อนิเมะ MF Ghost พร้อมซิ่งบนถนน 1 ตุลาคม 2023

Share

ทวิตเตอร์ทางการของอนิเมะโทรทัศน์ MF Ghost ที่ดัดแปลงมาจากมังงะชื่อเดียวกันของอาจารย์ Shigeno Shuuichi ได้แจ้งว่าอนิเมะจะเริ่มอออกอากาศตอนแรกในวันที่ 1 ตุลาคม ปี 2023 ทางสถานทีโทรทัศน์ Tokyo MX, BS11, และ RKB Mainichi Broadcasting และมีกำหนดออกอากาศทาง Animax, TV Aichi, Shizuoka Broadcasting System, TV Setouchi, Tochigi TV, กับ YTV ด้วย

คุณ Naka Tomohita (ผู้กำกับภาพยนตร์ Initial D ภาค 2 และ 3) ทำหน้าที่ผู้กำกับ โดยมี Felix Film สตูดิโอของผู้กำกับท่านดังกล่าวรับผิดชอบงานสร้าง และได้ คุณ Yamashita Kenichi ทำหน้าที่เขียนบท และมี คุณ Dobashi Akio (ภาพยนตร์ Initial D) ทำหน้าที่แต่งดนตรีประกอบ

อนิเมะ จะได้ คุณ Serizawa Yuu ทำหน้าที่ร้องเพลงเปิด ‘JUNGLE FIRE feat. MOTSU’ และ คุณ Akaneya Himika ทำหน้าที่ร้องเพลงปิด ‘Stereo Sunset (Prod. AmPm).’

อาจารย์ Shigeno Shuuichi ผู้วาด Initial D ได้ทำการตีพิมพ์ MF Ghost ในนิตยสาร Young Magazine ของทาง Kodansha มาตั้งแต่เดือนกันยายน ปี 2017

เรื่องราวในมังงะ เกิดขึ้นในยุค 2020 เมื่อรถยนต์ขับอัตโนมัติกลายเป็นของสามัญในญี่ปุ่น และรถรุ่นเก่ากลายเป็นของเฉพาะทาง เรื่องราวเกิดขึ้นเมื่อ คานาตะ รีฟวิงตัน นักแข่งรถลูกครึ่งญี่ปุ่น-อังกฤษ ได้เดินทางมาแดนอาทิตย์อุทัยหลังจบการศึกษาด้านการแข่งรถจากอังกฤษ เสียงร่ำลือกล่าวว่า คานาตะ นั้นเป็นลูกศิษย์ของ ฟุจิวาระ ทาคุมิ และการที่คานาตะเดินทางมาญี่ปุ่น ก็เพื่อเข้าร่วมการแข่ง MFG การแข่งรถบนถนนหลวงที่กำลังได้รับความนิยมและจับตาจากทั่วโลก

อาจารย์ Shigeno อวสานเรื่อง Initial D บนนิตยสาร Young Magazine ในช่วงเดือนกรกฎาคม ปี 2013 ตัวมังงะเคยถูกสร้างเป็น อนิเมะ, ภาพยนตร์คนแสดง, OVA อนิเมะอีกหลายชุด, รวมถึงเกมอีกหลายต่อหลายภาค ผลงานล่าสุดของ Initial D คือภาพยนตร์อนิเมะไตรภาคที่ออกฉายในช่วง ปี 2014 จนถึง ปี 2016

Source: MF Ghost anime’s Twitter account