นิทรรศการที่จะเผยรายละเอียดของ จิบลิพาร์ค จะจัดแสดงครั้งสุดท้ายก่อนธีมพาร์คจะเปิดให้บริการในปี 2022

Share

พิพิธภัณฑ์ศิลปะประจำจังหวัดไอจิจะทำการจัดแสดงนิทรรศการสำหรับสิ่งของที่จะถูกนำไปจัดแสดงในธีมพาร์ค จิบลิพาร์ค ในช่วงวันที่ 25 มิถุนายน ถึง 16 กันยายน ปี 2020 นี้ การจัดแสดงครั้งนี้จะถือว่าเป็นงานชิมลางว่าเนื้อหาภายในตัวธีมพาร์คจะมีอะไรอยู่บ้าง ก่อนที่ของที่จัดแสดงทั้งหมดนั้นจะถูกย้ายไปจัดแสดงในพื้นที่ส่วนที่เรียกว่า Ghibli No Daisoko Area (โกดังยักษ์ของจิบลิ) ของทาง จิบลิพาร์ค ที่จะเปิดให้ทำการในปี 2022

‘สุดยอดนิทรรศการจิบลิ ~ อีกสองปีจะถึงวันเปิดทำการจิบลิปาร์ค~’ เป็นนิทรรศการจะนำเอาของที่เคยจัดแสดงในนิทรรศการ ‘สุดยอดนิทรรศการจิบลิ’ ซึ่งจัดงานครั้งแรกในปี 2015 ภายในบริเวณ Moricoco Park (ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวจะเป็นที่ตั้งของ จิบลิพาร์ค ในอนาคต) ก่อนจะมีการนำเอานิทรรศการดังกล่าวโยกย้ายไปจัดแสดงที่เมืองอื่นๆ ในญี่ปุ่นจำนวน 10 เมือง และเคยไปจัดแสดงที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ด้วย นิทรรศการครั้งก่อนหน้านี้ ยังมีการวางจำหน่ายของที่ระลึกหลายอัน อาทิ สมุดภาพอาร์ตเวิร์ค, สมุดจด, และโปสเตอร์ภาพยนตร์ทั้งหมดของทางจิบลิ ส่วนตัวงานนิทรรศการครั้งล่าสุดยังได้นำเอาวัตถุดิบที่ยังไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาทำการจัดแสดงด้วย

ค่าเข้าชมนิทรรศการดังกล่าวจะอยู่ที่สนนราคา 1,600 เยน สำหรับผู้ใหญ่ที่มาซื้อตั๋วหน้างาน และจะคิดราคา 1,400 เยน สำหรับท่านที่จองล่วงหน้า

พื้นที่สวนสนุกจิบลิพาร์คที่จะเปิดทำการในช่วงฤดูใบไม้ร่วงปี 2022 จะประกอบไปด้วย Ghibli No Daisoko Area (โกดังยักษ์ของจิบลิ), Seishun No Oka Area (หุบเขาวัยเยาว์), และ Dondoko Mori Area (ป่าดอนโดโกะ) ก่อนที่พื้นที่ส่วนอื่นๆ ประกอบด้วย Momonoke No Sato Area (หมู่บ้านโมโมโนะเกะ), และ Majo No Tani Area (หุบเขาแม่มด) จะเปิดทำการในปีถัดมา โดยพื้นที่ส่วน Dondoko Mori Area จะมีการจำลองศาลเจ้าและทางเดินจากภาพยนตร์อนิเมะ My Neighbour Totoro โตโตโร่เพื่อนรัก ด้วย

ทางสตูดิโอจิบลิได้ทำการเผยภาพคอนเซปท์ของหลายพื้นที่ภายในตัวธีมพาร์คไปแล้วเมื่อก่อนหน้านี้ รวมถึงผังโดยรวมของตัวธีมพาร์คด้วย

ทาง Studio Ghibli ยังเปิดทำการพิพิธภัณฑ์ Ghibli Musuem ที่เขตมิทากะที่ตั้งอยู่ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว ซึ่งมีการจัดนิทรรศการพร้อมกับการจำลองผลงานอันเป็นเอกลักษณ์ของทาง Ghibli รวมไปถึงยังมีการฉายภาพยนตร์อนิเมชั่นขนาดสั้นของ Ghibli ทั้งเรื่องเก่าและใหม่ด้วย

Source: Mainichi Shimbun’s Mantan-Web

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*