ภาพยนตร์ Sword Art Online มาพร้อมกับฉากจบทิ้งท้ายว่า “SAO จะกลับมาอีก”

Share

ภาพยนตร์ Sword Art Online The Movie : Ordinal Scale ที่เริ่มฉายวันนี้เป็นวันแรกในประเทศญี่ปุ่น และอีกหลายประเทศที่มีรอบพิเศษ ได้มีฉาก End Credit ท้ายเรื่องที่เราจะไม่บอกเนื้อหาของฉาก แต่เราจะพูดถึงประโยคสุดท้ายที่บอกว่า “SAO Will Return (SAO จะกลับมาอีก)”

เรื่องย่อของตัวภาพยนตร์มีดังนี้ :

ในปี 2022 วิทยาการโลกเสมือนจริงได้พัฒนาก้าวหน้าไปสุดกู่จากการมาของอุปกรณ์ NerveGear ซึ่งสร้างโดย Akihiko Kayaba ซึ่งอุปกรณ์นี้จะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงโลกเสมือนจริงได้แบบเต็มขั้น และด้วยอุปกรณ์ชิ้นนี้ ทำให้เกิดเกมแนว VRMMORPG (Virtual Reality Mass Multiplayer Online Role-Playing Game) ขึ้น

ต่อมาในปี 2026 อุปกรณ์ชิ้นใหม่ที่ชื่อ Augma ก็ถูกสร้างขึ้นเพื่อตีตลาด NerveGear แถมยังออกอุปกรณ์รุ่นใหม่ที่ชื่อ Amusphere ตามมาด้วย โดยอุปกรณ์ล้ำสมัยนี้ไม่ได้มีระบบการเข้าถึงโลกเสมือนจริงแบบเต็มขั้น แต่มันใช้ระบบ Augmented Reality (AR) ในการนำผู้เล่นเข้าไปในโลกแห่งเกมแทน ซึ่งมีความปลอดภัย และสะดวกต่อผู้ใช้ได้ง่ายกว่า จึงเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเกมที่มีชื่อเสียงที่สุดในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้น “Ordinal Scale” ซึ่งเป็นเกมแนว ARMMORPG ที่สร้างขึ้นมาเพื่อเล่นกับ Augma โดยเฉพาะ

อาสึนะ และเพื่อนๆ ของเธอได้เข้าไปเล่นในเกม Ordinal Scale มาสักพักนึงแล้ว ก่อนที่ คิริโตะ จะตัดสินใจตามเข้าไปเล่นด้วย
และตอนนั้นเองที่พวกเขาได้ค้นพบว่า Ordinal Scale ไม่ได้เป็นเพียงแค่เกม และไม่ได้สนุกอย่างที่คาดเอาไว้…

Sword Art Online เคยถูกสร้างเป็นอนิเมะมาแล้วสองภาค, ตอนพิเศษ และภาพยนตร์อนิเมะภาคนี้ ตัวไลท์โนเวลยังถูกสร้างเป็นหนังสือการ์ตูนหลายภาค, เกมหลายภาค รวมไปถึงเกม VR ที่เปิดให้ทดลองเล่นในประเทศญี่ปุ่น ในประเทศไทยทาง REC เป็นผู้จัดจำหน่ายอนิเมะสองภาคแรกและตอนพิเศษ และมีทางสำนักพิมพ์เซนชู จัดทำไลท์โนเวลทั้งภาคหลักและสปินออฟ