รู้จักงานของผู้กำกับ Utena, Penguindrum มากกขึ้นกับ Exhibition Of Kunihiko Ikuhara

งานจะจัดขึ้นในกรุงโตเกียว วันที่ 27 เมษายน นี้

Share

ผลงานของผู้กำกับ Ikuhara Kunihiko กำลังจะถูกจัดแสดงในงานนิทรรศการใหม่ที่จะใช้ชื่อว่า ‘Kunihiko Ikuhara Exhibition: The Desire to Connect Us and The Survival Strategy of the Revolution’ (นิทรรศการของ Ikuhara Kunihiko: ความปรารถนาที่จะเชื่อมต่อพวกเราและแผนการเอาตัวรอดแห่งการปฏิวัติ) ที่่จะจัดขึ้น ณ Space 634 ศูนย์การค้า Tokyo Solamachi

นิทรรศการดังกล่าวจะโฟกัสไปที่ผลงานอนิเมะที่ผู้กำกับคนดังกล่าวเคยกำกับมาอาทิ Revolutionary Girl Utena, Penguindrum และ Yurikuma Arashi รวมไปถึงจะมีการพูดถึงผลงานใหม่ที่กำลังจะออกอากาศอย่างเรื่อง Sarazanmai อีกด้วย นอกจากนี้ในนิทรรรศการดังกล่าวจะมีการพูดถึงผลงานที่ไม่เกี่ยวข้องกับอนิเมะของผู้กำกับ Ikuhara ในงานอีกส่วนหนึ่ง

ตั๋้วของงานนิทรรศการนี้จะเปิดขายในวันที่ 9 มีนาคม ที่ร้าน Animate และ LAWSON หลายสาขา นิทรรศการจะเปิดให้รับชมตั้งแต่วันที่ 27 เมษายน จนถึง วันที่ 6 พฤษภามคม ปี 2019 นี้ และบริการรับชมรายการออนไลน์ Nico Nico จะจัดงานร่วมกับนิทรรศการนี้ด้วยการฉาย Revolutionary Girl Utena, Penguindrum และ Yurikuma Arashi ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม และจะมีการประกาศรายละเอียดของอนิเมะเรื่องใหม่ Sarazanmai ในช่วงนั้นด้วย

ซึ่งตัว Sarazanmai จะเป็นอนิเมะที่ออกฉายทางช่วง Noitamina ของช่อง Fuji TV และทางทีมงานได้เปิดเผยเรื่องย่อของอนิเมะดังกล่าวเอาไว้ในงาน Animate Girls Festival 2018 ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2018 ดังนี้:

เวทีของเรื่องนี้อยู่ที่อาซาคุสะ

วันหนึ่งเด็กมัธยมต้นสามคน — ยาซากะ คาซุกิ, คุจิ โทอิ และ จินไอ เอ็นตะ — ได้พบกับสิ่งมีชีวิตคล้ายกัปปะที่ชื่อว่า เค็ปปิ ที่บอกว่าตัวเองนั้นเป็นทายาทของราชบัลลังก์อาณาจักรคัปปะ เค็ปปิ ลอบควัก ชิริโกะดามะ (อวัยวะตามตำนานที่กล่าวว่าคัปปะจะล้วงควักออกมาจากรูทวารหนักของมนุษย์) ทำให้เด็กวัยรุ่นทั้งสามกลายเป็น คัปปะ ก่อนที่ เค็ปปิ จะบอกว่า “ถ้าพวกเจ้าอยากจะคืนสู่ร่างดั้มเดิม พวกเจ้าจะต้องเชื่อมต่อกับ ‘ทางนั้น’ และพวกเจ้าจะต้องนำชิริโกะดามะของซอมบี้มาให้ข้า” เด็กหนุ่มทั้งสามจะสามารถเชื่อมต่อกันและสามารถหาชิริโกะดามะของซอมบี้มาได้หรือ?

ในขณะเดียวกัน นายตำรวจสองนาย นิอิโบชิ เรโอะ กับ อาคุทสึ มาบุ ก็พยายามทำอะไรบางอย่างอยู่ในป้อมตำรวจที่พวกเขาประจำการอยู่

Ikuhara เป็นผู้กำกับอนิเมะเรื่องนี้ โดยจะได้ Utsumi Teruko เป็นผู้ดูแลเรื่องบท ส่วนตัวงานอนิเมชั่นจะได้ทาง MAPPA (Yur!!! On Ice, แค่วาดฝันให้โลกสวย) กับทาง Lapin Track (Yurikuma Arashi) ร่วมกันสร้าง

ผลงานของผู้กำกับ Ikuhara Kunihiko ที่คนน่าจะจดจำกันได้มากที่สุดก็คงจะเป็นเรื่อง Revolutionary Girl Utena หรือ อุเทน่า พลิกฟ้าตามหารัก ที่ออกฉายในปี 1997 ซึ่งตัวผู้กำกับคนดังกล่าวร่วมสร้างอนิเมะเรื่องนั้นร่วมกับกลุ่ม Be-PaPas กลุ่มผู้สร้างที่ประกอบไปด้วยตัว Ikuhara, นักเขียนบท Enokido Yoji, อนิเมเตอร์และผู้ออกแบบตัวละคร Shinya Hasegawa และนักเขียนมังงะ Saito Chiho กับ โปรดิวเซอร์ Oguro Yuichiro ก่อนจะมาสร้าง Revolutionary Girl Utena ผู้กำกับ Ikuhara เคยทำงานกับทาง Toei Animation และได้กำกับ Sailor Moon R, S และ Super S หลังจาก Revolutionary Girl Utena แล้ว Ikuhara ก็ไม่ได้กำกับอนิเมะอีกเลยจนกระทั่งมากำกับเรื่อง Mawaru Penguindrum ในปี 2011 ส่วนงานล่าสุดก่อนหน้านี้ก็คือ Yurikuma Arashi ที่ออกฉายในปี 2015

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*