คนคอสเพลย์ญี่ปุ่นรวมตัวกันที่อิเคะบุคุโระในช่วงการจัดงาน Animate Girls Fest

Share

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงวันฮาโลวีนที่ผ่านมา เราได้เห็นภาพของเขตชิบุย่าในกรุงโตเกียวที่เต็มไปได้กองขยะจากนักเที่ยวที่มาหาความสนุกในวันปล่อยผีฝรั่งจนเราต้องตกใจกับเหตุนี้ที่เกิดขึ้นในประเทศที่น่าจะเป็นระเบียบเรียบร้อยอย่างญี่ปุ่น

เว้นวรรคมาหนึ่งสัปดาห์ในเขตอิเคะบุคุโระ ณ กรุงโตเกียว ได้มีการจัดงาน Animate Girls Festival ที่เน้นการจัดแสดงการ์ตูนและเกมสำหรับสาวๆ ในช่วงวันที่ 4 พฤศจิกายนที่ผ่านมานั้นกลับมีกิจกรรมที่เกิดขึ้นสวนทางกับภาพที่เกิดขึ้นในช่วงวันฮาโลวีน นั่นก็คือการที่เหล่าเลเยอร์มาลงทะเบียนและรวมตัวกันเคลียร์ขยะในย่านการค้าที่จัดงานนี้ ซึ่งแต่ละคนก็คอสกันอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะในชุด แก๊งร็อคเก็ต, Love Live! แจ็ค สเกลลิงตัน ฯลฯ

ทางผู้จัดงานได้มอบสินน้ำใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมเป็นเงิน 500 เยน และของที่ระลึกจากทาง Animate และ ACOS

เรื่องดีๆ แบบนี้น่าชื่นชมเสมอๆ โดยเฉพาะหลังจากที่มีข่าวแย่ๆ เกิดขึ้นก่อนหน้า ส่วนทางฝ่ายรักษาสิ่งแวดล้อมของเขตชิบุยะที่ประสบปัญหาหนักไปช่วงฮาโลวีนก็ใช่ว่าพวกเขาจะไม่ได้เตรียมตัวมาก่อนเลย เพราะก่อนจะถึงวันงานทางเขตก็ได้ประกาศมาตรการรับมือปัญหาขยะล้นพื้นที่ด้วยการพยายามเปลี่ยนสถานที่จัดงาน, เพิ่้มปริมาณห้องน้ำ และเพิ่มพื้นที่กำจัดขยะ อย่างไรก็ตามถึงจะพยายามอย่างมากแล้วขยะก็ยังเกลื่อนจนกลายเป็นภาพชวนปวดหัวบนโลกอินเตอร์เน็ตในภายหลังอยู่ดี

Source: Animate Times

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*