Netflix จะทำการฉายภาพยนตร์กันดั้มฉบับฮอลลีวูด และตัวภาพยนตร์จะได้ผู้กำกับ Kong: Skull Island มากำกับ

Share

Netflix ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์อัพเดทข่าวสารเมื่อวันจันทร์ที่ 12 เมษายน ปี 2021 ตามเวลาท้องถิ่นของสหรัฐอเมริกาว่า ภาพยนตร์กันดั้่มฉบับฮอลลีวูด ที่เป็นการร่วมมือกันของทาง Legendary Pictures และ Sunrise และมีการประกาศว่า คุณ Jordan Vogt-Roberts (Kong: Skull Island) จะทำหน้าที่เป็นผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์กันดั้มฉบับนี้

ทั้งนี้ ณ เวลาที่เขียนข่าวนี้ ยังไม่มีการระบุออกมาอย่างชัดเจนว่า จะเป็นการฉายในพื้นที่ใดของโลกบ้าง

ก่อนหน้านี้มีการประกาศว่า คุณ Brian K. Vaughan ผู้แต่งบทให้คอมิคหลายเรื่อง (Y:The Last Man, Ex Machina, Runaways, Saga) จะเป็นผู้เขียนบทให้ภาพยนตร์กันดั้ม ของทาง Sunrise กับทาง Legendary Pictures ร่วมกันพัฒนา นอกจากนั้น นักเขียนบทท่านนี้จะรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์อีกด้วย

คุณ Cale Boyter รองประธานฝ่ายผลิตของทาง Legendary Pictures (และเป็นผู้อำนวยการสร้างของภาพยนตร์ Pokemon: Detective Pikachu) จะเป็นผู้ดูแลโครงการนี้ และก่อนหน้านี้ คุณ Cale Boyter เคยได้มาปรากฎตัวคู่กับ คุณ Taguchi Mitsuaki ประธานและตัวแทนผู้อำนวยการของทาง Bandai Namco Holdings ในงาน Anime Expo เมื่อเดือนกรกฎาคมปี 2018 เพื่อเป็นการประกาศเปิดตัวโครงการภาพยนตร์กันดั้มฉบับคนแสดง คุณ Robert Napton เคยดำรงตำแหน่งอดีตหัวหน้าแผนกการตลาดของทาง Bandai Entertainment และปัจจุบันเป็นรองประธานจัดจำหน่ายอาวุโสของทาง Legendary Comics ได้ปรากฎตัวในพาเนลเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์อีกด้วย

คุณ Robert Napton กับ คุณ Iyadomi Ken ผู้บริหารจากทาง Sunrise ที่ชำนาญการด้านอำนวยการสร้างภาพยนตร์ได้เคยมาถกกันถึงเหตุการณ์ที่ทำให้การสร้างภาพยนตร์กันดั้มฉบับคนแสดงเกิดขึ้นได้จริง ในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2019 ที่ระบุว่า ฉากที่ Unicorn Gundam ไปปรากฎตัวในภาพยนตร์ Pacific Rim: Uprising ช่วยทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง Sunrise กับทาง Legendary Pictures ดีขึ้นและกลายเป็นฉากสำคัญที่ทำให้ทั้งสองบริษัทเริ่มพูดคุยกันเรื่องการสร้างภาพยนตร์กันดั้มฉบับคนแสดง แม้ว่าการติดต่อคนให้ถูกต้องเพื่อดำเนินการเกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องยาก แต่ CEO ของทาง Sunrise นั้นกลับยอมพูดคุยด้วยง่ายๆ อีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้การเจรจาเกิดขึ้นอย่างราบรื่นก็คือการที่ Legendary Pictures มีคนที่ไม่มากนัก (หากเทียบกับบริษัทภาพยนตร์อื่นๆ) จึงสามารถตัดสินใจได้อย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับโครงการอื่นๆ อย่าง Ghost In The Shell กับ Akira ที่ใช้เวลาหลายปีติดอยู่ในช่วงสร้างภาพยนตร์

ในงานเปิดตัวผลงานกันดั้มภาคใหม่ที่จัดขึ้นเมื่อเดือนเมษายนปี 2018 เคยประกาศเอาไว้ว่าจะมีการสร้าง Mobile Suit Gundam UC2 เป็นรูปแบบละครต่างประเทศ และระบุว่าเรื่องดังกล่าวจะเกิดขุึ้นในช่วงศักราชอวกาศที่ 0104 และตัวภาคดังกล่าวนั้นจะออกฉายในปี 2022 หลังจากเปิดเผยรายละเอียดนี้ คุณ Harutoshi Fukui ผู้เขียนนิยาย Mobile Suit Gundam UC ได้บอกกับคนดูว่า “ทำเป็นไม่เห็นภาพนั้นละกันนะครับ”

Source: NX on Netflix’s Twitter account


Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*