Shueisha เปิดตัวแอพพลิเคชั่น World Maker สำหรับการวางสตอรี่บอร์ด พร้อมเปิดการประกวดร่วมกับทาง Netflix และ Toho

Share

Shonen Jump+ เปิดตัวแอพพลิเคชั่น World Maker บริการสร้างสตอรี่บอร์ดในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันพุธที่ผ่านมา โดยมีทาง Netflix กับ Toho ร่วมสนับสนุนในการจัดการประกวดผลงานจากแอพพลิเคชั่นดังกล่าวด้วย ตัวแอพพลิเคชั่น World Maker เปิดให้ผู้ใช้งาน (ที่ทางแอพพลิเคชั่นระบุว่า ‘แม้แต่ผู้ที่วาดภาพไม่เป็น’) สามารถวางเลย์เอาท์สตอรี่บอร์ดของ มังงะ, อนิเมะ, ผลงานคนแสดง, หรือแม้แต่งานโฆษณา

ตัวแอพสามารถจัดเรียงสตอรี่บอร์ด และ เนมของมังงะ โดยตัวแอพจะมีภาพและเทมเพลทสำหรับจัดทำสตอรี่บอร์ดต่าง ๆ ไว้ให้ ทั้งภาพตัวละคร, ช่องคำพูด, การจัดหน้า, เอฟเฟคท์ต่าง ๆ ทั้งยังสามารถดึงภาพจากเว็บไซต์ Irasutoya มาใช้ประกอบได้

maker
© Shueisha

นอกจากนี้ทางแอพพลิเคชั่นข้างต้น ยังได้จัดการประกวดร่วมกับทาง Netflix และ Toho ที่ใช้ชื่อกิจกรรมว่า ‘World Maker Manga Contest’ ในช่วงวันที่ 1 สิงหาคม – 1 ตุลาคม ปี 2023 นี้ ที่มีรางวัลใหญ่เป็นเงินรางวัลมูลค่า 500,000 เยน และสตอรี่บอร์ดดังกล่าวจะถูกนำไปวาดเป็นมังงะที่ตีพิมพ์ผ่านแพลตฟอร์ม Shonen Jump+ โดยอาจารย์ Tsu tsui Taishi (เรื่องนี้ตำราไม่มีสอน) ทำหน้าที่วาดภาพให้

ทางแอพพลิเคชั่นดังกล่าวยังแจ้งว่า Netflix และ Toho จะร่วมเป็นสปอนเซอร์สำหรับการจัดกิจกรรมประกวด สตอรี่บอร์ดสำหรับภาพยนตร์ และ สตอรี่บอร์ดของอนิเมะเป็นการต่อไปในอนาคต

เดิมทีทาง Shonen Jump+ เปิดตัวบริการ World Maker β ผ่านทางหน้าเว็บไซต์มาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา ก่อนจะมีการปล่อยแอพพลิเคชั่นของบริการดังกล่าวในภายหลัง

Sources: World Maker Twitter account and YouTube channel, Mainichi Shimbun’s Mantan Web