A-1Pictures ประกาศสร้าง Eisen Flügel ภาพยนตร์อนิเมะเกี่ยวกับเครื่องบินรบกับมังกรบนห้วงเวหา

Share

ในอีเวนท์ Aniplex Online Fest 2022 ได้มีการเปิดเผยผลงานภาพยนตร์อนิเมะเรื่องใหม่ชื่อ Eisen Flügel (ไอเซน ฟลูเกล)

ตัวอนิเมะเรื่องดังกล่าว มี คุณ Urobuchi Gen ได้รับเครดิตในฐานะเจ้าของผลงานต้นฉบับ, คุณ Mizushima Seiji (อนิเมะ D4DJ, Mobile Suit Gundam 00) คุณ Takeuchi Takashi จากทาง TYPE-MOON เป็นผู้ออกแบบตัวละครดั้งเดิม และจะได้ คุณ Sasaki Keigo ดัดแปลงดีไซน์ตัวละครสำหรับการทำงานอนิเมชั่น และ คุณ Sugawara Yukie กับ คุณ Mizushima จะร่วมเขียนบทภาพยนตร์อนิเมะ โดยมี คุณ Kajiura Yuki แต่งดนตรีประกอบ

คุณ Ebikawa Kanetake, คุณ Yanase Takayuki, กับ คุณ Katagai Fumihiro ทำการออกแบบเครื่องจักร โดยมี คุณ Yoshikawa Tatsuya ออกแบบมังกร ทาง Kusanagi เป็นผู้กำกับงานศิลป์ และ คุณ Shirato Seiichi เป็นผู้ดูแลงานวิจัยข้อมูล

ทาง คุณ Urobuchi Gen ได้ออกความเห็นเกี่ยวกับโปรเจคท์เรื่องนี้ไว้ดังนี้

กาลครั้งหนึ่ง มีบริษัทเอโรเกะชื่อว่า NITRO PLUS

พวกเขาได้รับโอกาสในการสร้างภาพยนตร์อนิเมะมาไว้ในมือ, คนเขียนบทจึงทำการเสนอแผนงานเกี่ยวกับการแข่งขันกันระหว่างมังกรกับเครื่องบินเจ็ท ว่าใครกันแน่ที่จะเป็นผู้ที่เหนือกว่าบนห้วงเวหา ทางประธานของบริษัทต้องการให้คนเขียนบทเปลี่ยนแผนงานเป็นอนิเมะความยาวหนึ่งคูร์ เลยทำให้คนเขียนบทวิตกจริดตแล้วเพิ่มเนื้อหาลงไปในแผนงาน

แต่เวลาก็ผ่านไป ไม่มีการพูดถึงโปรเจคท์นั้นอีก จนกระทั่งมันถูกลืมเลือนไปกับความทรงจำ

ผ่านไปอีกระยะหนึ่ง คนเขียนบทได้ทำงานกับทาง Gagaga Bunko แล้วก็ย้อนนึกถึงไอเดียเมื่อกาลกัน แล้วได้รับแรงบันดาลใจ เอาแผนงานที่ถูกทิ้งขว้างไปนานนั้นมาปรับเปลี่ยนกลายเป็นนิยายสองเล่มจบ

ไม่นานนัก ทาง Aniplex ก็ได้ยื่นจ้อเสนอให้คนเขียนบททำการชุบชีวิตผลงานดังกล่าวให้กลายเป็นภาพยนตร์ หลังจากเวลาผ่านไปเกือบ 20 ปี Eisen Flügel ก็ได้ถูกสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะ สมกับที่ควรจะโดนสร้างมาตั้งแต่เริ่ม

และทุกคนก็ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข

ก่อนหน้านี้ทาง Gagaga Bunko ทำการตีพิมพ์นิยาย Eisen Flügel ในปี 2009 ที่ได้ อาจารย์ Chou Higashi (Saya No Uta) วาดภาพประกอบ

Sources: Aniplex Online Fest 2022 livestream, press release

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*