Bandai Namco Group เผย กันดั้ม ที่ โยโกฮาม่า ขับเคลื่อนด้วยพลังงานลม

Share

ในงาน Gundam Conference ครั้งที่ 2 เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายน ปี 2021 ทาง Bandai Namco Group ได้ทำการประกาศว่า Gundam Factory Yokohama ที่เป็นสถานที่ตั้งกันดั้มขนาดเท่าตัวจริงที่เคลื่อนไหวได้นั้น ใช้พลังงานจากโรงไฟฟ้าพลังงานลม Hama Wing ของเมืองโยโกฮาม่า มาตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ปี 2021 ที่ผ่านมา ทำให้สถานที่ดังกล่าวใช้พลังงานไฟฟ้าที่มีค่าคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์

บริษัท Evolving G ที่ทำหน้าที่รับผิดชอบการบริการของ Gundam Factory Yokohama วางเป้าหมายที่จะเพิ่มความรับรู้ให้สาธารณชนได้รับทราบว่าครจะเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน จึงร่วมมือทั้งกับหน่วยงานรัฐท้องถิ่น และยังร่วมมือกับอุตสาหกรรมบันเทิงด้วย ทาง Evolving G ได้ร่วมกับบริษัทผู้ผลิตไฟฟ้า Minna Denrroku เพื่อทำการสนับสนุนแผนงาน ‘Zero Carbon Yokohama’ ของตัวเมืองโยโกฮาม่าด้วย

ด้วยการจ่ายไฟฟ้าผ่านแพลทฟอร์ม Enection 2.0 ของทาง Minna Denryoku ที่ใช้งานเทคโนโลยีบล็อกเชนในการติดตามการใช้ไฟฟ้า และตัวระบบจะทำการออกโทเค็นทุก ๆ 30 นาที ตามปริมาณไฟฟ้าที่ถูกผลิตและจำนวนความต้องการจริง จากนั้นโรงไฟฟ้าก็จะทำการจ่ายไฟให้สอดคล้องกับปริมาณของผู้ที่ใช้งานไฟฟ้าจริง

ตัวพลังงานหมุนเวียน 100% ของ Gundam Factory Yokohama เกิดขึ้นได้จากการใช้มาตรการส่งเสริมการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน Feed-in tariff (FIT) ที่เป็นการรับประกันว่าจะเป็นการส่งต่อพลังงานโดยมีการปล่อยค่าคาร์บอนเป็นศูนย์ และเพื่อสนับสนุนการลงทุนในด้านพลังงานหมุนเวียนนี้ ทางกระทรวงเศรษฐกิจ การค้า และอุตสาหกรรมของญี่ปุ่น ได้กำหนดราคาค่าไฟคงที่ให้กับผู้ที่ใช้ไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนอีกด้วย

ทาง Bandai Namco Group ตั้งเป้าลดการปล่อยคาร์บอนให้ได้ 35% ภายในปี 2030 และจะไม่มีการปล่อยคาร์บอนเลยในปี 2050 ทางบริษัทวางเป้าหมายด้วยการนำเอาเทคโนโลยีประหยัดพลังงานและใช้พลังงานหมุนเวียนที่ยั่งยืนภายใน สถานบันเทิง, โรงงาน, พื้นที่สำนักงาน, และพื้นที่อื่นๆ ทั้งหมดของบริษัท

ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 ที่ผ่านมาทาง Bandai Namco ก็ได้ประกาศแผนงาน Gundam Universal Century Development Action ที่ระบุถึงปัญหาของจำนวนประชากรกับสิ่งแวดล้อมของโลก ด้วยการใช้แนวคิดและเทคโนโลยีใหม่ในการแก้ปัญหา

กันดั้มขนาดสูง 18 เมตร ที่ขยับตัวได้จริงนั้น เปิดตัวให้สาธารณชนเข้าชมอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ปี 2020 จะมีการเปิดคลิปออนไลน์ทัวร์พร้อมคำบรรยายภาษาอังกฤษในวันที่ 3 ตุลาคม ปี 2021 ตัวคลิปดังกล่าวเป็นการนำเอาคลิปออนไลน์ทัวร์ที่เคยเปิดให้รับขมในวันที่ 8 พฤษภาคม และ 21 สิงหาคม มาตัดต่อใหม่ และคุณ Ishii Akinori ผู้บริหารด้านเทคนิคของทาง Gundam Global Challenge จะมาเป็นอธิบายรายละเอียดด้านเทคนิคของกันดั้มตัวข้างต้น ผ่านแพลทฟอร์มออนไลน์ OPENREC.tv ด้วยสนนราคาตั๋วรับชมราคา 1,400 เยน และจะเปิดให้รับชมจนถึงเวลา 23.59 น. ของ วันที่ 7 ตุลาคม

Bandai Namco มีกันดั้มขนาดเท่าตัวจริงในปัจจุบันจำนวน 3 ตัว ประกอบไปด้วย RX-0 Unicorn ที่ปแลงร่างได้ ตั้งอยู่ใน Diver City ของกรุงโตเกียวมาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017, RX-78-2 กันดั้ม จากโมบิลสูทกันดั้มภาคแรก ที่ตั้งอยู่ในเมืองโยโกฮาม่า ตั้งแต่วันที่ 19 ธันวาคม ปี 2020 และ ZGMF-X10A Freedom Gundam จาก โมบิลสูทกันดั้ม SEED ที่เปิดตัว ณ กรุงเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม ปี 2021

กันดั้มขนาดเท่าตัวจริงตัวที่ 4 จะตั้งอยู่ใน Mitsui Shopping Park LaLaport ของเมืองฟุกุโอกะช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 ที่จะนำเอาหุ่น RX-93ffν Nu Gundam มาตั้งอยู่บริเวณสถานที่ดังกล่าว

Source: Gundam.Info (Link 2)

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*