ภาพยนตร์ Macross Delta กับ Macross Frontier ปล่อยตัวอย่างใหม่พร้อมกำหนดฉาย 8 ตุลาคม ปี 2021

Share

เว็บไซต์ทางการของเฟรนไชส์ Macross ได้โพสต์ตัวอย่างฉบับเต็มของ ภาพยนตร์ Gekijouban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! และ ภาพยนตร์สั้น Gekjou-ban Tanpen Macross Frontier ~Toki no Meikyu’ (มาครอสฟรอนเทียร์ ภาพยนตร์สั้น: วงกตแห่งเวลา) เมื่อวันเสาร์ที่ 18 กันยายน ปี 2021 ตัวอย่างดังกล่าวระบุว่าภาพยนตร์ทั้งสองเรื่องมีกำหนดฉายในวันที่ 8 ตุลาคม ปี 2021

ภาพยนตร์ Macross Delta ยังได้ทำการปล่อยโปสเตอร์ใหม่ที่มาให้เห็นว่า วง Walkure ที่จะสู้กับยูนิตไอดอล Yami_Q_ray และตัวอย่างยังเผยให้เห็น Max นักบินมือเก๋าของเฟรนไชส์อยู่ในเรื่องด้วย ส่วนตัวคำโปรยของโปสเตอร์ระบุว่า ‘การดวลเพลงเพื่อจักรวาล’ ที่เป็นการอ้างอิงถึงงานเพลง Kohaku Uta Gassen (การดวลเพลงขาวแดง) ที่มีการแบ่งทีมแข่งร้องเลพงในลักษระเดียวกัน ตัวอย่างของภาพยนตร์ Macross Delta มาพร้อมกับเพลง ‘Walkure Wa Akiramenai (วัลคิวเรจะไม่ยอมแพ้) ส่วนตัวอย่างภาพยนตร์ Macross Frontier มาพร้อมกับเพลง ‘Toki No Meikyuu’

YouTube แชนแนลทางการของเฟรนไชส์ Macross และ บริการ SHOWROOM จะเปิดให้รับชมรายการราปักษ์ Macross ga Tomaranai ในวันที่ 7 ตุลาคม ปี 2021 ซึ่งจะมีนักพากย์ คุณ Touyama Nao, คุณ KENN, คุณ Suzuki Minori, และ คุณ Nishida Nozomi มาร่วมรายการ และจะมีการโชว์ช่วง 5 นาที 29 วินาที ของภาพยนตร์ Macross Delta

ผู้ที่รับชมภาพยนตร์ในสัปดาห์แรกจะได้รับการ์ดตัวละครแบบสุ่มจากหนึ่งในสามลายอีกด้วย

และเนื่องในโอกาสครบรอบ 40 ปี เฟรนไชส์ Macross จะมีการออกอัลบั้มเพลง ‘Super Dimension Crossover Album’ ที่ก่อนหน้านี้มีการเปิดให้แฟนๆ โหวตกันในช่วงวันที่ 4 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 5 กันยายน ว่าเพลงไหนจากภาค Macross Frontier ที่จะให้วง Walkure ร้อง ในทางกลับกัน จะมีเพลงไหนจากภาค Macross Delta ที่อยากให้ Sheryl Nome กับ Ranka Lee จาก Macross Frontier ร้อง ผลจากการโหวตนั้นทำให้ในอัลบั้มเพลงข้างต้นจะมีเพลง ‘Sayonara no Tsubasa ~the end of triangle’ ที่ทางวง Walkure จะเป้นผู้ร้องคัฟเวอร์ กับเพลง ‘Ikenai Borderline’ ที่จะได้ Sheryl กับ Ranka มาทำการคัฟเวอร์

อัลบั้มเพลงของภาพยนตร์ Gekijouban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! มีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 20 ตุลาคม ปี 2021 พร้อมกับเพลงของ Yami_Q_ray

และเพื่อเป็นการโปรโมทอัลบั้มที่สามของวง Walkure ที่ใช้ชื่อว่า Walkure Reborn! ซึ่งมีกำหนดวางจำหน่ายในวันที่ 13 ตุลาคม ทางวงได้ทำโปรเจคท์บน TikTok เป็นครั้งแรกโดยใช้แฮชแท็ก #WalküreWaAkiramenai และให้แฟนๆ ทำการโพสท์คลิปบน Tiktok เกี่ยวกับการก้าวข้ามการท้าทายโดยใช้เพลงประกอบเป็นเพลง Walkure Wa Akiramenai ตัวโปรเจคท์เปิดให้ร่วมกิจกรรมจนถึงวันที่ 13 ตุาคม นี้

