การลงขันของอนิเมะ Penguindrum จบลงด้วยรายได้มากกว่า 105 ล้านเยน

Share

แคมเปญลงขันเพื่อสนับสนุนการสร้างภาพยนตร์ Re:cycle of Penguindrum โปรเจคท์ภาพยนตร์รวมเรื่องราว เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 10 ปีของอนิเมะ Mawaru Penguindrum ของผู้กำกับ Ikuhara Kunihiko สิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021 ด้วยรายได้ทั้งหมด 105,192,960 เยน

การเปิดลงขันเริ่มขึ้นตั้งแต่ วันที่ 8 เมษายน ปี 2021 ผ่านทางเว็บไซต์ Ubugoe และทำยอดทะลุเป้าหมาย 10 ล้านเยน ในช่วง 150 วินาทีแรก หรือน้อยกว่าสามนาทีตั้งแต่เปิดการลงขัน รายได้สุดท้ายถือว่าทำยอดได้มากกว่าเป้าหมายไว้ราว 1,051 %

แคมเปญระดมทุนดังกล่าว ได้เสนอให้ผู้สนับสนุนได้รับของขวัญอาทิ วอลเปเปอร์โทรศัพท์, เข็มกลัด, สติกเกอร์, เวทีต้อนรับออนไลน์ในวันฉาย (ไม่ว่าจะเป็นการรับชมหรือไปร่วมงานด้วยตัวเอง), กลุ่มสังคมออนไลน์, บุ๊คเล็ทโดจินชิ ‘แบบทางการ’, เสื้อเชิ้ตครบรอบ 10 ปี, มีชื่อขึ้นในเครดิตภาพยนตร์ (มีให้เลือกแบบ ‘ชื่อเล็กๆ’ หรือ ‘ ใหญ่เท่าทีมงานสร้าง’), และแพมเฟล็ตภาพยนตร์, และสินค้าพร้อมลายเซ็นที่จะมอบให้ในการฉายรอบส่วนตัว อย่างไรก็ตามมีการระบุว่าของสนับสนุนทุกชิ้นนั้น สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

ภาพยนตร์ดังกล่าวถือว่าเป็นหนึ่งในโปรเจคท์ฉลองครบ 10 ปีของตัวอนิเมะภาคหลัก และแคมเปญลงขันอันนี้เป็นแคมเปญที่สองแล้ว

คุณ Ikuhara เป็นผู้กำกับ โดยมีอาจารย์ Hoshino Lilly ได้รับเครดิตในฐานะผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม (อาจารย์ Hoshino ยังรับหน้าที่วาดภาพ Princess of the Crystal ให้กับโปรเจคท์ฉลองครบรอบ 10 ปีอนิเมะด้วย) ทาง Brain Base ได้รับเครดิตในฐานะผู้ผลิตงานอนิเมะฉบับดั้งเดิม ส่วนทาง Lapin Track จะเป็นผู้ผลิตงานฉบับภาพยนตร์

คุณ Ikuhara ได้ระบุว่าทางทีมงานยังได้ยินข่าวจากแฟนๆ ที่สอบถามถึง Penguindrum เสมอ และรู้สึกดีใจที่ตัวละครยังอยู่ในใจของผู้ชม และได้ตอบกลับโดยใช้คำพูดอิงจากเรื่องราวในอนิเมะว่า ‘เราจะใช้แผนการเอาชีวิตรอบเนื่องในโอกาสครบรอบ 10 ปีดีไหมนะ’

ตัวอนิเมะต้นฉบับของผู้กำกับ Ikuhara Kunihiko (อนิเมะ อูเทนะ พลิกฟ้าตามหารัก, Yuri Kuma Arashi, เซเลอร์มูนอนิเมะชุดแรกบางภาค) ออกอากาศในปี 2011 โดยได้อาจารย์ Hoshino Lilly ผู้วาดมังงะ Otome Youkai Zakuro มาออกแบบตัวละครให้กับอนิเมะจำนวน 24 ตอนนี้

เรื่องราวดราม่าจิตวิทยาเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กสาวชื่อ Takakura Himari เสียชีวิต หลังจากไปเที่ยวกับ Kanba และ Shouma พี่ชายทั้งสองคนของเธอ วิญญาณในหมวกนกเพนกวิ้นลึกลับได้ช่วยชีวิตเด็กสาวไว้ อย่างไรก็ตาม เพื่อช่วยชีวิตของ Himari พี่ชายทั้งสองต้องตามหา Penguindrum มาแลกเปลี่ยน การเดินทางของสามคนที่ไม่เข้ากันจึงได้เริ่มต้นขึ้น

ตัวอนิเมะยังถูกดัดแปลงเป็นนิยายและมังงะอีกด้วย

Source: Ubugoe via Anime Seiyu’s Twitter account

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*