ภาพยนตร์อนิเมะ วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม จะเป็นงานสร้างใหม่ทั้งหมด

Share

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา อาจารย์  Kurehito Misaki ได้เปิดเผยในบทสัมภาษณ์ในหนังสือแฟนบุ๊ค the Saenai Heroine no Sodatekata Memorial ว่าภาพยนตร์อนิเมะ Saenai Heroine no Sodatekata (ชื่อไทย – วิธีปั้นสาวบ้านให้มาเป็นนางเอกของผม) จะเป็นงานใหม่ทั้งหมด ไม่ได้เป็นการรวมภาพจากอนิเมะฉบับทีวีแต่อย่างใด Misaki กล่าวไว้ว่ารายละเอียดของภาพยนตร์นั้นยังไม่เสร็จสมบูรณ์แต่อย่างใด แต่เขาเชื่อว่าอาจารย์ Fumiaki Maruto ผู้เขียนนิยายนั้นจะสามารถทำให้มันสำเร็จได้ นอกจากนี้ยังกล่าวไว้ด้วยว่าตัวนิยายนั้นได้จบโดยสมบูรณ์ และมันก็จะดีมากถ้าผลงานรูปแบบอื่นๆจะสามารถบรรลุเป้าหมายเดียวกันได้

ผลงานนิยาย Saenai Heroine no Sodatekata ของอาจารย์ Fumiaki Maruto และภาพประกอบโดยอาจารย์ Kurehito Misaki นั้นเป็นเรื่องราวของ Tomoya Aki,เด็กหนุ่มโอตาคุผู้ซึ่งทำงานเสริมเพื่อเก็บเงินซื้อแผ่น Blu-ray อนิเมะที่เขาชื่นชอบ ในช่วงวันหยุดฤดูใบไม้ผลินั้น เขาได้พบสาวสวยคนหนึ่งในระหว่างทางกลับบ้าน ความสวยงามของผู้หญิงคนนั้นทำให้ Tomoya คิดอยากจะให้เธอเป็นนางเอกให้กับเกมโดจินของเขาเลยทีเดียว อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์นั้น 1 เดือนเขาก็รับรู้ว่าที่จริงแล้วสาวสวยคนนั้นเรียนอยู่ห้องเรียนเดียวกับเขา และ Tomoya ก็ไม่รู้จักเธอแม้แต่นิดเดียว Megumi คือชื่อของผู้หญิงคนนั้น และเธอก็ไม่ได้เป็นที่สนใจแก่คนรอบข้างแต่อย่างใด ถึงแม้ว่า Tomoya จะไม่มีความสามารถในด้านการวาดรูปหรือการเขียนแม้แต่น้อย แต่ด้วยความต้องการที่จะสร้างเกมไปวางขายในงาน Comic Market ของ Tomoya เขาจึงได้ไปขอให้ยอดฝีมือของชมรมวาดรูปอย่าง Eriri Spencer Sawamura มาช่วยวาดรูปให้ และขอให้นักเรียนดีเด่นอย่าง Utaha Kasumigaoka มาแต่งเนื้อเรื่องให้ พวกเขาจะสามารถสร้างเกมเพื่อนำไปขายในงาน Comic Market ได้หรือไม่?

Saenai Heroine no Sodatekata ฉบับนิยายนั้นจบบริบูรณ์ไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีเล่ม 13 เป็นเล่มสุดท้าย (รูปข้างบน)

นิยาย Saenai Heroine no Sodatekata นั้นได้ถูกนำไปสร้างเป็นอนิเมะทีวีไปแล้วทั้งหมด 2 ซีซั่น โดยซีซั่นแรกนั้นฉายในช่วงโปรแกรม Noitamina ของช่อง Fuji TV เมื่อเดือนมกราคม ปี 2015 และซีซั่นที่ 2 ในช่วงโปรแกรมเดียวกันเมื่อเดือนเมษายนปีที่แล้ว Aniplex ของอเมริกาเป็นผู้ได้รับลิชสิทธิ์จัดจำหน่ายอนิเมะซีซั่นแรกภายใต้ชื่อ “Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend” และได้ทำการสตรีมผ่านช่อง Aniplex Channel, Crunchyroll และ Hulu ไปพร้อมๆกับที่ญี่ปุ่น นอกจากนี้ Aniplex อเมริกายังเป็นผู้สตรีมอนิเมะซีซั่นที่ 2 ภายใต้ชื่อ “Saekano: How to Raise a Boring Girlfriend Flat” ทางช่อง Anime Strike ของ Amazon นิยายดังกล่าวยังได้ถูกนำไปสร้างเป็นเกมบนเครื่อง Playstation Vita โดยวางจำหน่ายไปแล้วเมื่อเดือนเมษายน ปี 2015

สำนักพิมพ์ Yen Press เป็นผู้จัดจำหน่ายมังงะที่ดัดแปลงโดยอาจารย์  Takeshi Moriki โดยมังงะเรื่องดังกล่าวจบบริบูรณ์เมื่อเดือนสิงหาคม ปีที่แล้ว นอกจากนี้อาจารย์ Moriki ยังวาดมังงะเรื่อง Saenai Heroine no Sodate-kata Girls Side เมื่อเดือนกันยายน 2016 ก่อนที่จะจบลงเมื่อเดือนมิถุนายนปีที่แล้ว โดยมังงะฉบับรวมเล่มสุดท้ายวางจำหน่ายเมื่อเดือนกรกฎาคม ปีที่แล้ว

นอกจากนี้นิยาย Saenai Heroine no Sodatekata ยังถูกนำไปดัดแปลงเป็นมังงะอีกสองเรื่อง โดยใช้ชื่อว่า Saenai Heroine no Sodate-kata ~egoistic-lily~ และ Saenai Heroine no Sodate-kata: Koi-suru Metronome โดยเรื่องแรกจบลงเมื่อปี 2014 ส่วนเรื่องที่สองนั้นยังคงดำเนินอยู่ โดยฉบับรวมเล่มที่ 8 วางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

About Anime News Network Thailand 1865 Articles
หากท่านต้องการดึงข่าวไปยังเว็บไซต์ บล็อก หรือเพจของท่าน กรุณาใส่เครดิตและลิงก์กลับมายัง news.dexclub.com ด้วยค่ะ