ก่อนหน้านี้มีการประกาศในงานอีเวนท์ ‘Walküre Senjō no Premium Live Event at Toyosu Pit’ ที่จัดขึ้นในเดือนกันยายน ปี 2018 ว่ามีการสร้างภาพยนตร์เรื่องใหม่อยู่ โดยภาพยนตร์ดังกล่าวจะเป็นเนื้อหาใหม่หมด ต่างจากภาพยนตร์ Macross Delta the Movie: Passionate Walkure ที่เป็นการนำเอาซีนจากฉบับซีรีส์โทรทัศน์มาตัดต่อร่วมกับฉากใหม่หมด

จากนั้น คุณ Kawamori Shoji ผู้สร้าง Macross ได้ประกาศในงาน ‘Inu Fes’ งานฉลองครบรอบสิบปีของทาง Flying Dog ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 ว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่มีกำหนดฉายในช่วงปี 2020

จากนั้นสมาชิกของวงไอดอล Walkure ได้ประกาศในคอนเสิร์ต ‘Macross Crossover Live 2019’ เกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคใหม่ Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! ซึ่งวงไอดอล Walkūre ได้ทักว่า มี อัศเจรีย์ ในชื่อภาคถึง 6 ตัว ทั้งๆ ที่สมาชิกในวงมีแค่ห้าคน ซึ่งคุณ Kawamori Shoji ผู้สร้างและผู้กำกับซีรีส์ Macross ได้พูดติดตลกว่า ที่เพิ่มตัวอัศเจรีย์เข้าไปเพราะว่าจะมีสมาชิกคนที่หกในวงนั่นเอง

ในงาน Shoji Kawamori Expo ที่จัดขึ้นช่วงเดือนมิถุนายนปี 2020 มีการปล่อยตัวอย่างแรกของภาพยนตร์ภายในอีเวนท์ดังกล่าวไว้ดังนี้

Walkure กับ Delta Flight ใช้เสียงเพลงช่วยเหลือผู้คนจาก Var Syndrome โรคที่เคยลึกลับและทำให้มนุษย์บ้าคลั่ง อย่างไรก็ตามพวกเขาได้พบกับภัยครั้งใหม่…

ก่อนที่จะมีการระบุในงาน Shoji Kawamori Expo ว่าภาพยนตร์พร้อมฉายในปี 20XX

คุณ Kawamori ยังเคยกล่าวในงาน All Japan Model and Hobby Show เมื่อเดือนกันยายนปี 2019 ว่าคำว่า ‘LIVE’ ในชื่อภาพยนตร์มีความหมายอยู่ทั้งในแง่ ‘คอนเสิร์ตสด’ ตามวิสัยของคนญี่ปุ่น และ ‘การถ่ายทอดสด’ ตามวิสัยในภาษาอังกฤษ คุณ Kawamori ยังระบุว่า ตัว ‘L’ ที่มีสีแดงเพราะเกี่ยวข้องกับคำว่า ‘Love’ ก่อนจะยั่วน้ำลายว่าในภาพยนตร์จะมียานรบลำใหม่ที่เขาออกแบบด้วย

Macross Delta ฉบับทีวีซีรีส์ออกฉายครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่นในช่วงเดือนเมษายน ถึง เดือนกันยายน ปี 2016 หลังจากมีการปล่อยตอนแรกให้รับชมในปี 2015 ก่อนที่ภาพยนตร์ Macross Delta: Gekijo No Walkūre จะออกฉายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2018

Macross Frontier ออกอากาศครั้งแรกในปี 2008 และถือว่าเป็นผลงานฉลองครบรอบ 25 ปีของเฟรนไชส์ Macross ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ Macross Frontier: Itsuwari No Utahime ออกอากาศครั้งแรกในปี 2009 เนื้อหาของภาคดังกล่าวเป็นการบอกเล่าเรื่องราวใหม่อีกครั้ง ก่อนที่จะมีภาพยนตร์ภาคต่อ Macross Frontier: Sayonara No Tsubasa ออกฉายในปี 2011

ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2021 ทาง Big West, Studio Nue, และ Harmongy Gold ได้ทำการประกาศข้อตกลงในการทำการดูแลการปล่อยผลงาน Macross ทุกภาคที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 1987 รวมไปถึงภาพยนตร์อนิเมะ Gekijouban Macross Delta: Zettai LIVE!!!!!! รวมถึง สินค้ากลุ่ม เกม, ของเล่น, งานแสดงคอนเสิร์ต, และเนื้อหากับสินค้าประเภทอื่นๆ อีกด้วย

Source: Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*