มังงะเรื่อง Build King ของผู้เขียน โทริโกะ อวสานแล้ว

Share

นิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 19 ของทาง Shueisha ได้ทำการตีพิมพ์ตอนสุดท้ายของมังงะเรื่อง Build King ของอาจารย์ Shimabukuro Mitsutoshi แล้ว และมีกำหนดวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่สอง ในวันที่ 4 มิถุนายน ปี 2021 ก่อนจะวางจำหน่ายรวมเล่มฉบับที่สาม ในวันที่ 3 กันยายน ปี 2021 และรวมเล่มฉบับที่สามจะมีเนื้อหาที่ไม่ได้ลงตีพิมพ์ในนิตยสารเพิ่มเติมเข้าไปด้วย

ทาง Shueisha ได้ตีพิมพ์มังงะเรื่องดังกล่าวฉบับภาษาอังกฤษลงในบริการ MANGA Plus และมีรายละเอียดเรื่องย่อของมังงะดังกล่าวไว้ดังนี้:

‘ทงคาจิ กับ เร็นเกะ ใช้ชีวิตอยู่บนเกาะแฮมเมอร์อันแสนลึกลับที่ว่ากันว่ามนุษย์ไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้ ทั้งสองคนเป็นช่างไม้ที่สร้างบ้านอยู่บนเกาะแห่งนั้น แต่พลังพิเศษของพวกเขาคืออะไรล่ะ? แล้วความฝันของพวกเขาเป็นแบบไหน? การก่อสร้างกำลังจะเริ่มต้นขึ้นในมังงะแนวต่อสู้แฟนตาซีเรื่องนี้’

อาจารย์ Shimabukuro เริ่มตีพิมพ์มังงะแนว ‘การต่อสู้ด้วยสถาปัตยกรรม’ ในนิตยสาร Shonen Jump ฉบับที่ 50 ประจำปี 2020 เมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน ปี 2020

ก่อนหน้านั้นอาจารย์ Shimabukuro เขียนเรื่องสั้นที่ใช้ชื่อ ‘Build King’ ลงในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ในช่วงเดือนเมษายน ปี 2018

ผลงานเด่นของอาจารย์ Shimabukuro คือมังงะเรื่อง โทริโกะ ที่ตีพิมพ์ในนิตยสาร Shonen Jump รายสัปดาห์ ตั้งแต่ช่วงปี 2008 ก่อนจะอวสานลงในปี 2016 ตัวมังงะเคยถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะออกฉายในช่วงปี 2011-2014 และถูกดัดแปลงเป็นอนิเมะตอนพิเศษ กับ ตอนครอสโอเวอร์, และภาพยนตร์อนิเมะในปี 2013

Source: Weekly Shonen Jump issue 19

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*