อาจารย์โอดะยืนยันอีกครั้งว่า One Piece จะอวสานใน 4-5 ปี ข้างหน้านี้

Share

อาจารย์เออิจิโร่ โอดะ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ a la tubo รายการของวง Arashi เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 27 สิงหาคม ปี 2020 โดยอาจารย์โอดะได้กล่าวว่าตั้งใจจะอวสานมังงะ One Piece ในช่วง 4-5 ปีข้างหน้า หลังจากที่คุณ Aiba Masaki สมาชิกของวง Arashi ถามว่า ‘อาจารย์คิดว่าจะใช้เวลาเดือนเรื่องอีกกี่ปีครับ’

ก่อนที่อาจารย์โอดะจะตอบคำถามของคุณ Ohno Satoshi สมาชิกของวง Arashi อีกท่านหนึ่งเกี่ยวกับการอวสานมังงะ One Piece ว่า ‘พวกเราคุยรายละเอียดทุกอย่าง ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนบรรณาธิการผู้ดูแล’ และตัวสมาชิกของกองบรรณาธิการที่นั่งอยู่ด้วยก็ยืนยันว่าตัวของเขารับทราบรายละเอียดของฉากจบแล้ว

ก่อนหน้านี้มังงะ One Piece เคยมีการตีพิมพ์ล่าช้าในช่วงฤดูใบไม้ผลิของปี 2020 อันเป็นผลจากไวรัสโควิด-19 และอาจารย์โอดะยังเคยกล่าวว่าอาจจะมีการตีพิมพ์ล่าช้าอันเป็นผลจากการจัดที่ทำงานให้เกิดความปลอดภัยจากการเว้นระยะทางสังคม

อาจารย์ Oda Eiichiro เคยพูดไว้กับกลุ่ม YouTuber ชาวญี่ปุ่น Fischer’s เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2019 ที่ว่า ‘ผมอยากจะเขียน (One Piece) ให้จบในห้าปีครับ’ และยืนยันเรื่องนั้นอีกครั้งในการสัมภาษณ์ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

อาจารย์ Oda เคยได้รับรางวัลรองชนะเลิศรางวัลเทะสึกะสำหรับนักเขียนหน้าใหม่ ของนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ เมื่อปี 1992 ก่อนที่จะเขียนมังงะเรื่อง One Piece ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเล่มเดียวกันมาตั้งแต่วันที่ 19 กรกฎาคม ปี 1997 หลังจากนั้นมังงะก็สามารถทำยอดขายได้มากกว่า 360 ล้านเล่มในญี่ปุ่น และอีกราว 70 ล้านเล่ม ใน 42 ประเทศทั่วโลก รวมกันได้มากกว่า 430 ล้านเล่มทั่วโลก มังงะดังกล่าวยังได้รับรางวัลชนะเลิศของงาน Japan Cartoonist Awards ครั้งที่ 41 ในปี 2012 และได้รับการบันทึกชื่อลงกินเนสบุ๊ค เมื่อปี 2015 ในฐานะ ‘มังงะที่มีจำนวนการตีพิมพ์มากที่สุดจากนักเขียนผู้เดียว’

Source: Sponichi Annex

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*