ผู้พากย์เสียงตัวละคร Astolfo ฉบับภาษาอังกฤษ จากซีรีส์ Fate พลาดพลั้งจากการติดตามเทรนด์ในทวิตเตอร์

Share

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ระหว่างวาเลนไทน์ปี 2021 ตัวละคร Astolfoจากซีรีส์ Fate ได้กลายเป็นเทรนด์ร้อนแรงในทวิตเตอร์ ทั้งในฝั่งภาษาอังกฤษและภาษาญี่ปุ่นด้วยเหตุผลประการหนึ่ง เรื่องนี้ ทำให้คุณ Faye Mata ผู้ที่ทำการพากย์ตัวละคร Astolfoในฉบับภาษาอังกฤษรู้สึกดีใจขึ้นมาเบาๆ ที่ตัวละครที่เธอมีส่วนเกี่ยวข้องกลายเป็นเทรนด์

อย่างไรก็ตาม มิตรสหายทวิตภพก็ได้ไปตอบกลับข้อความของเธอด้่วยคำพูดในลักษณะว่า ‘ไม่นะ’ ‘พลาดแล้ว’ ‘อย่าเลย’ จึงทำให้เธอเอะใจขึ้นมาว่า เทรนด์ที่กำลังฮิตนี้ อาจจะไม่ได้มาจากการพากย์ของเธอเสียทีเดียว

เพราะเหตุผลที่ Astolfo ร้อนแรงขึ้นมานั้น มาจากการที่คอสเพลย์เยอร์คนหนึ่ง ได้ถ่ายภาพตัวเองตอนคอสเพลย์เป็น Astolfo ก่อนจะเผยให้ทวิตภพได้รับรู้ว่า เขาคนนั้นไม่ใช่แค่คอสเพลย์เหมือน แต่เพศกำเนิดก็ยังสอดคล้องกับตัวละครต้นฉบับอีกด้วย และยังมีการถ่ายภาพเผยโฉม ‘อาวุธประจำกาย’ กับกระป๋องเครื่องดื่มยี่ห้อ Monster และนั่นทำให้เลเยอร์คนดังกล่าว กลายเป็น ‘ตำนาน’ บทใหม่ของทวิตภพในช่วงดังกล่าว

หลังจากที่คุณ Faye Mata ไปสืบเสาะถึงต้นตอของเทรนด์ในทวิตเตอร์แล้ว เธอก็โพสท์ภาพตัวละคร Astolfo อีกครั้ง ก่อนจะลงท้ายด้วยการทวิตข้อความเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า ‘ขอบคุณสำหรับวันที่น่าจดจำนี้’

คุณ Faye Mata เป็นนักพากย์อนิเมะมืออาชีพและเคยได้รับรางวัล นักพากย์บทสมทบฝ่ายหญิงยอดเยี่ยม จากเวที Behind the Voice Actors Awards Anime Dub Award ประจำปี 2018 ด้วยการพากย์เป็นตัวละคร Astolfo จากอนิเมะ Fate/Apocrypha เธอยังรับหน้าที่พากย์เสียงของ อควา จาก อนิเมะ ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี, โฮชิโซระ ริน จาก Love Live!, และ ไมน์ โซเฟีย จาก อนิเมะ ผู้กล้าโล่ผงาด

Source: Faye Mata’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*