บ.ก. ของ Shonen Jump ขยายความว่าทำไมผมของเหล่าซูเปอร์ไซย่าถึงเป็นสีทอง

Share

แม้ว่าตัวอาจารย์โทริยาม่า อากิระ ผู้สร้าง Dragon Ball เคยเปิดเผยไปแล้วว่าทำไมผมของซูเปอร์ไซย่าถึงกลายเป็นสีทองแบบคร่าวๆ (ก่อนหน้านี้เคยออกมาพูดคร่าวๆ กับเชิงติดตลกว่า เพราะอาจารย์อยากจะอู้/ลดงานให้ตัวเองกับผู้ช่วยลง) แต่แฟนๆ ก็ยังไม่ทราบชัดว่าทำไมฮีโร่ในเรื่องตัวหลังๆ ถึงมีผมสีอ่อนไปหมด ซึ่ง บ.ก. คนปัจจุบัน และเป็น บ.ก. คนที่ 11 ของทางนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ชัดๆ ภายรายการ Nonstop! ของทาง Fuji TV เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ในโอกาสที่นิตยสารเล่มดังกล่าวมีอายุครบรอบ 50 ปี

ในรายการ คุณ Nakano บอกว่า อาจารย์ Toriyama เคยบอกว่า ตัวอาจารย์อยากจะลดงานของผู้ช่วยที่ต้องมานั่งเสียเวลาถมดำสีผมของตัวละคร และการตัดสินใจนี้ก็เกิดขึ้น ซึ่งการเซ็ตให้ผมซูเปอร์ไซย่าเป็นสีเหลืองช่วยให้การทำงานเร็วขึ้นอย่างชัดเจน

ตัวของ Nakaoยังบอกว่า การถมดำในมังงะนั้นเป็นงานที่กินแรงอยู่มาก เมื่อซูเปอร์ไซย่าถูกปรับให้มีผมสีทองแล้ว สำหรับการเขียนมังงะขาวดำคือการเว้นสีเป็นสีขาวในหน้ากระดาษได้ และการทำให้ดีไซน์ดูได้ง่ายขึ้น ทั้งยังเป็นการถอนรายละเอียดปลีกย่อย (อย่างเงาผมบางมุม) ออกไป ดังนั้นการเปลี่ยนสีผมจึงเป็นการลดเวลาและแรงงานในการสร้างตัวละคร

บ.ก. Nakano ยังเสริมว่า ทุกๆ นาที ทุกๆ วินาทีของนักเขียนมังงะรายสัปดาห์เป็นเวลาที่สำคัญมาก การลดเวลาในการทำงานบางส่วนจะทำให้ผู้สร้างผลงานสามารถ “ใช้เวลาในการสร้างเรื่องกับวาดภาพเท่ๆ” ได้มากขึ้น

Source: Livedoor News via Hachima Kikō

Image via Dragon Ball Wiki

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*