NieR:Automata Ver 1.1a เผยตัวละคร Adam กับ Eve เพิ่มเติม

Share

เว็บไซต์ทางการของอนิเมะ NieR:Automata Ver 1.1a ที่เป็นการดัดแปลงเนื้อหาของเกม NieR Automata ของ Square Enix ได้ทำการปล่อยภาพวิชชวลและตัวอย่างใหม่ ที่โฟกัสตัวละคร Adam (พากย์เสียงโดย คุณ Namikawa Daisuke) กับ Eve (พากย์เสียงโดน คุณ Suzuki Tatsuhisa)

อนิเมะมีกำหนดฉายช่วงเดือนมกราคม ปี 2023 ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยนักพากย์ว่า

  • คุณ Ishikawa Yui รับบท 2B
  • คุณ Hanae Natsuki รับบท 9S
  • คุณ Yasumoto Hiroki รับบท Pod 042
  • คุณ Akiyama Karou รับบท Pod 153
  • คุณ Kanou Chiaki รับบท ผู้บัญชาการ
  • คุณ Isobe Keiko รับบท ออเปอเรเตอร์ 60
  • คุณ Hatsumi Meari รับบท ออเปอเรเตอร์ 210
  • คุณ Yuuki Aoi รับบท Pascal

คุณ Masuyama Ryouji (Blend S) ทำหน้าที่ผู้กำกับอนิเมะ ที่ได้ทาง A-1 Pictures ผลิตงานอนิเมชั่น คุณ Masuyama ยังควบหน้าที่ดูแลภาพรวมบทของอนิเมะ คู่กับ Yoko Taro ผู้เขียนบทและกำกับเกมต้นฉบับ ส่วน คุณ Nakai Jun ทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร และ MONACA ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

Square Enix อธิบายเนื้อเรื่องไว้ดังนี้:

ในอนาคตอันแสนไกล…

ผู้รุกรานจากต่างโลกได้เข้าโจมตีโดยไม่มีการเตือนพร้อมกับภัยคุกคามใหม่ เป็นอาวุธที่เรียกกันว่า “สิ่งมีชีวิตจักรกล” (Machine lifeforms) การเผชิญหน้ากับภัยคุกคามซึ่งไม่สามารถเอาชนะได้ ทำให้มนุษย์ต้องถูกขับไล่ออกจากโลกของตัวเอง และอพยพไปอยู่บนดวงจันทร์

สภามนุษยชาติ (Council of Humanity) จึงได้ตั้งกลุ่มต่อต้านทหารแอนดรอยด์ขึ้นเพื่อทวงเอาโลกกลับคืนมา และเพื่อไม่ให้เกิดการหยุดชะงักในการส่งกำลัง กลุ่มต่อต้านจึงส่งแอนดรอยด์พลราบชนิดใหม่ลงไปในรหัส : YoRHa

เบื้องล่างของดินแดนที่ถูกทอดทิ้ง สงครามระหว่างเครื่องจักรกับแอนดรอยด์ยังคงดำเนินต่อไปอย่างเร่าร้อน

และอีกไม่ช้า สงครามจะเผยให้เห็นข้อเท็จจริงที่ถูกหลงลืมมาเป็นเวลายาวนาน ของโลกใบนี้…

เกม NieR Replicant ภาคดั้งเดิม ที่วางจำหน่ายในปี 2010 ได้ทางทีมผู้พัฒนาเกม Cavia (Drag On Dragoon/Drakengard, Resident Evil: The Darkside Chronicles) ที่ปิดตัวไปแล้วเป็นผู้พัฒนา ซึ่งตัวเกม Nier นั้นเดิมทีเป็นภาคสปินออฟของเกม Drag On Dragoon/Drakengard ณ เวลานั้น Square Enix ได้วางจำหน่ายเกมเป็นสองเวอร์ชั่นคือ NieR Gestalt สำหรับ Xbox 360 และ NieR Replicants ของ PlayStation 3 ตัวเกมทั้งสองภาคมีควมแตกต่างกันที่ดีไซน์ของตัวเอก, กับความแตกต่างเล็กน้อยในเนื้อเรื่อง Nier ภาคดั้งเดิม ถือว่าเป็นเกมสุดท้ายของทาง Cavia ก่อนที่จะประกาศปิดตัวและถูกควบรวมเข้ากับ AQ Interactive Inc. ในเดือนกรกฎาคม ปี 2010

NieR Replicant ver.1.22474487139… ที่เป็นการนำเอากเกม NieR Replicant เวอร์ชั่นแรกมารีมาสเตอร์ วางจำหน่ายบนเครื่อง PS4, Xbox One, PC ผ่านระบบ Steam ไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน ปี 2021 ในญี่ปุ่น และวางจำหน่ายนอกญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 21 เมษายน ปี เดียวกัน

NieR: Automata ที่ถือว่าเป็นภาคต่อโดยตรงของ Nier Replicant วางจำหน่ายครั้งแรก บนเครื่อง PlayStation 4 ในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ ปี 2017 ก่อนที่จะวางจำหน่ายในอเมริกาเหนือในวันที่ 7 มีนาคม ปี 2017 และทางยุโรปเมื่อวันที่ 10 มีนาคม ก่อนที่ตัวเกมจะจำหน่ายบนเครื่องคอมพิวเตอร์ผ่านทางระบบ Steam ในวันที่ 17 มีนาคม ปี 2017 และสุดท้ายวางจำหน่ายบน Xbox One ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2018 ตัวเกมทำยอดขายทั้งแบบแผ่นและดิจิตัลรวมกันได้มากกว่าหกล้านชุด

NieR Re[in]carnation เกมสมาร์ทโฟนเกมแรกของทางเฟรนไชส์ NieR เปิดตัวบน iOS แล Android ในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ปี 2021 ก่อนจะเปิดเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษในช่วงวันที่ 28 กรกฎาคม ปี 2021 เช่นกัน

Source: NieR:Automata Ver 1.1a anime’s website

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*