โปเรจคท์อนิเมะ Phoenix: Eden 17 ปล่อยภาพวิชชวลกับตัวอย่างแรก และจะแยกฉายในญี่ปุ่นเป็น 2 เวอร์ชั่น ซึ่งมีฉากจบแตกต่างกัน

Share

โปรเจคท์อนิเมะ Phoenix: Eden 17 ที่จะเป็นการดัดแปลงเนื้อหามาจาก มังงะ วิหคเพลิง ฮิโนโทริ ของอาจารย์ Tezuka Osamu ได้มีการประกาศรายละเอียดเพิ่มเติม ที่ในประเทศญี่ปุ่นจะแบ่งการฉายอนิเมะเรื่องนี้ออกแบบ 2 เวอร์ชั่น เวอร์ชั่นแรกจะใช้ชื่ออนิเมะว่า ‘Hi No Tori: Eden No Hana’ (วิหคเพลิง: ดอกไม้แห่งเอเดน) ที่จะฉายในโรงภาพยนตร์ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 3 พฤศจิกายน ปี 2023 และจะมีฉากจบไม่เหมือนกับ Phoenix: Eden 17

ส่วนตัวเวอร์ชั่นหลักที่ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า Phoenix: Eden 17 จะใช้ชื่อในประเทศญี่ปุ่นว่า ‘Hi No Tori: Eden No Sora’ (วิหคเพลิง: นภาแห่งเอเดน) ซึ่งจะออกฉายทั่วโลกบนแพลตฟอร์ม Disney+ ตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน ปี 2023

นอกจากนี้ทางทีมงานของอนิเมะดังกล่าวยังได้เปิดเผยภาพวิชชวลแรกของเรื่อง กับ ทีมนักพากย์ของหลักอนิเมะชุดนี้

  • คุณ Miyazawa Rie รับบท Romi
  • คุณ Kubozuka Yousuke รับบท George
  • คุณ Honoka Yoshida รับบท Komu
  • คุณ Issey Ogata รับบท Sudaaban

คุณ Nishimi Shoujirou (ผู้กำกับ Mutafukaz, Batman: Gotham Knight ตอน Have I Got a Story for You)โดยมีทาง Studio 4°C รับผิดชอบงานผลิตอนิเมชั่น คุณ Nishida Tatsuzou (หัวหน้าอนิเมเตอร์ของ Children Of The Sea รุกะผจญภัยโลกใต้ทะเล) เป็นผู้ออกแบบตัวละคร ควบตำแหน่งหัวหน้าผู้กำกับอนิเมชั่น คุณ Kimura Shinji (Children Of The Sea รุกะผจญภัยโลกใต้ทะเล) เป็นผู้กำกับศิลป์ คุณ Saito Akiko เป็นผู้กำกับด้านเทคนิค และ ผู้กำกับ CGI คุณ Shigemura Kengo เป็นผู้ตัดต่อ

อนิเมะเรื่องดังกล่าวจะทำการฉายบนแพลตฟอร์ม Disney+ ทั่วโลก (ยกเว้นประเทศจีนแผ่นดินใหญ่)

เนื้อหาของอนิเมะ Phoenix: Eden17 เล่าเรื่องของ Romi กับคู่ของเธอที่เดินทางไปใช้ชีวิตใหม่ยังดวงดาว Eden 17 อย่างไรก็ตามบนดาวดวงกล่าวแทบจะไม่มีสิ่งมีชีวิตอยู่ กลายเป็นว่า Romi ต้องเผชิญหน้ากับชีวิตที่ลำบากกว่าเดิมบนดาวดวงนั้น

Source: Comic Natalie