Sunrise ออกแถลงการณ์ ‘ไม่มีความเกี่ยวข้องใด’ กับผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียวที่คอสเพลย์เป็น ลูลูช

Share

ทาง Sunrise ได้ออกแถลงการณ์ผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทเมื่อวันพุธที่ 24 มิถุนายน ปี 2020 ว่าทางสตูดิโอผู้ผลิตอนิเมะ ‘ไม่มีความเกี่ยวข้องใด’ กับ คุณ Goto Teruki ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียว ที่คอสเพลย์เป็นตัวละคร ลูลูช ลัมเปรูจ ในโปสเตอร์หาเสียงของเขา

แถลงการณ์ฉบับเต็มมีข้อความดังนี้:

ได้มีผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียวประจำปี 2020 ท่านหนึ่งได้ถ่ายทำโปสเตอร์หาเสียงด้วยการแต่งชุดคอสเพลย์ที่มีความละม้ายคล้ายคลึงกับตัวละคร ลูลูช จากผลงานเรื่อง โค้ดกีอัส อย่างไรก็ตาม การกระทำดังกล่าวไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใดๆ กับทาง Sunrise, คณะกรรมการผู้ผลิต, และบุคลากรอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับผลงานเรื่องดังกล่าว

คุณ Goto Teruki นักดนตรีที่ทำการลงสมัครเข้าชิงเป็นผู้ว่าราชการจังหวัด และ นายกเทศมนตรีมาแล้วหลายครั้งในหลายๆ พื้นที่ของประเทศญี่ปุ่น ได้ทำการสมัครลงเข้าชิงเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียว ด้วยการถ่ายโปสเตอร์ที่เป็นภาพของตัวเขาเองใส่ชุดคอสเพลย์ เป็น ลูลูช ลัมเปรูจ จากเรื่อง โค้ดกีอัส

เมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา คุณโกโต้ ก็ลงสมัครเข้าชิงเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดใช้โปสเตอร์หาเสียงเป็นรูปตัวเขาชูดาบคาตานะพร้อมกับร่างกายเปลือยเปล่า และมีตัวอักษรพาดปิดของสงวนเอาไว้ ทว่าเขากลับถูกจดจำได้จากการพูดหาเสียงผ่านโทรทัศน์ของเขาที่มีคำพูดไม่เหมาะสมและการชูประเด็นด้านกองทัพ จนทำให้มีการเซ็นเซอร์การพูดหาเสียงไปราว 10% และกลายเป็น Meme ของชาวอินเตอร์เน็ตในญี่ปุ่นในช่วงนั้น

โค้ดกีอัส : การปฏิวัติของลูลูช ออกฉายครั้งแรกในปี 2006 ก่อนจะมีภาค R2 ที่เป็นภาคสองในปี 2008 และมีการฉายภาพยนตร์ Code Geass: Lelouch of the Re;surrection ที่เป็นภาพยนตร์ที่ตีความเนื้อหาว่าถ้าหากลูลูชคืนชีพขึ้นมาหลังจากเหตุการณ์ซีโร่เรเควี่ยม ที่เข้าฉายครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2019

การเลือกตั้งผู้ว่าราชการจังหวัดโตเกียวประจำปี 2020 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 กรกฎาคม

Thanks to dormcat for the news tip.

Source: Sunrise’s official website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*