ภาพยนตร์ Inu-Oh ของ Yuasa Masaaki ปล่อยตัวอย่างแรก, ทีมนักพากย์, ทีมงาน และขยับกำหนดฉายไปปี 2022

Share

เว็บไซต์ทางการของภาพยนตร์อนิเมะมิวสิคัล Inu-Oh ของผู้กำกับ Yuasa Masaaki ที่เป็นการดัดแปลงนิยายเรื่อง Heike Monogatri: Inu-Oh No Maki (ปกรณัมของเฮย์เกะ: บทอินุโอ) ของอาจารย์ Fufukawa Hideo ได้ปล่อยตัวอย่างแรก, รายละเอียดทีมนักพากย์, ทีมงาน และกำหนดการฉายในปี 2022 เมื่อวันอังคารที่ 27 กรกฎาคม ปี 2021 ทางเว็บไซต์ยังได้ระบุว่าตัวภาพยนตร์มีกำหนดไปฉายปฐมทัศน์โลกที่สาขา Orizzonti ที่งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิซ ครั้งที่ 78

คุณ Avu-chan จากวงร็อค Queen Bee จะมาทำหน้าที่พากย์เสียงเป็น Inu-Oh ส่วน คุณ Moriyama Mirai จะพากย์เสียง Tomona

คุณ Otomo Yoshihide (Amachan, ภาพยนตร์คนแสดงเรื่อง Orange, Boku Wa Imouto Ni Koi O Suru) เป็นผู้แต่งดนตรีประกอบ

ภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Inu-Oh ยังถือว่าเป็นภาพยนตร์อนิเมชั่นสองมิติเรื่องแรก ที่ได้เข้าประกวดในงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิซ ในสาขา Orizzonti ตัวงานดังกล่าวจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-11 กันยายน ปี 2021

ภาพยนตร์เดิมทีมีกำหนดเข้าฉายในช่วงปี 2021

ทาง ASKMIK Ace ได้ลงรายละเอียดเรื่องย่อเอาไว้ว่า:

อินุโอ เป็นนักแสดงละครซากุราคุ Saguraku การแสดงแนวตลกขขันที่ได้รับอิทธิพลมาจากประเทศจีน), ละครโน และผู้เขียนบทละคร ที่มีตัวตนอยู่จริงและได้รับความนิยมอย่างมากในศตวรรษที่ 14 อย่างไรก็ตามเขาได้ถูกลืมเลือนจากคนยุคปัจจุบันไปแล้วเนื่องจากเอกสารที่อยู่ในยุคดังกล่าวเหลือรอดมาไม่มากนัก เวลาผ่านไป 600 ปี มาถึงปัจจุบันนี้ โครงการ อินุโอ จะทำการเล่าเรื่องราวของ อินุโอ ผู้เป็นตำนานที่เลือนหายไปจากหน้าประวัติศาสตร์กับนักเล่นบิวะคนหนึ่ง ที่ในภาพยนตร์จะเต็มไปด้วยดนตรีและฉากเต้นรำ

ภาพยนตร์ได้นำส่วนหนึ่งไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์อนิเมชั่นนานาชาติอานซี ในช่วงจัดอีเวนท์ออนไลน์ตอนเดือนมิถุนายนปี 2020 ทาง Asmik Ace ยังได้เผยภาพการออกแบบตัวละคร ที่ได้อาจารย์ Matsumoto Taiyo ออกแบบไว้ภายในงานดังกล่าว

คุณ Yuasa เริ่มต้นเป็นคีย์อนิเมเตอร์ในอนิเมะหลายๆ เรื่อง อาทิ โดราเอมอน ตอน ตะลุยดาวต่างมิติ ของเรื่อง Dog Warriors: The Hakkenden ก่อนจะโยกย้ายไปทำงานกับอนิเมะเรื่อง Crayon Shin-chan ในฐานะผู้กำกับอนิเมะในหลายๆ ตอน และร่วมดูแลงานอนิเมชั่นของ Crayon Shin-chan ฉบับภาพยนตร์อีกหลายๆ ภาค

เขาได้เป็นผู้กำกับภาพยนตร์ครั้งแรกในปี 2004 กับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Mind Game ก่อนจะได้กำกับอนิเมะทางทีวีอีกหลายเรื่อง อาทิ Kemonozume, Kaiba และ Ping Pong The Animation เขายังได้ไปกำกับตอนพิเศษของอนิเมชั่นนอกประเทศญี่ปุ่นอีกหลายๆ เรื่อง อาทิ Wakfu และ Adventure Time

Yuasa ยังได้กำกับอนิเมชั่นขนาดสั้นเรื่อง Kick-Heart ในปี 2013 ก่อนจะทำการดัดแปลงนิยายเรื่อง The Tatami Galaxy ของ Morimi Tomihiko มาเป็นภาพยนตร์อนิเมะ ก่อนจะได้กำกับอนิเมะที่ดัดแปลงนิยายของ Morimi เรื่อง The Night Is Short Walk On, Girl ก่อนจะมากำกับภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง Lu Over The Wall และกลับมากำกับ Devilman Crybaby ภาพยนตร์เรื่อง The Night Is Short Walk On, Girl สามารถคว้ารางวัลอนิเมชั่นแห่งปีจากรางวัล Japan Academy ส่วน Lu Over The Wall ได้รับรางวัล “Cristal for a Feature Film” จากงานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติแอนเนซี่

อาจารย์ Matsumoto Taiyo (ผู้เขียนมังงะ Ping Pong) จะทำการออกแบบตัวละคร Inu-Oh ให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งนี่เป็นครั้งที่สองแล้วของนักเขียนคนนี้ที่ร่วมงานกับผู้กำกับ Yuasa ที่เคยกำกับอนิเมะเรื่อง Ping Pong มาก่อน และนักเขียนอย่าง Nogi Akiko จะมาเขียนบทให้ภาพยนตร์อนิเมะเป็นครั้งแรก หลังจากเขียนบทให้กับภาพยนตร์คนแสดงและซีรีส์ดังหลายเรื่อง อาทิ I Am A Hero / We Married As A Job และ Unnatural

Sources: INU-OH film’s website, Comic Natalie

Be the first to comment

Leave a Reply

Your email address will not be published.


*