เมื่อคุณโอทานิ แห่งร้าน Animate เจอผลงานเรื่อง Creepy Cat จากนักเขียนชาวไทย การเล่นใหญ่จึงกำเนิด?!

Share

เรื่องราวในข่าวนี้เริ่มต้นจากการที่ ผลงานเรื่อง Creepy Cat ของอาจารย์ Cotton Valent นักเขียนการ์ตูนชาวไทยได้รับการซื้อลิขสิทธิ์ไปตีพิมพ์เป็นฉบับภาษาญี่ปุ่น โดยสำนักพิมพ์ Twi4 ภายใต้สังกัด Seikaisha และเพิ่งวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่ 1 ไปไม่นานมากนัก

เนื่องจากเป็นผลงานของนักเขียนชาวไทย ทำให้คุณโอทานิ โชวทาโร่ ผู้จัดการของร้าน Animate สาขาโยโกฮาม่า ที่มีความคุ้นเคยกับชาวไทย เพาะเคยเป็นผู้จัดการร้านที่บ้านเราได้เห็นการจัดชั้นหนังสือของมังงะ Creepy Cat เลยมีรีแอคชั่นกับมังงะเรื่องดังกล่าวตามนี้

1- เดี๋ยวก่อนนะ

2- นี่มัน!?

3- ผลงานนักเขียนไทย!! CreepyCat ของอาจารย์ Cotton Valent วางจำหน่ายอยู่หรือเนี่ย!?

4- ทีมงาน: ก็อธิบายเป็นภาษาญี่ปุ่นเซ่!

จากนั้นคุณโอทานิก็ทำการทวิตซ้ำอีกครั้งเป็นภาษาญี่ปุ่น ก่อนที่จะมีการโต้ตอบกับทางทวิตเตอร์ของทาง Seikaisha และ Cotton Valent ผู้เขียนการ์ตูนเรื่องนี้

เรื่องราวของ Creepy Cat เป็นผลงานการ์ตูนแนวตลกปนกับกลิ่นอายแบบโกธิคและมีความสยองขวัญเบาๆ ซึ่งทาง Seikaisha ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อไว้มีรายละเอียดดังนี้: ฟลอร่า ที่มาอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ ได้พบแมวประหลาดอาศัยอยู่ในนั้น หลังจากนั้นชีวิตของเธอก็ไม่ปกติอีกต่อไป…

อาจารย์ Cotton Valent เป็นนักเขียนการ์ตูนชาวไทยที่ระบุในเว็บไซต์ทางการของเธอว่าเป็นเด็กสาวที่เติบโตมาในบ้านที่น่าเบื่อ ผู้ชื่นชอบมังงะแนวสยองขวัญในยุค 1990 และคาดหวังว่าจะเป็นนักเขียนแนวสยองขวัญให้ได้สักวันหนึ่ง ผลงานของเธอก่อนหน้านี้คือการ์ตูนเรื่อง Glitch, แมวบิน  และผลงานวาดภาพประกอบกับหนังสือทำมืออีกหลายเรื่อง

Sources: Twitter @animate_otani 1, 2, 3, 4

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*