นอกประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่วันที่ 3 มิถุนายน ปี 2021 ภาพยนตร์ทั้งสองภาคจะถือว่าเป็นซีซั่นที่ 4 ของ อนิเมะชุด Sailor Moon Crystal และเรื่องราวในภาพยนตร์จะครอบคลุมองก์ Dead Moon ในมังงะต้นฉบับ ทั้งนี้ตัวภาพยนตร์สองภาคนี้เคยเปิดตัวไปแล้วครั้งแรกในงานอีเวนท์ฉลองวันเกิดเซเลอร์มูนเมื่อปี 2017

ตัวภาพยนตร์ Pretty Guardians Sailor Moon Eternal The Movie ภาคแรก เดิมทีมีกำหนดฉายตั้งแต่เดือนกันยาย ปี 2020 ก่อนจะเลื่อนมาฉายในช่วงวันที่ 8 มกราคม ปี 2021 ส่วนตัวภาพยนตร์ภาคที่สองออกฉายในญี่ปุ่นไปในช่วง วันที่ 11 กุมภาพันธ์

อาจารย์ Takeuchi Naoko ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับและจะเป็นผู้ร่วมดูแลการสร้างภาพยนตร์ภาคนี้ ผู้กำกับ Kon Chiaki กลับมารับหน้าที่กำกับอีกครั้งหลังจากกำกับอนิเมะ Sailor Moon Crystal: Season 3 มาก่อนหน้านี้ คุณ Tadano Kazuko ที่เป็นผู้ออกแบบตัวละครในอนิเมะ Sailor Moon ฉบับดั้งเดิมจะมาทำการออกแบบตัวละครให้ภาพยนตร์อนิเมะชุดใหม่ และ คุณ Fudeyasu Kazuyuki (อนิเมะโจโจ้ล่าข้ามศตวรรษ ทั้ง 5 ภาค) จะรับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ และทาง Toei จะเป็นผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เอง และทาง Studio DEEN จะร่วมผลิตงานอนิเมชั่นของภาพยนตร์ภาคนี้ด้วย

ภาพยนตร์ทั้งสองภาคจะถือว่าเป็นซีซั่นที่ 4 ของ อนิเมะชุด Sailor Moon Crystal และเรื่องราวในภาพยนตร์จะครอบคลุมองก์ Dead Moon ในมังงะต้นฉบับ ทั้งนี้ตัวภาพยนตร์สองภาคนี้เคยเปิดตัวไปแล้วครั้งแรกในงานอีเวนท์ฉลองวันเกิดเซเลอร์มูนเมื่อปี 2017

Sailor Moon Crystal ซีซั่นที่สามที่ใช้เนื้อเรื่องจากองก์ Death Busters (หรือบางที่ก็เรียกว่าองก์ Infinity) ออกอากาศทางช่อง Tokyo MX ในเดือนเมษษยน 2016 ทาง Crunchyroll, Niconico, และ Hulu ก็เปิดให้รับชมออนไลน์ของซีซั่นดังกล่าว บริการรับชมออนไลน์ทั้งสามเจ้าที่เอ่ยถึงรวมถึงเจ้าอื่นๆ ก็ได้ปล่อย Sailor Moon Crystal อีกสองซีซั่นให้ผู้ชมนอกประเทศญี่ปุ่นรับชม นับตั้งแต่การออกฉายครั้งแรกในญี่ปุ่น ในประเทศไทยทาง TIGA เป็นผู้จัดทำฉบับภาษาไทยของภาคนี้

Sources: Sailor Moon Cosmos anime films’ websiteComic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*