จริงจังปาหมอน กับโปสเตอร์แบบเท่ๆ การแข่งขันการปาหมอนระดับชาติของประเทศญี่ปุ่น

Share

ย้อนไปในวัยเด็ก หรือเวลารับชมอนิเมะหลายเรื่อง จะเห็นกันว่าเวลานัดรวมตัวไปนอนค้างกันหลายๆ คนจะมีการเล่นเกมศึกปาหมอน (หรือที่ภาษาญี่ปุ่นใช้คำว่า Muranage) เกิดขึ้น และในประเทศญี่ปุ่นก็จริงจังกับเรื่องเล่นๆ แบบนี้ด้วยการจัดเวที การแข่งขันปาหมอนระดับชาติของประเทศญี่ปุ่น จึงจัดโปสเตอร์ที่บอกหลักการเล่นศึกปาหมอนดังกล่าว ที่ได้คุณ Hatakeyama Airi นักกีฬายิมนาสติกระดับโอลิมปิกของญี่ปุ่นมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้

ตัวโปสเตอร์ประกอบไปด้วยภาพที่ว่า ‘หมอนน่ะมีไว้ใช้ต่อสู้’ / ปา / หลบ / ป้องกัน โดยในแต่ละภาพ คุณ Hatakeyama ก็โพสท์ท่าหวือหวาให้สอดคล้องกับคำพูดที่ใช้ในภาพด้วย

นอกจากโปสเตอร์แอคชั่นเร้าใจแล้ว ยังมีการปล่อยวิดีโอที่มีฉากการแข่งขันปาหมอนระดับชาติมาให้รับชมกันอีกด้วย โดยตัวโปสเตอร์และคลิปตัวอย่างการแข่งขัน ถูกจัดทำโดยคณะกรรมการการจัดงานแข่งขันปาหมอนระดับชาติ ของสำนักงานการท่องเที่ยวเมืองอิโต จังหวัดชิซุโอกะ จัดทำขึ้น ตัวศึกปาหมอนนี้กล่าวกันว่าเกิดจากวัฒนธรรมของการจัดกิจกรรมท่องเที่ยวในวัยเรียน จึงทำให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันดังกล่าวจะต้องใส่ชุดยูคาตะในการเข้าร่วมการแข่งขัน รวมทั้งยังมีการเป่านกหวีดเพื่อให้ผู้เข้าแข่งขันต้องรีบลงไปนอน ประหนึ่งมีครูมาตรวจห้องนอนตอนดึกอีกด้วย

นอกจากนี้ทางคณะกรรมการการจัดงานแข่งขันปาหมอนระดับชาติ ยังเคยทำการคอลแลบกับสื่อแบบอื่นๆ อาทิ การนำเอาเกม Kunio-Kun มาดัดแปลงเพื่อใช้อธิบายวิธีการแข่งขันปาหมอนมาก่อนแล้วด้วย

Source: Spoon-Tamago

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*