จุดระเบิดเมล็ดพันธุ์กันอีกครั้งกับ Mobile Suit Gundam SEED Project ignited กับภาพยนตร์ภาคต่อ, มังงะภาคใหม่, เกมภาคใหม่

Share

Bandai Namco ได้ประกาศเปิดตัวโปรเจคท์ Mobile Suit Gundam Seed Project ignited ในงานเปิดตัว Freedom Gundam ขนาดเท่าตัวจริง ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021 โปรเจคท์ดังกล่าวจะมีทั้งตัวภาพยนตร์ Mobile Suit Gundam SEED ภาคใหม่ออกฉายในปี 2022 ที่จะแบ่งฉายเป็นภาพยนตร์หลายภาค โดยจะเริ่มฉายจากตัวภาพยนตร์ที่เคยมีข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ตั้งแต่ปี 2006 (ยืนยันอีกครั้งแล้วว่าคณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำ) และตัวภาพยนตร์ดังกล่าวจะถือว่าเป็นภาคต่อจากภาคซีรีส์โทรทัศน์ ทีมงานจะได้ ผู้กำกับท่านเดิมอย่าง คุณ Fukuda Mitsuo กลับมานำทีมอีกครั้ง และจะมีการเปิดเผยกำหนดการฉายและรายละเอียดอื่นๆ ต่อไปในอนาคต

ในโปรเจคท์ดังกล่าวจะมีการจัดทำเกมจากจักรวาล Mobile Suit Gundam SEED ภาคใหม่ ซึ่งทางทีมงานจะประกาศรายละเอียดอีกครั้ง

และมีการเปิดตัวมังงะไซด์สตอรี่ภาคใหม่ Mobile Suit Gundam SEED Eclipse ที่จะตีพิมพ์ทั้งในญี่ปุ่น และ นอกประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่ช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2021 โดยจะถือว่าเป็นโปรเจคท์ Mobile Suit Variation ของเรื่อง เนื้อเรื่องของมังงะภาคใหม่จะอยู่ในช่วงปี คอสมิคอีร่า ที่ 72 ณ จุดที่ถูกเรียกกันว่า ‘สองปีที่หายไป’, หรือที่บอกคนเรียกว่า ‘สันติภาพบนความเสี่ยง’, แต่บางท่านก็เรียกว่า ‘การหยุดพักสั้นๆ ก่อนความอลหม่านครั้งใหม่’ เรื่องราวของมังงะจะติดตามชีวิตของ Tatsumi Hori นักบินหนุ่มวัย 17 ปี, Miyabi Oto Kio ผู้บังคับบัญชาวัย 19 ปี, Ken Noland Suse นักบินโคออร์ดิเนเตอร์ วัย 18 ปี, และบุคคลอื่นๆ ที่เสี่ยงชีวิตตัวเองอยู่ในยูนิตร้างที่ถูกเรียกว่า ODR

ตัวมังงะจะมีหุ่น MVF-X08 Eclipse Gundam เป็นตัวเด่น โมบิลสูทเรื่องดังกล่าวถูกพัฒนาแบบลับๆ โดยทาง ODR ทาง Bandai จะทำการวางจำหน่ายกันพลาแบบ Master Grade สเกล 1/100 ในช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2021 นี้

ตัวมังงะจะได้อาจารย์ SOW (จักรกลสาวกับขนมปังจ้าวนักรบ) เป็นผู้แต่งเรื่องและได้ อาจารย์ Soga Atsushi (ผู้วาดภาพของมังงะ Turn A Gundam, Verdant Lord) เป็นผู้วาด ทาง Kodaga Studio เป็นผู้ออกแบบตัวละคร และมีคุณ Aktsu Junichi (Astrays) เป็นผู้ออกแบบเครื่องจักร ทางนิตยสาร Gundam Ace ของทาง Kadokawa จะทำการตีพิมพ์มังงะดังกล่าวในนิตยสารที่มีกำหนดวางจำหน่ายวันที่ 26 กรกฎาคม ปี 2021 ส่วนทาง Gundam.info จะเป็นผู้จัดทำมังงะให้ผู้อ่านนอกญี่ปุ่นได้รับชม

เนื่องจากมีการยกเลิกการไลฟ์สตรีมออนไลน์ไป ทาง YouTube แชนแนลจะเปิดให้รับชมคลิปเปิดตัว Freedom Gundam สำหรับประเทศญี่ปุ่นในวันที่ 31 พฤษภาคม เวลา 00.00 น. และะได้มีการจัดกิจกรรม ‘Gundam Docks At Shanghai’ งานอีเวนท์กันดั้มขนาดใหญ่ครั้งแรกในประเทศจีน ตั้งแต่วันที่ 28 พฤษภาคม จนถึงวันที่ 11 กรกฎาคม ปี 2021 ที่ Mitsui Shopping Park LaLaport Jinqiao หรือสถานที่ตั้ง Freedom Gundam ขนาดเท่าตัวจริง อีเวนท์ดังกล่าวจะมีพืนที่อินเตอร์แอคทีฟที่จัดแสดงประวัติศาสตรกันดั้ม, อนิเมะภาคต่างๆ, พลาโมรุ่นต่างๆ, และเรื่องราวอื่นๆ จากเฟรนไชส์กันดั้ม

Mobile Suit Gundam SEED ออกฉายครั้งแรกในปี 2002 ถึง 2003 ก่อนจะมีภาคต่อออกฉายในช่วงปี 2004 ถึง 2005 และมี OVA Mobile Suit Gundam Seed C.E.73: Stargazer จำนวนสามตอนออกฉายในช่วงปี 2006 ในงาน Sony Music Anime Festival ’06 ได้มีการประกาศเปิดตัว Gundam SEED ฉบับภาพยนตร์ในช่วงปี 2006

คุณ Morosawa Chiaki หัวหน้าทีมเขียนบทของ Gundam SEED ทั้งสองภาคเสียชีวิตด้วยวัย 56 ปี เมื่อปี 2016 เธอร่วมกับสามี คุณ Fukuda Mitsuo ในการกำกับ Gundam SEED ทั้งสองภาค และร่วมวางแผนสร้างฉบับภาพยนตร์ คุณ Morosawa ระบุในปี 2008 ว่าพลอทสำหรับภาพยนตร์เสร็จสิ้นแล้ว แต่เธอล้มป่วยตั้งแต่ทำ Gundam SEED Destiny เสร็จในปี 2005

คุณ T.M. Revolution (Nishikawa Takanori) กล่าวไว้ในปี 2019 ว่า ตัวโปรเจคท์ภาพยนตร ‘กำลังเดินหน้าอยู่’

Source: Gundam.info

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*