ผู้เข้าสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการขาประจำ เปิดตัวหาเสียงด้วยโปสเตอร์ที่เขาคอสเพลย์ ลูลูช ลัมเปรูจ

Share

คุณ Goto Teruki นักดนตรีที่ทำการลงสมัครเข้าชิงเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด และ นายกเทศมนตรีมาแล้วหลายครั้งในหลายๆ พื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการสมัครลงเข้าชิงเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียว ด้วยการถ่ายโปสเตอร์ที่เป็นภาพของตัวเขาเองใส่ชุดคอสเพลย์ เป็น ลูลูช ลัมเปรูจ จากเรื่อง โค้ดกีอัส

คุณ Goto ได้โชว์ภาพโปสเตอร์ผ่านทางแชนแนล YouTube ของตัวเขาเมื่อวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน ปี 2020 ตัวคำโปรยบนตัวโปสเตอร์มีความหมายว่า ‘โกโต้ เทรุกิ ขอสั่งให้เจ้า ลงคะแนนเสียงให้ฉันซะ’

คุณ Goto ได้ระบุในคลิปข้างต้นว่า เขาได้ถ่ายภาพนี้ไว้เมื่อสองปีก่อน ก่อนจะระบุว่าตัวของเขาเองดู โค้ดกีอัส มาหลายรอบแล้ว ส่วนการที่เลือกคอสเพลย์เป็นลูลูชนั้นมาจากกระแส โค้ดกีอัส ที่กลับมาบูมในช่วงนั้น

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา คุณโกโต้ ก็ลงสมัครเข้าชิงเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดใช้โปสเตอร์หาเสียงเป็นรูปตัวเขาชูดาบคาตานะพร้อมกับร่างกายเปลือยเปล่า และมีตัวอักษรพาดปิดของสงวนเอาไว้ ทว่าเขากลับถูกจดจำได้จากการพูดหาเสียงผ่านโทรทัศน์ของเขาที่มีคำพูดไม่เหมาะสมและการชูประเด็นด้านกองทัพ จนทำให้มีการเซ็นเซอร์การพูดหาเสียงไปราว 10% และกลายเป็น Meme ของชาวอินเตอร์เน็ตในญี่ปุ่นในช่วงนั้น

โค้ดกีอัส : การปฏิวัติของลูลูช ออกฉายครั้งแรกในปี 2006 ก่อนจะมีภาค R2 ที่เป็นภาคสองในปี 2008 และมีการประกาศโครงการภาคใหม่ที่ใช้ชื่อว่า Code Geass: Fukkatsu no Lelouch (โค้ดกีอัส : การคืนชีพของลูลูช) ที่เป็นภาพยนตร์ที่ตีความเนื้อหาว่าถ้าหากลูลูชคืนชีพขึ้นมาหลังจากเหตุการณ์ซีโร่เรเควี่ยม

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียวประจำปี 2020 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 กรกฎาคม

[Via OtakomuJ-Cast]

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*